Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Xe tải ngược chiều gây tai nạn kinh hoàng

Video được ghi lại từ camera hành trình trên xe ô tô vào chiều ngày 2/5, trên quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Vôi, Lạng Giang (Bắc Giang) một xe tải đi ngược chiều và đã lấn làn đâm trực diện khiến 2 người chết tại chỗ, thậm chí khi chạy vào tận trong làn dành riêng cho xe máy nhưng xe tải không hề có dấu hiệu giảm tốc độ..

(Click vào để xem video) - Video có nội dung gây sốc, các bác nên cân nhắc trước khi xem

Nguồn: Facebook Tú Dương
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thangmy
Hạng B2
16/11/16
106
44
28
35
Hà Nội
Nhiều khi là cái số, cái thằng oc lái xe tải giờ này giết nó cũng k thay đổi được gì, xin chia buồn với gia đình nạn nhân. Phải khởi tố thằng này tội giết người, nếu là phụ xe lái thì khởi tố nốt thằng lái xe.
Đang cảm thấy phẫn nộ
 
Tập Lái
22/6/11
15
1
3
52
Trước tiên xin chia buồn với gia đình nạn nhân.
Sau là có một số phân tích để các bác tài rút kinh nghiệm xử lý trên đường.
Tôi đã xem kỹ đoạn video post lên (các bác vào youtube mà xem), xin đưa ra phán đoán của tôi như sau: (ở đây tôi không bình luận gì về trạng thái của bác tài xe tải, việc này sẽ có cơ quan công an kết luận; giả thiết của tôi là bác tài xe tải hoàn toàn tỉnh táo khi điều khiển xe)
1. Giả thiết 1: xe tải đang trong quá trình vượt đoàn xe, xe 4 chỗ chạy hướng ngược lại phát hiện thấy (theo video đây là đoạn đường thẳng nên các xe hoàn toàn có thể thấy được nhau); phán đoán sẽ có nguy hiểm nên xe 4 chỗ gần như dừng lại (không chuyển hướng); xe 16 chỗ chạy sau không kịp giảm tốc độ nên đã chọn phương án tránh qua trái (đi vào làn ngược chiều); xe tải lúc này nhìn thấy xe 16 chỗ lấn qua làn ngược chiều nên không kịp giảm tốc độ (do tải trọng xe nặng, quán tính lớn) để trở về làn của mình nên chọn phương án đi vào làn xe máy ngược chiều để tránh đối đầu với các xe 16 chỗ (đang ở làn của xe tải) và xe 4 chỗ (gần như đang đứng im); đây là khoảng hở duy nhất trên đường nếu nhìn từ cabin xe tải; và … tai nạn đã xảy ra.
2. Giả thiết 2: xe 4 chỗ đang đi có thể có sự cố hoặc cần chuyển hướng đã giảm tốc độ đột ngột, gần như dừng lại (không chuyển hướng); xe 16 chỗ chạy sau không kịp giảm tốc độ nên đã chọn phương án tránh qua trái (đi vào làn ngược chiều); xe tải lúc này giả thiết đang lưu thông đúng làn của mình (do khoảng cách từ điểm tai nạn đến xe tải đi trên làn ngược chiều nhìn thấy trong video sau tai nạn là khá xa) nhìn thấy xe 16 chỗ lấn qua làn ngược chiều nên không kịp giảm tốc độ (do tải trọng xe nặng, quán tính lớn) nên chọn phương án đánh lái qua trái, đi vào làn xe máy ngược chiều để tránh đối đầu với các xe 16 chỗ (đang ở làn của xe tải) và xe 4 chỗ (gần như đang đứng im); đây là khoảng hở duy nhất trên đường nếu nhìn từ cabin xe tải; và … tai nạn đã xảy ra.
3. Các giả thiết khác: xe tải mất lái, tài xế không tỉnh táo … tôi sẽ không bàn ở đây.
Từ các giả thiết này, tôi xin bàn về cách xử lý nếu chúng ta gặp trường hợp tương tự để tránh tai nạn cho bản thân và người khác.
Trong trường hợp như giả thiết 1:
- xe 4 chỗ nên kiểm tra an toàn bên phải, giảm tốc độ từ từ để tránh tai nạn từ phía sau và tránh về bên phải nhường đường cho xe tải; khi đó xe tải sẽ có nhiều lựa chọn hơn và xe 4 chỗ sẽ tránh được tai nạn cho bản thân. Không nên dừng giũa đường, rất nguy hiểm cho bản thân mình vì xe phía trước và xe phía sau không biết sẽ phải xử lý thế nào khi không biết xe 4 chỗ sẽ tránh về bên nào; nếu như chỉ cần 2 xe máy đi đúng làn và chạy trước xe 4 chỗ thì xe 4 chỗ có lẽ sẽ bị nặng hơn.
- xe 16 chỗ không nên tránh ngay qua trái, trong trường hợp này chắc chắn xe 16 chỗ có thể chủ động quan sát rõ ràng nhất và hoàn toàn có thể chủ động giảm tốc độ từ xa, chừa khoảng trống cho xe tải xử lý (ngay cả trường hợp xe tải bị mất thắng,hoặc không giảm tốc độ kịp thì lựa chọn quay trở lại làn của mình nếu còn khoảng trống luôn là lựa chọn đầu tiên của tài xế xe tải); ở đây xe 16 chỗ đã cắt mất một lựa chọn của tài xế xe tải.
- đối với xe tải, chỉ có duy nhất một cách xử lý là phải ước lượng khoảng cách an toàn để vượt đoàn xe, còn khi đã vượt mà gặp xe 4 chỗ và xe 16 chỗ chiếm 2 làn rồi, nếu không thể dừng lại thì chỉ còn cách … lao xuống ruộng (à mà ở đây có đường ray xe lửa nên rất tiếc là không còn lựa chọn nào khác …).
Trong trường hợp như giả thiết 2:
- trường hợp này, nếu xe 4 chỗ còn khả năng di chuyển thì nên từ từ tấp vào bên phải, chờ an toàn mới chuyển hướng hoặc xử lý sự cố nếu có (nhớ xi nhan bên phải).
- xe 16 chỗ nên xử lý như trường hợp 1; do xe 16 chỗ cao hơn 4 chỗ nên tôi cho rằng nếu tài xế 16 chỗ hoàn toàn tỉnh táo và chủ động thì rất ít khả năng chuyển làn qua trái nếu trường hợp xe tải đang đi đúng làn. Do vậy, theo tôi giả thiết 2 rất khó xảy ra nếu cả tài xế xe tải và xe 16 chỗ hoàn toàn tỉnh táo và chủ động.
Sở dĩ tôi viết tương đối chi tiết là vì tôi cũng vừa gặp một tình huống tương tự hôm 30/4, khúc này ngoài đô thị nên đang chạy gần 80 nhé các bác. Mời các bác xem và rút kinh nghiệm cho cả trường hợp xe chạy trước và chạy sau nhé. (xin lỗi vì có những lời lẽ khi đang bức xúc).

 
Hạng B2
16/11/16
106
44
28
35
Hà Nội
Trước tiên xin chia buồn với gia đình nạn nhân.
Sau là có một số phân tích để các bác tài rút kinh nghiệm xử lý trên đường.
Tôi đã xem kỹ đoạn video post lên (các bác vào youtube mà xem), xin đưa ra phán đoán của tôi như sau: (ở đây tôi không bình luận gì về trạng thái của bác tài xe tải, việc này sẽ có cơ quan công an kết luận; giả thiết của tôi là bác tài xe tải hoàn toàn tỉnh táo khi điều khiển xe)
1. Giả thiết 1: xe tải đang trong quá trình vượt đoàn xe, xe 4 chỗ chạy hướng ngược lại phát hiện thấy (theo video đây là đoạn đường thẳng nên các xe hoàn toàn có thể thấy được nhau); phán đoán sẽ có nguy hiểm nên xe 4 chỗ gần như dừng lại (không chuyển hướng); xe 16 chỗ chạy sau không kịp giảm tốc độ nên đã chọn phương án tránh qua trái (đi vào làn ngược chiều); xe tải lúc này nhìn thấy xe 16 chỗ lấn qua làn ngược chiều nên không kịp giảm tốc độ (do tải trọng xe nặng, quán tính lớn) để trở về làn của mình nên chọn phương án đi vào làn xe máy ngược chiều để tránh đối đầu với các xe 16 chỗ (đang ở làn của xe tải) và xe 4 chỗ (gần như đang đứng im); đây là khoảng hở duy nhất trên đường nếu nhìn từ cabin xe tải; và … tai nạn đã xảy ra.
2. Giả thiết 2: xe 4 chỗ đang đi có thể có sự cố hoặc cần chuyển hướng đã giảm tốc độ đột ngột, gần như dừng lại (không chuyển hướng); xe 16 chỗ chạy sau không kịp giảm tốc độ nên đã chọn phương án tránh qua trái (đi vào làn ngược chiều); xe tải lúc này giả thiết đang lưu thông đúng làn của mình (do khoảng cách từ điểm tai nạn đến xe tải đi trên làn ngược chiều nhìn thấy trong video sau tai nạn là khá xa) nhìn thấy xe 16 chỗ lấn qua làn ngược chiều nên không kịp giảm tốc độ (do tải trọng xe nặng, quán tính lớn) nên chọn phương án đánh lái qua trái, đi vào làn xe máy ngược chiều để tránh đối đầu với các xe 16 chỗ (đang ở làn của xe tải) và xe 4 chỗ (gần như đang đứng im); đây là khoảng hở duy nhất trên đường nếu nhìn từ cabin xe tải; và … tai nạn đã xảy ra.
3. Các giả thiết khác: xe tải mất lái, tài xế không tỉnh táo … tôi sẽ không bàn ở đây.
Từ các giả thiết này, tôi xin bàn về cách xử lý nếu chúng ta gặp trường hợp tương tự để tránh tai nạn cho bản thân và người khác.
Trong trường hợp như giả thiết 1:
- xe 4 chỗ nên kiểm tra an toàn bên phải, giảm tốc độ từ từ để tránh tai nạn từ phía sau và tránh về bên phải nhường đường cho xe tải; khi đó xe tải sẽ có nhiều lựa chọn hơn và xe 4 chỗ sẽ tránh được tai nạn cho bản thân. Không nên dừng giũa đường, rất nguy hiểm cho bản thân mình vì xe phía trước và xe phía sau không biết sẽ phải xử lý thế nào khi không biết xe 4 chỗ sẽ tránh về bên nào; nếu như chỉ cần 2 xe máy đi đúng làn và chạy trước xe 4 chỗ thì xe 4 chỗ có lẽ sẽ bị nặng hơn.
- xe 16 chỗ không nên tránh ngay qua trái, trong trường hợp này chắc chắn xe 16 chỗ có thể chủ động quan sát rõ ràng nhất và hoàn toàn có thể chủ động giảm tốc độ từ xa, chừa khoảng trống cho xe tải xử lý (ngay cả trường hợp xe tải bị mất thắng,hoặc không giảm tốc độ kịp thì lựa chọn quay trở lại làn của mình nếu còn khoảng trống luôn là lựa chọn đầu tiên của tài xế xe tải); ở đây xe 16 chỗ đã cắt mất một lựa chọn của tài xế xe tải.
- đối với xe tải, chỉ có duy nhất một cách xử lý là phải ước lượng khoảng cách an toàn để vượt đoàn xe, còn khi đã vượt mà gặp xe 4 chỗ và xe 16 chỗ chiếm 2 làn rồi, nếu không thể dừng lại thì chỉ còn cách … lao xuống ruộng (à mà ở đây có đường ray xe lửa nên rất tiếc là không còn lựa chọn nào khác …).
Trong trường hợp như giả thiết 2:
- trường hợp này, nếu xe 4 chỗ còn khả năng di chuyển thì nên từ từ tấp vào bên phải, chờ an toàn mới chuyển hướng hoặc xử lý sự cố nếu có (nhớ xi nhan bên phải).
- xe 16 chỗ nên xử lý như trường hợp 1; do xe 16 chỗ cao hơn 4 chỗ nên tôi cho rằng nếu tài xế 16 chỗ hoàn toàn tỉnh táo và chủ động thì rất ít khả năng chuyển làn qua trái nếu trường hợp xe tải đang đi đúng làn. Do vậy, theo tôi giả thiết 2 rất khó xảy ra nếu cả tài xế xe tải và xe 16 chỗ hoàn toàn tỉnh táo và chủ động.
Sở dĩ tôi viết tương đối chi tiết là vì tôi cũng vừa gặp một tình huống tương tự hôm 30/4, khúc này ngoài đô thị nên đang chạy gần 80 nhé các bác. Mời các bác xem và rút kinh nghiệm cho cả trường hợp xe chạy trước và chạy sau nhé. (xin lỗi vì có những lời lẽ khi đang bức xúc).

Xem clip bác đăng lên mà thấy tức ghê gớm, xin nhan trái rồi xin nhan phải, lấn trái rồi lấn phải, sau đó bò từ từ .... grrrr
 
Hạng B2
15/9/14
107
181
43
59
Xem clip bác đăng lên mà thấy tức ghê gớm, xin nhan trái rồi xin nhan phải, lấn trái rồi lấn phải, sau đó bò từ từ .... grrrr
chắc nó đi ăn đám cưới bên kia đường, không biết chỗ đang tím thì thấy được nên mừng quá
 
Tập Lái
8/4/17
30
150
33
Tp.HCM
Không hiểu sao ở ngoài đó xe oto đi ngược chiều nhiều quá.

Thật sự theo thống kê không chính thức thì tài xế oto lái xe ngược chiều trên cao tốc đa phần ở miền ngoài.

Như vậy, khi tai nạn xảy ra
=> mạng người miền ngoài chết có vẻ re hơn người kiền trong?!
 
Hạng B2
16/11/16
106
44
28
35
Hà Nội
Không hiểu sao ở ngoài đó xe oto đi ngược chiều nhiều quá.

Thật sự theo thống kê không chính thức thì tài xế oto lái xe ngược chiều trên cao tốc đa phần ở miền ngoài.

Như vậy, khi tai nạn xảy ra
=> mạng người miền ngoài chết có vẻ re hơn người kiền trong?!
Liên quan gì trong ngoài mà bác vào so sánh phân biệt vậy, mang người ai chẳng quý, bác định làm chính trị ở đây à
 
Hạng B2
26/3/17
361
287
63
Nhà bè TP HCM
Thiết nghĩ phải tước bằng lần 1 6 tháng lần 2 Vĩnh viễn những lái xe chuyên lấn đường và ngược chiều như vậy tụi nó mới sợ!