Honda Việt Nam được đồn đoán sẽ sớm giới thiệu thêm phiên bản mới cho dòng Honda Civic tại thị trường Việt, đây chính là Civic RS 2018 đang bán ra tại Thái Lan. Hãy cùng em so sánh sự khác biệt giữa Civic RS mới và Civic 1.5 L đang bán tại Việt Nam. [pagebreak][/pagebreak]
Honda Việt Nam đang phân phối Civic dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda Thái Lan đã giới thiệu Civic RS vào cuối tháng 11 năm ngoái. Về thiết kế, so với Civic turbo thông thường thì Civic RS có một số điểm mới như logo chữ nổi “RS” màu đỏ nổi bật được gắn ở nắp cốp sau và trên cụm lưới tản nhiệt; ở Civic turbo lưới tản nhiệt “tràn” sang cụm đèn pha mạ crôm còn trên Civic Turbo được sơn màu đen bóng cả ở vị trí khác như hốc gió trước và phần body lip nhỏ ở cản trước. Đặc biệt, Civic RS được trang bị thêm cánh lướt gió ở phía sau
Ngoài ra, Civic RS được “thửa” riêng màu sơn Xanh Dương (Brilliant Sporty Blue Metallic) bên cạnh 04 màu còn lại bao gồm: Trắng, Bạc, Ghi Xám và Đen bóng. Ngoài ra, “dàn chân” của Civic RS cũng sử dụng bộ mâm đa chấu 17 inch (215/50R17) tương tự như Civic turbo có sự khác biệt là nó được phối 2 màu sơn xám và đen nhìn “cứng” hơn.
Về động cơ, Honda Civic RS mới vẫn dùng chung 1 động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) 1.5L tăng áp chung với Civic turbo thông thường cho công suất tối đa 170 mã lực tại 5.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 220Nm có được từ 1.700 - 5.500 v/p, sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động vô cấp CVT
Tại Thái Lan, Honda Civic RS là phiên bản đắt nhất so với mức giá 1.219.000 BATH (khoảng 904 triệu VNĐ) so các phiên bản còn lại. Chính vì thế, nếu Civic RS về Việt Nam nó sẽ có giá bán cao hơn mức 903 triệu đồng của Civic phiên bản L đang được Honda Việt Nam phân phối
Cánh gió sau là chi tiết khác biệt giữa rõ rệt giữa Civic RS và Civic Turbo, ngoài ra để ý một chút xíu các bác có thể thấy Civic RS có thêm 1 thanh nẹp crôm ở bên dưới cản sau
Bên cạnh ngoại thất, Civic RS mang hơi hướng “Sport” được thể hiện ở nội thất, Honda đã thực hiện một thay đổi nhỏ ở khoang lái Civic RS so với Civic turbo thông thường là vô lăng bọc da đen thêu đường chỉ đỏ nổi bật, ngoài ra đường chỉ đỏ còn xuất hiện ở bộ ghế da, cần số. Đáng tiếc là Civic RS đã bị cắt cửa sổ trời.
Vô lăng Civic RS
Vô lăng Civic turbo thông thường
Civic RS
Civic turbo thông thường
Tại Thái Lan, Civic RS được trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing[sup]®[/sup], đây là công nghệ an toàn thông minh của Honda hoạt động dựa trên radar với camera trước để phát hiện nhằm đưa ra những cảnh báo cho người lái khi có nguy cơ xảy ra tai nạn, nó bao gồm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (CMBS), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hỗ trợ giữ làn và cảnh báo chệch làn đường,...
Nhìn chung, Civic RS được chăm chút lại nội ngoại thất thể thao hơn so với Civic turbo, tương tự như Jazz VX với Jazz RS. Chính vì thế, giữa Civic RS và Civic turbo không có khác biệt về động cơ, hộp số và hệ truyền động và hiệu suất so. Nếu sắp tới, Honda Việt Nam (HVN) phân phối Civic RS thì nó sẽ là một lựa chọn mới thể thao hơn cho các bác khi mua Civic, hy vọng Civic RS về Việt Nam sẽ không bị cắt đi gói trang bị an toàn Honda Sensing[sup]®[/sup]
Honda Civic RS tại Thái Lan (ảnh Honda Thái Lan)