Hạng B2
20/7/20
133
46
28
23
Mới đây, UBND quận Hoàng Mai đã kiến nghị UBND TP Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội triển khai xén dải phân cách giữa tuyến đường vành đai 3, đoạn từ đường Giải Phóng đến Cầu Dậu, để giảm áp lực giao thông khi cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm đi vào hoạt động. Tuy nhiên, dư luận cho rằng sẽ không đem lại hiệu quả, thậm chí là tạo thành điểm ùn tắc mới...

Theo tiến sĩ Phan Lê Bình - chuyên gia giao thông có nhận định rằng, việc làm này chỉ là giải pháp tạm thời trong khoảng nửa năm cho đến một năm vì khi mở thêm đường thì lưu lượng giao thông sẽ tập trung về và tình trạng ùn tắc sẽ tiếp tục diễn ra.

Tuy rằng, bề mặt đường được mở rộng nhưng tình trạng ùn tắc chưa được cải thiện. Từ cơ sở hạ tầng cho đến phương án tổ chức giao thông chưa hợp lý vô tình khiến việc mở rộng mặt đường trở thành nốt thắt cổ chai. Ông Trần Huy Ánh cho biết, việc xén dải phân cách mang đến lợi ích trước mắt, tuy nhiên, trong dài hạn, việc này đã biến thành phố trở nên lộn xộn, tùy tiện. Theo ý kiến nhiều chuyên gia giao thông, việc mở rộng đường sẽ làm lưu lượng phương tiện sẽ lại tăng đột biến, ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông công cộng dù có cố gắng cải thiện cũng không được chú trọng vì tình trạng chậm chuyến trong quá trình lưu thông.

Theo Truyền hình an ninh
 
Hạng B2
5/7/20
134
30
28
23
dân mình đi xe như kiểu "điền vào chỗ trống", cứ đường trống là đi vào.. đường cứ rộng thì xe cũng cứ tăng lên
 
Hạng B2
3/7/20
219
48
28
24
Được dăm bữa nửa tháng giao thông thoáng, chứ người dân biết rồi thì họ lại đổ dồn về gây ra ùn tắc tiếp là đương nhiên