Hạng D
4/8/11
1.048
4.259
143
Một trong những kỹ năng em ngại nhất là lấn trái vượt xe khác ở tốc độ tầm 60-70km/h, ở cung đường hẹp ( như đường đi Dà lạt kể từ ngả ba Dầu Giây chẳng hạn ). Khi đó phải lấn trái ra nghía, rồi đấu đầu ( ở khỏang cách xa ) với xe ngược chiều, đôi khi ép 2 bánh ngược chiều gần bay xuống ruộng ( khi đường quá hẹp, và hơi ẩu ) canh qua an tòan xong lại tạt vô....qui trình hơi ghê ghê so với đường rộng lane ai nấy chạy nhưng phải chạy thôi nếu không muốn bám đuôi xe chở mía, chở đá, rùa bò, bụi va đá rơi chực chờ.

Xin các bác chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng vượt này sao cho an toàn nhất là khi F', F1 tùm lum trên xe. Thks
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.178
720
113
Tốt nhất là không vượt nếu thấy đường hẹp và nguy hiểm.
 
Hạng D
9/3/06
1.160
14
38
53
Cái đoạn bác chủ nói đó theo em nhớ là thường xuyên có vạch liền, đôi khi có cả bảng cấ, vượt đó nha. Manh động tí là lên trên có trạm mời bác đó nghen.
 
Hạng B2
3/10/11
397
73
28
Em cũng là lái mới nhưng vì đề tài quá thiết thực nên cũng xin mạnh dạn chia sẻ để các bác góp ý:

1. Nếu có ý định vượt trái, đầu tiên phải si-nhan trái để báo hiệu cho cả xe trước và xe sau biết. Nếu xe trước không đồng ý hay cảnh báo mình thì họ cũng si-nhan trái lại => mình chờ; xe sau biết mình muốn vượt thì cũng chờ chứ không vượt chung.

2. Lách ra để ngó đường. Nếu trống thì đạp ga và vượt. Xe em AT nên em đạp lút ga để vượt. Nếu không trống thì tắt si-nhan trái và tiếp tục chờ.

3. Sau khi vượt qua 1 khoảng với tốc độ cao thì đổi từ si-nhan trái qua si-nhan phải về lane của mình và chạy đúng tốc độ. Thường xe trước đã cho mình vượt thì họ không tăng tốc, thậm chí chậm lại để mình vượt.

Cái khó là ở bước 2. Mình thấy trống nhưng khi vượt thì thấy xe ngược chiều đến gần. Tình huống này chỉ còn trông cậy vào bản năng của từng người. Em thì chỉ biết lút ga và bật si-nhan phải để xin đường vào lại lane của mình.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
11/1/10
6.130
60.297
113
Đường dẫu có hẹp nhưng thấy an toàn thì cứ vượt, chỉ trừ những đoạn cong có vạch liền. Tất nhiên cũng sẽ hơi ép xe máy tí xíu, nhưng họ thấy mình họ sẽ xử lý, cùng lắm là thắng lại thôi. Bác nào nói đi đường hẹp ko vượt thì thử sang chạy TL9 xem, nếu ko vượt thì bao giờ mới đến tháng 10.
 
Hạng B2
27/8/10
365
137
43
Sài gòn - Đà Lạt
Vì tuyến đường này tương đối hẹp nên khi muốn vượt phải cẩn thận chút.
  • Thứ nhất phải đảm bảo rằng đoạn đường không cấm vượt
  • Thứ hai quang sát xem có xe ngược chiều không, đoạn đường thẳng và không có cua hoặc góc khuất,
  • Thứ ba mở đèn xi nhan trái để ra hiệu xin vượt, ( nếu xe phía trước thấy đảm bảo an toàn cho bạn vượt thì sẽ chạy sát vào lề phải và sẽ mở đèn xi nhan phải )
Khi vượt phải dức khoát, có thể nhá một lần đèn cho xe trước biết bạn đang vượt. ( xe phía trước bao gồm xe ngược chiều từ xa và xe mình đang vượt )
Tránh tình trạng cúp đầu, nên khi qua hết thân xe, nếu không có xe ngược chiều thì nên lên hơn một thân xe hoặc hơn chút rồi mở tín hiệu nhập làn củ.
 
Hạng D
27/10/10
2.940
8
38
38
bác nên xem lại luật GT khi vượt xe,trong đó đã nói lên tất cả