Mình ngày xưa làm trong hảng Mk, có tham gia vào dây chuyền lắp ráp xe Doblo nhé. các dóng xe sản xuất năm cuối cùng như sau: Sieana= cuối 2003, Albea= Doblo= Musso=cuối 2004 (chênh lệch nhau vài tháng). Các dòng xe này từ: màu sơn, body (thùng sắt), phụ tùng máy móc nội thất của châu âu rất tốt nhé (hồi xưa mình lượm các phụ kiện đóng gói nó như: gổ balet, nhựa bao balet, dây rút,... tới giờ quăn ngoài mưa nắng cũng còn tốt nè. xe Fiat công nghệ dưa vào việt nam theo tiêu chuẩn của ý nên rất tốt (bác nào muốn mua dàn gá, máy móc phục vụ vào việc sản xuất nó mình chỉ cho mưới mấy năm nay nó "trùm mềm" cũng còn trong Mekong nhé. Mình làm trong hảng Mk nhưng thấy rất rỏ Fiat rất tốt nhưng bị chê và không còn sản xuất tại VN là do: xe bán giá lúc đó rẻ, xe rất tốt nhưng khâu bảo trì làm rất kém, phụ tùng chính hảng (không có giả nhé, nếu có giả rất dể nhận ra) giá hảng tương đối cao (như for, mer,...) bên ngoài không làm ( sửa) được nếu có là do một số người trong hảng ra ngoài làm (có sự hổ trợ của 1 số người còn lại trong hảng).Các bác vào hảng làm cũng cẩn thận vì những người còn lại ở bộ phận: bán phụ tùng sửa chữa đều là người mới ( chuyển từ bộ phận khác qua vì người củ trước đây bị loại khỏi hết> 80%). chỉ còn lại rất ít người từ hồi xưa đến giờ nhưng giờ họ lớn tuổi, bất mản với công việc (...)
-Riêng xe Doblo Giá <100 M trừ người thân bán rẻ thì mua (nếu biết rất rỏ xe này) còn không phải thì bác cẩn thận nhé, xe này dòng 7 chổ nhược điểm lớn nhất là:ECu bị hư giá rất đắt (bằng hoặc cao hơn giá này, nếu mua hàng trực tiết bên ý, thổ thì chắc rẻ), dòng xe này không có chassi (giống xe 4 chổ) nếu xe có gốc từ các tỉnh có nước mặn, đá đỏ thì mau mục sường (thùng=body) body theo xe rất dày nếu mục làm lại cho dù vào hảng thì làm lại tôn mòng chỉ = 1/2, 1/3 thôi nên mau hỏng tiếp ( thùng zin dày, sơn tỉnh điện sơn chui vào tận...khe còn khi làm lại rất mỏng hàn giá đá (gas) chỉ sơn bên ngoài bên trong tự mục tiếp nhé
-Ít tiền mua jolie đi hạn chế uống bia để dành đổ xăng cho em nó uống vẩn còn rẻ hơn đổ ...bia. Jolie bình xăng con rẻ xe chính chủ không kinh doanh còn rất tốt. đổ xăng rẻ hơn đổ bia. biết bảo trì ít hư, hao không quá 12l/100km chở đúng tải, (bảo trì đúng nhé nếu k hao xăng và mau hư) Jolie phun xăng tiết kiệm hơn 1-2l/100km (chắc chắn không hơn 2l/100km). Jolie bình xăng con có thể đi được 9l/100 nếu chở nửa tải không chở thêm đồ, đường quốc lộ hoặc k bị kẹt xe nhé. tiền xăng không đáng kể bằng tiền: xxx+/ phí trạm BOT+/ đền và sửa xe.
Đang hóng hớt doblo thì hơi chớt quớt, tự dưng bác lại quảng cáo cho Jolie.
hỏi thiệt nhờ bác thiệt tình, bác có biết các anh em chiến hữu làm MK thời cựu thì giới thiệu anh em để tư vấn và hỗ trợ lúc khó khăn... cho các anh em Fiat
 
Nhìn ngoài thì xe còn ok, nhưng máy móc không chụp hình lại chẳng biết đường nào mà lần.
Dàn ngoài thì mình làm lại mấy hồi, quan trọng là cái máy, đi bao nhiêu không quan tâm, zin hay không zin không quan trọng, quan trọng nhất là ổn định, ngon lành, sau này về nó đỡ hành mình.
Nhưng theo em thì Doblo ngon bây giờ giá tầm 180tr, còn dưới 150 thì bác nên tránh xa tìm con khác hợp lý hơn nhé bác.
Đã xác định bao nhiêu lúa thì lùng sục bác ơi, chứ nhiều người tân trang hết bề ngoài xong bán giá cao, bảo với người mua ko rành xe là xe còn nguyên bản, mới, ít chạy...
Theo em cứ leo lên lả lướt vài chục km là biết ngay thôi.
 
Hạng D
29/4/16
1.912
7.815
113
-Như đã nói ở trên doblo/siea/Alb nếu là xe chính chủ, không kinh doanh (doblo và Albea có xe taxi nhé) chạy kỹ nhìn vào dưới nắp cabo/khoang máy/ dọc hay bên dưới khung cửa (mặt dưới bệ bước) hệ thống dây điện/ ốc(bù lon) là có thể xác định xe còn tốt hay không. bởi vì tất cả phụ tùng FIAT đều có đặc trưng riêng nếu ai am hiểu rất rỏ sẽ nhận ra
-Hệ thống điện xe đắt nhất là ECU, có thể chiếm 70% giá xe củ (nếu vào chính hảng)
-Tại việt nam hàng chính hảng chỉ có Mekong có sẳn hoặc có thể nhập hàng chính hảng (bên ngoài nếu có chỉ ít thôi đấy là hàng của MK một số nhân viên "liên kết" mang hàng ra bên ngoài bán
-Hiện tại trong hảng chỉ còn RẤT ÍT người sửa xe có tâm nhé
-Xe Fiat sản xuất theo công nghệ (toàn bộ thiết bị, lắp ráp, sơn, không bao gồm bảo trì) của ý nên mình thấy rất tốt nhưng khâu bảo trì rất kém (do bảo trì và sản xuất quản lý khác nhau) chính vì lẽ này mình mới bảo là "ít tiền" thì mua jolie mà đi vì ẻm này được cái gầm cao nên ít hư dàn gầm và hệ thống lái.
- Mình có vài thông tin cho các bác về xe FIAT, vì lợi ít chung mình không thể nói hết trên này được (có những thông tin không phù hợp với người này nhưng có ít cho người khác) mỗi bác có thể cần thông tin khác nhau, biết đâu mà lần. Các bác nếu có nhu cầu cứ liên hệ riêng mình sẽ hổ trợ (được phần nào hay phần nấy nhé, vì hiện nay mình không làm kinh doanh về xe nhé, nhưng có thể hổ trợ được).
Chúc các Bác năm mới thượng lộ bình an nhé
 
-Như đã nói ở trên doblo/siea/Alb nếu là xe chính chủ, không kinh doanh (doblo và Albea có xe taxi nhé) chạy kỹ nhìn vào dưới nắp cabo/khoang máy/ dọc hay bên dưới khung cửa (mặt dưới bệ bước) hệ thống dây điện/ ốc(bù lon) là có thể xác định xe còn tốt hay không. bởi vì tất cả phụ tùng FIAT đều có đặc trưng riêng nếu ai am hiểu rất rỏ sẽ nhận ra
......
Chúc các Bác năm mới thượng lộ bình an nhé
Cám ơn bác nhiệt tình hướng dẫn.
Sẵn đây bác tư vấn giúp gara nào nhiệt tình và cẩn thận, chả là thế này, em có mua 1 ít mỡ bò (grease hay paste gì đó) của tụi Molykote (hãng chuyên sản xuất các loại dầu bảo dưỡng cơ khí vòng bi chất lượng cao), loại mỡ trắng (Molykote G-4500) mà thằng bạn nó làm tư vấn kỹ thuật trong đó nó tư vấn.
Mình định nhờ bác gara nào đó tháo hết tất cả các loại motor (máy phát, máy bơm các loại, máy lạnh…) mà có vòng bi ra lau chùi cho sạch dầu mỡ và tra mỡ mới vào. Máy phát thì coi có thay chổi than hay các chi tiết ma sát bị mòn thì thay và tra mỡ bảo dưỡng vào, coi cuộn dây có bị lão hóa cái lớp cách điện thì xịt tăng cường cách điện của 3M (chai 1601 & 1602). Máy lạnh mà có bị thiếu hụt ga thì bơm thêm, dầu máy lạnh cần thiết thì thay dầu mới cho sạch đẹp.
Các ống dẫn coi có bị mục rỉ gì thì thay luôn 1 thể (mình thấy lằng nhằng ống thủy lực các loại).
Bác thấy em mong muốn vậy có ổn không ạ ? Tại dù sao thì bảo trì bảo dưỡng có tốn cũng sướng, đỡ cực cái lúc hư nó không hư liền mà nó hay vật mình 1 thời gian, rồi ra thợ amateur cũng vật mình 1 vài lần, chưa kể nó thuốc, và lúc đó chỉ có làm hay là không chạy xe được.
Theo bác thì lúa cho toàn bộ quá trình vệ sinh các loại máy quay thế thì hết nhiêu ?
 
-Như đã nói ở trên doblo/siea/Alb nếu là xe chính chủ, không kinh doanh (doblo và Albea có xe taxi nhé) chạy kỹ nhìn vào dưới nắp cabo/khoang máy/ dọc hay bên dưới khung cửa (mặt dưới bệ bước) hệ thống dây điện/ ốc(bù lon) là có thể xác định xe còn tốt hay không. bởi vì tất cả phụ tùng FIAT đều có đặc trưng riêng nếu ai am hiểu rất rỏ sẽ nhận ra
-Hệ thống điện xe đắt nhất là ECU, có thể chiếm 70% giá xe củ (nếu vào chính hảng)
-Tại việt nam hàng chính hảng chỉ có Mekong có sẳn hoặc có thể nhập hàng chính hảng (bên ngoài nếu có chỉ ít thôi đấy là hàng của MK một số nhân viên "liên kết" mang hàng ra bên ngoài bán
-Hiện tại trong hảng chỉ còn RẤT ÍT người sửa xe có tâm nhé
-Xe Fiat sản xuất theo công nghệ (toàn bộ thiết bị, lắp ráp, sơn, không bao gồm bảo trì) của ý nên mình thấy rất tốt nhưng khâu bảo trì rất kém (do bảo trì và sản xuất quản lý khác nhau) chính vì lẽ này mình mới bảo là "ít tiền" thì mua jolie mà đi vì ẻm này được cái gầm cao nên ít hư dàn gầm và hệ thống lái.
- Mình có vài thông tin cho các bác về xe FIAT, vì lợi ít chung mình không thể nói hết trên này được (có những thông tin không phù hợp với người này nhưng có ít cho người khác) mỗi bác có thể cần thông tin khác nhau, biết đâu mà lần. Các bác nếu có nhu cầu cứ liên hệ riêng mình sẽ hổ trợ (được phần nào hay phần nấy nhé, vì hiện nay mình không làm kinh doanh về xe nhé, nhưng có thể hổ trợ được).
Chúc các Bác năm mới thượng lộ bình an nhé

Còn nữa, mình xem qua và trang web chuyên về ECU cho xe FIAT Doblo thì thấy nó cũng rẻ mà bác.
Bác cho hỏi cụ thể ECU cho hệ thống điện là ECU gì vậy ? bác có mã gì không để mình hỏi tụi đại lý bên châu âu này cho chính xác, để Fiater có cái nhìn khách quan về giá phụ tùng.
Đây là trang web để tham khảo:
https://parts.loc8apart.co.uk/nav/auto-part-alt/Fiat/Doblo/ECUs-and-Computers/ECU.php
hoặc:
http://www.ecutesting.com/catalogue/product/fiat_doblo_ecu_engine_management_eem017012.html
 
Hạng D
4/7/09
4.238
7.233
113
Sài Gòn
Còn nữa, mình xem qua và trang web chuyên về ECU cho xe FIAT Doblo thì thấy nó cũng rẻ mà bác.
Bác cho hỏi cụ thể ECU cho hệ thống điện là ECU gì vậy ? bác có mã gì không để mình hỏi tụi đại lý bên châu âu này cho chính xác, để Fiater có cái nhìn khách quan về giá phụ tùng.
Đây là trang web để tham khảo:
https://parts.loc8apart.co.uk/nav/auto-part-alt/Fiat/Doblo/ECUs-and-Computers/ECU.php
hoặc:
http://www.ecutesting.com/catalogue/product/fiat_doblo_ecu_engine_management_eem017012.html
Còn phí ship ,thuế nữa nha bác.
 
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Đọc cmt của bác làm em thắc mắc, bác có thể chỉ giáo vài đường và chi tiết về hệ thống điện doblo ko? Em mới múc con doblo2003 ELX về thấy ổn, nhưng biết thêm để phòng bệnh hoặc cần thiết cho đi khám định kỳ để tiên đoán bệnh gì có thể sẽ xảy ra... mong bác quangpham71 chỉ giáo ạ
E chỉ nói là hệ thống điện doblo cao cấp hơn albea và siena thôi, vì bác chủ có tham khảo xe 95tr thì sợ rằng hệ thống điện xe này là ko ổn do có thể đã độ chế nhiều thứ làm xe vận hành ko ổn định nên chủ muốn tống khứ đi với giá rẻ, chứ xe nguyên bản thì chắc ko có giá này. E đã từng thấy 1 e doblo nằm vì cái ECU tìm ko ra, còn xe bác có thể là còn nguyên zin. Trước e cũng rất mê doblo nhưng tìm xe nguyên zin khó hơn albea và siena, nên kết duyên siena gần 6 năm chưa bao giờ lỗi hệ thống điện đài, và e cũng đã thủ sẵn toàn bộ hệ thống dây điện nếu cần thiết thay luôn chứ ko cắt nối, băng quấn
Tư vấn mua xe Fiat Doblo

Tư vấn mua xe Fiat Doblo

Tư vấn mua xe Fiat Doblo
 
E chỉ nói là hệ thống điện doblo cao cấp hơn albea và siena thôi, vì bác chủ có tham khảo xe 95tr thì sợ rằng hệ thống điện xe này là ko ổn do có thể đã độ chế nhiều thứ làm xe vận hành ko ổn định nên chủ muốn tống khứ đi với giá rẻ, chứ xe nguyên bản thì chắc ko có giá này. E đã từng thấy 1 e doblo nằm vì cái ECU tìm ko ra, còn xe bác có thể là còn nguyên zin. Trước e cũng rất mê doblo nhưng tìm xe nguyên zin khó hơn albea và siena, nên kết duyên siena gần 6 năm chưa bao giờ lỗi hệ thống điện đài, và e cũng đã thủ sẵn toàn bộ hệ thống dây điện nếu cần thiết thay luôn chứ ko cắt nối, băng quấn
View attachment 599855
View attachment 599856
View attachment 599857
Cám ơn bác, em cũng sẽ theo chân bác thôi,
 
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
E chỉ nói là hệ thống điện doblo cao cấp hơn albea và siena thôi, vì bác chủ có tham khảo xe 95tr thì sợ rằng hệ thống điện xe này là ko ổn do có thể đã độ chế nhiều thứ làm xe vận hành ko ổn định nên chủ muốn tống khứ đi với giá rẻ, chứ xe nguyên bản thì chắc ko có giá này. E đã từng thấy 1 e doblo nằm vì cái ECU tìm ko ra, còn xe bác có thể là còn nguyên zin. Trước e cũng rất mê doblo nhưng tìm xe nguyên zin khó hơn albea và siena, nên kết duyên siena gần 6 năm chưa bao giờ lỗi hệ thống điện đài, và e cũng đã thủ sẵn toàn bộ hệ thống dây điện nếu cần thiết thay luôn chứ ko cắt nối, băng quấn
View attachment 599855
View attachment 599856
View attachment 599857
Nhìn đã quạ, ko có 1.3 hỉ? Thiếu ống nhựa cứng đen như hình kiếm khó quạ .