Thảo Luận Xin đánh giá Orlando LTZ

Hạng B2
28/11/11
278
125
43
Xác nhận
confirm
Nhà em vừa tăng nhân khẩu nên định tiễn bé spark lt 1.2 đi để lên đời 7 chỗ, em đang nhắm bé Orlando mà thấy có vẻ ít người đi quá , có bác nào trên này đang đi hoặc biết về dòng này cho em vài dòng chia sẻ được không ạ ?
Thanks!!!

 

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng
Hạng D
4/6/10
1.599
1.773
113
Xác nhận
confirm
Em cũng đang nghía chiếc Cap nhưng phải bù nhiều quá nên cũng oải, nên em cũng đang nghía chiếc này. Trước đây em có chạy thử 1 lần nhưng lúc đó chưa có ý định lên 7 chỗ nên không quan tâm lắm. Tốt nhất là bác cứ đến showroom để xem rồi test thử. T7 tuần này em ghế Chevy SG để bảo dưỡng nhân tiện test xe luôn. Do em đã chạy qua và tìm hiểu nên có nhận định như thế này:

Lợi điểm:
1/ Hệ thống lái trợ lực điện nên chạy rất thích, cảm giác lái rất thật, tương tự như CDX 1.8 của em vậy. Có thể 1 vài bác ném đá, em thấy cảm giác lái chiếc này tương tự C300, em đã chạy test qua C300, E300, GLK rồi nên thấy thế.
2/ Nội thất đẹp, ghế lái và ghế sau ngồi rất thoải mái. Em và thằng bạn cao tầm 1m68 ngồi băng ghế sau cùng thấy OK
3/ Khung gầm chắc chắn, tiếng cửa đóng rất chắc chắn nghe đã tai, chạy qua gờ giảm tốc thấy êm
4/ Chạy đường trường rất đầm xe vì gầm không quá cao. Để tuần này em test lên 100 cây chuối trên NVL xem sao.
5/ Khá tiết kiệm xăng, trong TP tầm 14l/100km, đường trường tầm 8l/100km (em thấy tiết kiệm hơn Inn)
6/ Phụ tùng và máy móc share nhiều thứ với Cruze ltz nên sau này dễ kiếm
7/ Có cửa gió cho hàng ghế 2
8/ Cái gù ở giữa hàng ghế thứ 2 thấp nên người ngồi sau thoải mái hơn so với chiếc cruze
9/ Lên xuống kính 1 chạm cho tất cả 4 cửa.
10/ Crash test của US và EU chấm điểm 5 sao nên cũng yên tâm.
11/ Có ESP
12/ Hộp số TD có chức năng +/-
... còn vài điểm linh tinh khác

Nhược điểm:
1/ Dàn đèn đuôi xấu quá.
2/ Máy 1.8 và hộp số 6 cấp nên không vọt cho lắm nhưng không đến nỗi tệ. Ra đường vượt xe container vẫn OK như thường. Chiếc này máy 2.0 GDI thì tuyệt vời
3/ Gầm hơi thấp nên leo lề hơi ngán 1 tý nhưng được cái là chạy rất đầm.
4/ Không có cruise control nên thấy thiếu thiếu. Em không hiểu tại sao GM lại cắt cái này trong khi đó nêu thêm thì cost chỉ tầm 100-200USD mà nâng được giá trị chiếc xe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/2/12
1.863
7.405
113
Xác nhận
confirm
meocon07 nói:
Em cũng đang nghía chiếc Cap nhưng phải bù nhiều quá nên cũng oải, nên em cũng đang nghía chiếc này. Trước đây em có chạy thử 1 lần nhưng lúc đó chưa có ý định lên 7 chỗ nên không quan tâm lắm. Tốt nhất là bác cứ đến showroom để xem rồi test thử. T7 tuần này em ghế Chevy SG để bảo dưỡng nhân tiện test xe luôn. Do em đã chạy qua và tìm hiểu nên có nhận định như thế này:

Lợi điểm:
1/ Hệ thống lái trợ lực điện nên chạy rất thích, cảm giác lái rất thật, tương tự như CDX 1.8 của em vậy. Có thể 1 vài bác ném đá, em thấy cảm giác lái chiếc này tương tự C300, em đã chạy test qua C300, E300, GLK rồi nên thấy thế.
2/ Nội thất đẹp, ghế lái và ghế sau ngồi rất thoải mái. Em và thằng bạn cao tầm 1m68 ngồi băng ghế sau cùng thấy OK
3/ Khung gầm chắc chắn, tiếng cửa đóng rất chắc chắn nghe đã tai, chạy qua gờ giảm tốc thấy êm
4/ Chạy đường trường rất đầm xe vì gầm không quá cao. Để tuần này em test lên 100 cây chuối trên NVL xem sao.
5/ Khá tiết kiệm xăng, trong TP tầm 14l/100km, đường trường tầm 8l/100km (em thấy tiết kiệm hơn Inn)
6/ Phụ tùng và máy móc share nhiều thứ với Cruze ltz nên sau này dễ kiếm
7/ Có cửa gió cho hàng ghế 2
8/ Cái gù ở giữa hàng ghế thứ 2 thấp nên người ngồi sau thoải mái hơn so với chiếc cruze
9/ Lên xuống kính 1 chạm cho tất cả 4 cửa.
10/ Crash test của US và EU chấm điểm 5 sao nên cũng yên tâm.
11/ Có ESP
12/ Hộp số TD có chức năng +/-
... còn vài điểm linh tinh khác

Nhược điểm:
1/ Dàn đèn đuôi xấu quá.
2/ Máy 1.8 và hộp số 6 cấp nên không vọt cho lắm nhưng không đến nỗi tệ. Ra đường vượt xe container vẫn OK như thường. Chiếc này máy 2.0 GDI thì tuyệt vời
3/ Gầm hơi thấp nên leo lề hơi ngán 1 tý nhưng được cái là chạy rất đầm.
4/ Không có cruise control nên thấy thiếu thiếu. Em không hiểu tại sao GM lại cắt cái này trong khi đó nêu thêm thì cost chỉ tầm 100-200USD mà nâng được giá trị chiếc xe.
khá chuẩn rồi đó. bác chủ làm luôn đi
 
Hạng D
30/11/10
3.602
31.983
113
Băng ghế hẹp, trần thấp. Hệ thống an toàn thì chỉ có ABS, chứ không có ESP như bác meocon nói. Với tầm giá đó thì lại khó cạnh tranh với các xe cùng phân khúc! Carens 2014, Livina 2014 mà về VN thì em này lên dĩa!Em này rồi cũng giống Livina của Nissan. Theo mình bác nên kiếm em cap 2012 LT chạy lướt, rẻ hơn nhiều!
 
Hạng D
31/10/13
2.747
1.170
113
Xác nhận
confirm
Lã Bố nói:
Băng ghế hẹp, trần thấp. Hệ thống an toàn thì chỉ có ABS, chứ không có ESP như bác meocon nói. Với tầm giá đó thì lại khó cạnh tranh với các xe cùng phân khúc! Carens 2014, Livina 2014 mà về VN thì em này lên dĩa!Em này rồi cũng giống Livina của Nissan. Theo mình bác nên kiếm em cap 2012 LT chạy lướt, rẻ hơn nhiều!
Livina có vẻ chật hơn Ốc, trần còn hẹp hơn, nhg vẻ ngoài nhìn vậy thôi chứ chui vô ngồi e nào cũng thoải mái hết. Carren 2014 có thể giá ko dễ chịu, ko biết tay lái đã khá hơn ko, chứ như bản hiện h thì khá nặng khi tốc độ chậm, và rõ ràng Ốc sẽ gặp nhiều khó khăn. Livina mới chắc giá còn chát hơn nữa. Tuy nhiên nếu tầm giá xêm xêm nhau thì tùy thị hiếu thích e nào lụm e đó.
 
Hạng D
31/10/13
2.747
1.170
113
Xác nhận
confirm
meocon07 nói:
Em cũng đang nghía chiếc Cap nhưng phải bù nhiều quá nên cũng oải, nên em cũng đang nghía chiếc này. Trước đây em có chạy thử 1 lần nhưng lúc đó chưa có ý định lên 7 chỗ nên không quan tâm lắm. Tốt nhất là bác cứ đến showroom để xem rồi test thử. T7 tuần này em ghế Chevy SG để bảo dưỡng nhân tiện test xe luôn. Do em đã chạy qua và tìm hiểu nên có nhận định như thế này:

Lợi điểm:
1/ Hệ thống lái trợ lực điện nên chạy rất thích, cảm giác lái rất thật, tương tự như CDX 1.8 của em vậy. Có thể 1 vài bác ném đá, em thấy cảm giác lái chiếc này tương tự C300, em đã chạy test qua C300, E300, GLK rồi nên thấy thế.
2/ Nội thất đẹp, ghế lái và ghế sau ngồi rất thoải mái. Em và thằng bạn cao tầm 1m68 ngồi băng ghế sau cùng thấy OK
3/ Khung gầm chắc chắn, tiếng cửa đóng rất chắc chắn nghe đã tai, chạy qua gờ giảm tốc thấy êm
4/ Chạy đường trường rất đầm xe vì gầm không quá cao. Để tuần này em test lên 100 cây chuối trên NVL xem sao.
5/ Khá tiết kiệm xăng, trong TP tầm 14l/100km, đường trường tầm 8l/100km (em thấy tiết kiệm hơn Inn)
6/ Phụ tùng và máy móc share nhiều thứ với Cruze ltz nên sau này dễ kiếm
7/ Có cửa gió cho hàng ghế 2
8/ Cái gù ở giữa hàng ghế thứ 2 thấp nên người ngồi sau thoải mái hơn so với chiếc cruze
9/ Lên xuống kính 1 chạm cho tất cả 4 cửa.
10/ Crash test của US và EU chấm điểm 5 sao nên cũng yên tâm.
11/ Có ESP
12/ Hộp số TD có chức năng +/-
... còn vài điểm linh tinh khác

Nhược điểm:
1/ Dàn đèn đuôi xấu quá.
2/ Máy 1.8 và hộp số 6 cấp nên không vọt cho lắm nhưng không đến nỗi tệ. Ra đường vượt xe container vẫn OK như thường. Chiếc này máy 2.0 GDI thì tuyệt vời
3/ Gầm hơi thấp nên leo lề hơi ngán 1 tý nhưng được cái là chạy rất đầm.
4/ Không có cruise control nên thấy thiếu thiếu. Em không hiểu tại sao GM lại cắt cái này trong khi đó nêu thêm thì cost chỉ tầm 100-200USD mà nâng được giá trị chiếc xe.
Ốc mới hình như có smart key, xách chìa gần cửa nào cửa đó mở thì phải. Theo mình khung sườn xe GM luôn mang đến cảm giác an toàn, chắc đây là lý do chính mọi ng lựa chọn. Đã ngồi Ốc test, khung gầm cứng ngắt, xe di chuyển ít lắc, ngồi thấy an tâm vững chãi lắm.
 
Hạng B2
28/11/11
278
125
43
Xác nhận
confirm
[tube]https://www.youtube.com/watch?v=ZEJGjP9_Ckw[/tube]
Em mới xem cái clip này , thấy khá hay .
 
Hạng D
31/10/13
2.747
1.170
113
Xác nhận
confirm
[tube]https://www.youtube.com/watch?v=ZEJGjP9_Ckw[/tube]

 
Hạng D
31/10/13
2.747
1.170
113
Xác nhận
confirm


[tube]https://www.youtu.be/watch?v=ZEJGjP9_Ckw[/tube]

 
Hạng D
4/6/10
1.599
1.773
113
Xác nhận
confirm
Lã Bố nói:
Băng ghế hẹp, trần thấp. Hệ thống an toàn thì chỉ có ABS, chứ không có ESP như bác meocon nói. Với tầm giá đó thì lại khó cạnh tranh với các xe cùng phân khúc! Carens 2014, Livina 2014 mà về VN thì em này lên dĩa!Em này rồi cũng giống Livina của Nissan. Theo mình bác nên kiếm em cap 2012 LT chạy lướt, rẻ hơn nhiều!
Em không nhớ chính xác lắm nhưng hình như là có ESP. Để mai xem thực thế rồi confirm.

Cái nút ESP là cái nút xanh xanh bên phải để off hệ thống ESP.

Carens thì chưa lái nhưng ngồi rồi, không có gì đặc biệt. Ngoài ra thị trường US (Kia rondo) không chuộng chiếc carens này cho lắm vì bị đánh giá thấp. Cá nhân em thì không bao giờ có ý định mua carens cả.

Nis Livina ngồi và lái rồi, tay lái nhẹ nhưng không thể so sánh với Orl được, khác một trời một vực (nhưng cảm giác lái củ Liv cũng rất OK). Hơi chật, và chật hơn đáng kể so với Orl, người ngồi lái khi sang số cùi chỏ đụng vào người ngồi bên phụ. Liv khá vọt vì dùng hộp số 4 cấp (không nhớ chính xác lắm) và cái xác rất nhẹ, hình như là nhẹ hơn cả CDX/cruze nữa. Vì thế, độ chắc của khung gầm không thể nào cho cảm giác chắc nịch như Orlando khi qua gờ hay đường gồ ghề được, và đi đường trường cũng không thể nào đầm và êm được như Orlando. Chiếc CDX1.8 của em đi 80km/h vòng tua 1350v/p còn 100km/h thì vòng tua 1700v/p nên máy rất êm và tiết kiệm xăng.

Túm lại, bác nên đến show room lái thử vài chiếc rồi tự cảm nhận sẽ chính xác hơn.

@Bác chủ thớt: khi tìm hiểu thông tin trên forum hay review thì những thông tin này thường bị bias (thiên lệch) do cảm nhận chủ quan của người viết. Nếu người viết từ trước đến giờ chỉ đi matiz hay morning thì lên chiếc này đảm bảo khen nức nở. Còn nếu người viết thường đi GLK, CX5/9, Sienna thì chê chiếc này thậm tệ. Cho nên, tốt nhất nên đến showroom xem thử, lái thử rồi tự cảm nhận. Ngoài ra cũng nên đến thử showroom của Nissan TSN hoặc Kia PMH để test xe để có cái nhìn khách quan. Lưu ý, khi test xe thì nhớ rủ thêm 1-2 người nữa để khi ngồi lên xe có đủ tải để chạy xem cảm giác ổn định, độ vọt... Khi test xe Kia thì nhớ để ý cảm giác lái nhé, em chạy qua 4 chếc forte, bạn em chạy qua K3 đều có chung cảm nhận cảm giác lái Kia sedan không thể so được với xe US hoặc xe Đức, không biết SUV có khá hơn không.

 
Last edited by a moderator:

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook