Hạng F
29/10/16
11.568
22.058
113
Pháp
Người ta hay bàn về độ bền của xe Nhật ở km thứ 500k, và người ta cũng hay bàn về độ bền xe Hàn ở km thứ 50k. Vậy đó, dù muốn hay ko thì đó vẫn là sự thật.
Và độ bền xe Đức đến 1000 K vẩn là sự thật chứng minh điều đó
 
  • Like
Reactions: Trungsonata
Tập Lái
5/4/18
35
3
8
39
Hà nội
Theo tui nghi xe ban gap van de phan gam,4 banh xe chay toc do cao khong bam mat duong,luc xe rung len la khong bam duong nua 2 hang banh xe 2 duong thang song song nhung vi sai lech nao do vet banh sau khong trung vet banh truoc len banh xe co hien tuong truot,nen khi ban phanh banh xe dung lai nhung xe khong dung vi lop xe ban dang truot.
Biết là lý do là gầm xe bác à. Nhưng ko biết chính xác. E đg làm nhiệm vụ bù trừ đi. E đã cân vành bấm trì rồi. Thay má phanh và thay luôn cả đĩa rồi. Thay láp rồi. Giờ đi còn nữa thì len lên thay gì nữa hả bác. ?
 
Tập Lái
5/4/18
35
3
8
39
Hà nội
Sao ớn !? Bộ xe Nhật “Ngon” lắm hay sao ? Nhất là mấy em Nhật lắp ráp nữa... Cứ tư tưởng như thế này hỏi sao mấy thùng tôn vios, ỉn, cẩm ly... “thánh lật” phò thu nợ ... vẫn bán chạy mà chảnh choẹ nữa.
Bác thớt kiểm tra lại cảm biến ABS thử xem. Sonata đời cũ N20 giống trong ảnh mà Thớt đi có 2 vạn thì hơi lạ nhỉ ?
Xe em làm gì có cái ảnh nào ở đây. Ảnh avata đó ko phải xe em bác à. Xe em đời 2009. Em ko thấy lỗi cảm viến trên taplo bác à. Với lại xe rung chứ ko phải đạp phanh mới rung lắc. Lên em nghĩ do phần cơ bác à
 
Tập Lái
5/4/18
35
3
8
39
Hà nội
Và độ bền xe Đức đến 1000 K vẩn là sự thật chứng minh điều đó
E thay cái bác dậy em rồi. Chạy 2 ngày nay ko thấy rung lắc nữa bác à. Nhưng em chỉ chạy tầm 30' trên cao tốc thôi. Để cuối tuần này làm chuyến xa xem sao. . Có gì em báo bác. Cảm ơn bác tư vấn nhiệt tình cho em từ đầu tới giờ.
 
Hạng F
29/10/16
11.568
22.058
113
Pháp
E thay cái bác dậy em rồi. Chạy 2 ngày nay ko thấy rung lắc nữa bác à. Nhưng em chỉ chạy tầm 30' trên cao tốc thôi. Để cuối tuần này làm chuyến xa xem sao. . Có gì em báo bác. Cảm ơn bác tư vấn nhiệt tình cho em từ đầu tới giờ.
Đâu dám dậy gì, chỉ thôi, vì phải có kinh nghiệm chứ,, chỉ cần món cà fê ở nhà thờ đức bà (nếu trong SG) hay cột cờ nếu bạn ở HN, còn miền trung thì .... tôi mù tịt và nước ngoài nửa thì hơi chua.

Với lại bạn thay món gì vậy ? đừng nói thay cái xe mà chỉ giử .... cái kèn xe thôi nhé
 
Tập Lái
5/4/18
35
3
8
39
Hà nội
Đâu dám dậy gì, chỉ thôi, vì phải có kinh nghiệm chứ,, chỉ cần món cà fê ở nhà thờ đức bà (nếu trong SG) hay cột cờ nếu bạn ở HN, còn miền trung thì .... tôi mù tịt và nước ngoài nửa thì hơi chua.

Với lại bạn thay món gì vậy ? đừng nói thay cái xe mà chỉ giử .... cái kèn xe thôi nhé
Hì. Em hiện sinh sống và làm việc bên korea. Nếu có dịp bác sang du lịch thì pm cho em. E mời bác bữa. Còn xe em. E thay gần hết bộ phận gầm xe rồi. Còn bộ nhún và lốp nữa là chưa thay thôi bác .
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Bạn cũng có lý, ngoài ra còn xem chân của hộp số nửa, nếu tăng tốc đột ngột thì tình huống có thể xãy ra và nhiều khi không phải là rung mà kêu cọc cọc vài ba tiếng thôi. Thử đề máy, 1 người nhấn ga từ từ (đừng quá 3000 rpm) mở capot và xem máy rung thế nào

Thay đổi tốc độ bị rung khả năng rất lớn là mấy cái cao su đệm máy, hộp số. Đồ Hàn không bền bằng đồ Nhật và sữa chữa phức tạp. Xe tôi bị sôi nước phải thay cả cụm valve hằng nhiệt chứ không thay mỗi cái valve được...
 
Hạng F
29/10/16
11.568
22.058
113
Pháp
Thay đổi tốc độ bị rung khả năng rất lớn là mấy cái cao su đệm máy, hộp số. Đồ Hàn không bền bằng đồ Nhật và sữa chữa phức tạp. Xe tôi bị sôi nước phải thay cả cụm valve hằng nhiệt chứ không thay mỗi cái valve được...
Bạn có biết là nhật và hàn thì có những điệm mạnh và yếu, có thể xe xưa về kỹ thuật có vấn đề, nhưng bây giờ Hàn đã nhờ các kỹ sư người Đức lo về kỹ thuật.

Với lại thay cả cụm là kiểu người Đức và tây âu, mặc dầu đắt nhưng mình biết thay lúc nào, đồ nào, cả bộ phận nào.
Thí dụ như timing belt rất quang trọng, nhưng tôi vừa thay dây, vis, đồ chỉnh , bơm nước, và tất cả dây alternator, máy lạnh, có thể xem chân máy .. luôn, chỉ cần thợ lành nghề và nhất là đừng chém bậy bạ

Ngay cả thay nớt máy, tôi thay cả lọc nhớt tiiện thay lọc xăng, lọ dầu, khí, máy lạnh gì cũng làm cho một lần

Ngoài lề tí nha
Bạn có biết màng hình phẳng là của ai cung cấp trên thớ giới không ? thí dụ như màng hình TV, máy vi tính, ...vân vân
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Bạn có biết là nhật và hàn thì có những điệm mạnh và yếu, có thể xe xưa về kỹ thuật có vấn đề, nhưng bây giờ Hàn đã nhờ các kỹ sư người Đức lo về kỹ thuật.

Với lại thay cả cụm là kiểu người Đức và tây âu, mặc dầu đắt nhưng mình biết thay lúc nào, đồ nào, cả bộ phận nào.
Thí dụ như timing belt rất quang trọng, nhưng tôi vừa thay dây, vis, đồ chỉnh , bơm nước, và tất cả dây alternator, máy lạnh, có thể xem chân máy .. luôn, chỉ cần thợ lành nghề và nhất là đừng chém bậy bạ

Ngay cả thay nớt máy, tôi thay cả lọc nhớt tiiện thay lọc xăng, lọ dầu, khí, máy lạnh gì cũng làm cho một lần

Ngoài lề tí nha
Bạn có biết màng hình phẳng là của ai cung cấp trên thớ giới không ? thí dụ như màng hình TV, máy vi tính, ...vân vân

Bạn nói đúng, kỹ thuật xe Hàn có quan điểm thiết kế giống xe Đức (thời điểm ban đầu Hàn hay mua lại patent máy của châu âu để sản xuất).
Nhưng theo tôi biết thì từ thế hệ máy Lamdba (V6) hay Theta (I4) đến nay, kỹ thuật máy Hyundai càng gần với kỹ thuật của Toyota. Có thể nói là Hyundai đang thiết kế máy theo hướng hết hợp những cải tiến kỹ thuật của châu âu và Toyota.
 
Hạng F
29/10/16
11.568
22.058
113
Pháp
Bạn nói đúng, kỹ thuật xe Hàn có quan điểm thiết kế giống xe Đức (thời điểm ban đầu Hàn hay mua lại patent máy của châu âu để sản xuất).
Nhưng theo tôi biết thì từ thế hệ máy Lamdba (V6) hay Theta (I4) đến nay, kỹ thuật máy Hyundai càng gần với kỹ thuật của Toyota. Có thể nói là Hyundai đang thiết kế máy theo hướng hết hợp những cải tiến kỹ thuật của châu âu và Toyota.
Bạn có biết ngoài máy của Hàn nó còn máy của OPEL không vậy ? Mà Opel là nhản hiệu của Đức, mặc dầu được mua lại bởi GM và bây giờ là PSA. Máy nhỏ mã lực lớn với turbo đó là định hướng của Tây âu không phải là máy lớn mới có mã lực cao.
Nói chung thì sản phẩm công nghệ càng được nâng cao, nhiều khi họ lấy cái nầy để vào cái kia cho giá thành thấp, Cũng như OPEL có gắng máy của Isuzu, Toyota (corolla) của BMW, và hầu hết các ECU đều BOSCH hay DENSO (tuỳ máy)