Hạng D
23/4/17
1.227
1.537
113
36
em xe kia picanto 2013 1 năm chi phí hết hơn 10tr chút ,mấy ông nói xe cỏ 1 năm hết 50 60tr toàn quăng bom ,vẫn 1 câu em nói từ trước đến nay ,xe đi ít thì chi phí ít ,đi nhiều thì chi phí nhiều ,mấy ông đừng quy chụp mình đi nhiều thì tiền nuôi xe cũng nhiều như ng đi ít
Chăc xe bác ko có bảo hiểm thân vỏ, ko đăng kiểm, ko dóng phí bảo trì đường bộ, đi lòng vòng trong xóm chứ ko ra đường quốc lộ(ko dính BOT) và 1 tháng đi dưới 500km mới có giá 10tr 1 năm( chua toi 1 triệu 1 tháng)
 
Hạng C
30/5/15
824
660
93
Binh Thanh, tp HCM
chỗ nào có dịch vụ thuê xe cho minh lien lac với?
Lúc trước mình thuê ở Bongtrip.vn, ngoài ra còn thấy có g5car. Bác cũng có thể download các app: mioto, tripX, chungxe... dễ nhất là lên google tìm "thuê xe tự lái". Nhiều xe cho bác lựa chọn thuê.
 
Hạng C
30/5/15
824
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Bác chủ thớt cũng nên tính thêm vài chi phí khác vào 1. Lãi suất ngân hàng nếu bác vay 2. Mất giá xe khi bán lại. Vd mua xe 800 sau bán lại 550 thì 250 đó chia đều cho số tháng sử dụng. 3. Chi phí độ đẽo trang trí nếu bác có sở thích đó (trong đó có dán phim cách nhiệt..).
Mua xe không sợ mắc tiền, chỉ nên sợ mua về rồi trùm mền ít sài
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/9/13
476
332
63
Xe cỏ 5-600 triệu mới (cũ thì nhiều nữa), chi phí tối thiểu tầm 50tr cho 10k cây chuối trong 01 năm như dưới đây. Đi Merc thì tùy bác thêm mắm muối vào. Đương nhiên nếu bác tự rửa xe, nhà có chỗ đỗ, tự bảo dưỡng được, không mua bảo hiểm thì ít hơn nhiều.

Bảo hiểm: 9 tr
Gửi xe 12 tr
Xăng 15 tr
Rửa xe 6tr
Bảo dưỡng: 3 tr
Cầu, đường, xxx 5tr

Như em bị gửi xe hai đầu hết hơn 30 triệu rồi.
Bác còn tính thiếu chi phí vốn khoảng 7% x 500 củ là 35 triệu, khấu hao xe 10%/năm (em tính hơi ít đó) tầm 50 triệu, tiền bị phạt do đi bậy bạ.
Ngoài cái lợi thì đi oto có nhiều bất tiện khi phải thay đổi thói quen mua sắm, ăn uống, giờ giấc ...
 
Hạng B1
27/8/14
69
43
18
41
Mấy bác phán làm ad ái ngại khỏi mua xe luôn bây giờ !
Bác lên bài tính cụ thể theo thông tin các chi phí anh em kê lên dựa vào dự kiến và mục đích di chuyển của cá nhân là biết liền. Theo mình, nó bao gồm:
  • chi phí giữ xe (nếu để ở nhà thì tiết kiệm khoản này),
  • chi phí xăng (phụ thuộc vào chiều dài di chuyển),
  • chi phí bảo hiểm thân xe (nếu tự tin là lái lụa thì không cần mua nhưng nên chuẩn bị tiền nếu xe trục trặc),
  • chi phí bảo dưỡng định kỳ 5k km (nếu mua xe mới còn xe cũ có thể chi phí này khá cao)
  • chi phí đăng kiểm (tuỳ xe mới hay cũ mà thời gian từ 1,5 - 3 năm)
  • chi phí khác: vệ sinh xe, vá xe, gửi xe bên ngoài,...

Em nghĩ bác cứ xem xe là công cụ phục vụ mình là nhẹ cái đầu ngay.
 
Hạng D
21/12/17
1.772
2.736
113
40
Cũng còn tuỳ theo đi xe gì và điều kiện như thế nào. Như em ở quê, không mất chỗ gửi xe, vô CQ cũng có chỗ đậu, thường chỉ đi quanh quẩn từ nhà đến CQ hàng ngày với khoảng cách khá gần lâu lâu mới đi chơi xa, xe cũng tự rửa... Nếu không tính bảo hiểm, phí cầu đường, đăng kiểm này nọ thì chi phí còn lại chắc cũng khoảng trên dưới 2tr mỗi tháng thôi.
Mà nói thật, xác định đi ô tô thì phải tốn tiền, nên em cũng không để ý lắm đến việc nó tốn bao nhiêu mỗi tháng. Em chỉ thấy cũng tốn ít lắm chứ không ảnh hưởng gì nhiều tới tài chính gia đình.
Em đi xe cỏ nhé.
 
  • Like
Reactions: nguyenbaonguyen
Hạng B2
14/5/15
340
685
93
Bình Dương - Hồ Chí Minh
Em đi Focus 2012, ở tỉnh, 1 năm đi khoảng 15-20k. Chi phí tầm 60tr (do xe cũ nên nặng phần bão dưỡng).
  • Xăng : 25tr
  • Bảo dưỡng: 25tr (2 lần lớn >10tr, 1 lần 3tr) - cái này có thể chỉ tầm 5tr nếu xe ko đến hạn bảo dưỡng lớn (2 lần bảo dưỡng nhỏ)
  • Còn lại (cầu đường, bảo hiểm bắt buộc, đăng kiểm, đường bộ, rửa, vá xe,...): 10tr.
Tính ra trung bình 1 tháng 5tr, nếu ở TP thêm chỗ đậu thì 6tr rồi.
 
Hạng C
4/12/14
842
8.104
93
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
Chi phí của mình/tháng:
  • Gởi xe: 0đ (đậu trong nhà)
  • BH: 0đ (xe cùi quá khỏi mua. Mà thật ra là hỏi mua ko hãng BH nào bán vì nó định giá xe có 80tr à :D)
  • Xăng: 600k
  • Rửa xe: 0đ (tự rửa)
  • Cầu đường: 0đ (từ SG về miền Tây quê mình ko tốn phí - BOT Cay Lậy đã sập + Trung Lương ko thu phí)
  • Trip Counter/tháng: 300 - 400km
  • Bảo dưỡng: 1 năm làm 1 lần tầm 1-2tr (thay nhớt + các loại lọc)
  • Tần suất sử dụng: 2-3 tháng đi 1 chuyến (như trên)
  • Xe đời 2005 nhưng ODO hiện chỉ 6xk km.
Tổng chi phí cho tháng nào có đi về quê là tầm 600-800k tiền xăng. Tháng nào ko đi thì 0đ. À quên, do ít đi nên hầu như mỗi năm đều hư 1 cái bình thay tầm 1tr5.
 
  • Like
Reactions: 123456789t
Hạng B2
10/11/14
222
141
43
46
thí dụ xe 800tr- 1 tỷ

gởi xe 12-15 tr/năm
bảo hiểm 10tr/năm
xăng xe tùy, đi ít thì cho 20-30tr/năm đi
bảo dưỡng 5-10tr/năm
rửa xe gửi xe khi đi trong tp 5tr/năm
tiền phạt 2tr/năm
chi phí đăng kiểm, đường bộ tầm 1tr3 / năm
linh tinh lặt vặt khác như phí cầu đường

vị chi mỗi tháng tầm 6-7tr nuôi xe chưa tính trả góp

các năm sau gặp các gói bảo dưỡng lớn thì tốn kém hơn
xe mới thì năm đầu mất giá 10%, các năm sau 5-7%
 
Hạng C
27/9/15
536
699
93
Bác tính đi nhiều thì nên mua, còn đi it thì kg nên vì chi phí đi lại kg bao nhiêu, chủ yếu là hụi chết như BH, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, thay nhớt, vỏ xe (không chạy mà quá thời hạn cũng phải thay).... Nếu bác đi nhiều thì cứ mua, tính ra cũng kg phải là cao nếu so với độ an toàn, hạnh phúc gia đình được bên nhau trong những chuyến đi chơi xa....Chưa nói đến chuyện nếu bác làm ăn hay cua gái thì đi xe oto ng ta nhìn bác cũng khác hơn bác đi xe máy.
Xe tôi đi 1 năm vừa rồi tiền xăng 44tr cho 22,000km. giá xăng cao nhất t5/2019 là 22,340 và thấp nhất là t4/2020 12,030d; Phí bảo trì, bảo dưỡng, bảo hiểm... 20tr. Bác cộng thêm hụi chết vô là ra.
 
  • Like
Reactions: pamken