Tập Lái
9/11/12
6
0
0
Em chưa mua xe lần nào. Em thấy ưng con xe Volkswagen Tiguan. Có bác nào đã qua sử dụng xe này chia sẻ, tư vấn giúp em với. Về tiêu hao nhiên liệu, phụ tùng thay thế và ưu nhược điểm của con xe này với. Em dùng cho gia đình và thi thoảng đi công tác ngoại tỉnh.
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
SMOKIN.GIF
57.gif

Ưu nhiều hơn nhược nếu bác có đủ khả năng nuôi em nó.
Kể ra vài cái nhược nhé:
1- Chưa được thiết kế sản xuất theo đặc tính nhiệt đới hóa, nên cao su gioăng đệm mau hư. Tiếng là xe Off-road, nhưng gầm vẫn chưa thể chịu được điều kiện đường sá VN nên các khớp cao su gầm - hệ thống treo mau xuống cấp và thay thế.
2- Tiếng là tiết kiệm nhiên liệu, nhưng phải có đường cho em nó chạy, còn cái kiểu giao thông ở VN thì bác đứng mơ có được điều kiện tiêu hao nhiên liệu như hãng nó nói. Điều này không chỉ ở VW, Audi hay BMW hoặc Mer. cũng vậy.
3- Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa khá cao, điều kiện còn hạn chế vì chỉ có service center ở Hn & HCM.
Ưu nhé:
1- Em mê nhất cái hộp số DSG và cái động cơ! cảm giác tốc độ đã đời luôn. Đầm, chắc, sẽ bớt ồn nếu thay bằng vỏ michelin châu Á.
2- Thiết kế nội ngoại thất ok. Đồ chơi cũng sẵn!
 
Hạng B2
14/10/12
159
2
0
23
thật sự là Tiguan là một chiếc xe tốt nếu bác không care quá nhiều đến giá và options.
Ưu: một chiếc xe có thể vận hành tốt trên nhiều địa hình, khả năng leo và đi đường xấu khá tốt (em chưa dám nói tới offroad). đi đường trường thì xe cho cảm giác lái tốt, an tâm và khả năng tăng tốc, tốc độ rất tốt (xe tự trọng không quá cao nên không bồng bềnh, xảm xóc cứng nên có thể hơi xóc nhưng lại khá an toàn và cảm giác lái tốt hơn)
Hộp số Tiguan 2012 ở Việt Nam chưa phải là hộp số DSG, động cơ 2.0 Turbo đáp ứng tốt các nhu cầu leo dốc hay tăng tốc ở đường trường.
Nội thất khá ok, vô lăng và bảng đồng hồ nói chung là ổn.
Chế độ Auto Hold khá tiện lợi khi đi đường vắng (dừng xe không phải giữ phanh, nhưng lại hơi bất tiện khi đi qua chỗ kẹt xe, cái này có thể khắc phục bằng cách...tắt nó đi :) )
-Body và chassic khá tốt, cứng chắc, cửa khá nặng và cho cảm giác rất chắc chắn, các hệ thống an toàn trên xe hoạt động tuyệt vời (em xém chết vài lần nếu ko có mấy cái này)
Xe Tiguan có các nhược điểm như:
Xe chạy khá bốc nên tùy vào cách lái mà độ ăn xăng khác nhau, có thể là rất tiết kiệm, mà đạp như em thì...hao ngang Audi TTs :D
Xe mới mua, bố thắng còn mới nên mỗi khi phanh thường phát ra tiếng kêu, ai không quen thì hơi khó chịu.
Hệ thống âm thanh ở mức nghe được, trung bình khá, (cái này em đã khắc phục)
Xe không có bánh sơ cua (dùng dung dịch tráng vỏ theo xe, nhưng ở VN mà nổ lốp thì chỉ có khóc)
Xe đi mâm 16 thì ko sao, mâm 18 thì đẹp nhưng hơi xóc (xóc hơn 16 thôi, bác nào lên 18 ngay từ lúc mua xe thì cũng chẳng thấy gì)
Chúc bác lựa chọn một chiếc xe đúng với tầm tiền và nhu cầu cá nhân của mình.
Có gì bác cứ liên hệ em để em tư vấn thêm cho bác trong tầm hiểu biết của em ạ.
Thân!
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
- Thời điểm này bác tậu TIguan là ok nhất, cuối vụ, cuối năm, xe đi Tết lại có chương trình hỗ trợ này kia. Nói chung được nhiều, mất chẳng bao nhiêu.
- Tiguan là dòng xe SUV thể thao compact, nhỏ gọn phù hợp di chuyển trên phố đồng thời cũng mang lại cảm giác thoải mái trên những hành trình dài cho cả gia đình.
- Tiguan không quá cầu kỳ về thiết kế, với triết lý khá đơn giản trong đường nét tuy nhiên vẫn thể hiện được cá tính và sự mạnh mẽ. Động cơ xăng 2.0l. turbo tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất cực đại 170Hp đủ để bạn'' tiêu xài'' dù trên phố hay xa lộ hay đường xá cao nguyên. Hộp số tự động 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn. Hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian 4Motion giúp Tiguan thêm sức mạnh và tự tin vượt các thử thách từ đường trường đến đèo dốc.
- Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 10l/100Km trên xa lộ. Mức hợp lý đối với dòng SUV cỡ nhỏ.
- HIện tại VW chỉ có thể thống đại lý tại TpHCM và Hà Nội nên việc bảo dưỡng hơi bất tiện nếu bạn ở tỉnh. Tuy nhiên với VW thì mỗi 8.000Km/1 năm cho bảo dưỡng định kỳ. Do đó bạn cũng không quá lo lắng về phần này.
- Phù tùng thông thường thì đại lý đáp ứng nhanh, một số phụ tùng ít thay thế thường xuyên có thể bạn phải chờ đặt hàng nhưng cũng nhanh thôi.
- Tiguan đánh giá chung: cho cảm giác lái tốt, phản ứng nhanh; tăng tốc tốt; hệ thống hoạt động ổn định.
- Chỉ hạng chế: kích thước mâm hơi nhỏ 16inche tiêu chuẩn - bạn có thể nâng cấp đến 18" thì thú vị hơn. Âm thanh hay nhưng chỉ là Cd - DVD + Vietmap là trang bị thêm.
Một vài ý kiến chia sẽ, chúc bác heineken.allsta sớm tìm ra quyết định
 
Tập Lái
16/4/12
8
0
1
Em cũng đang chạy con Tiguan 2012 tậu hồi tháng tư nên mạn phép phát biểu ít cảm nghĩ. Xe chạy đầm & cách âm khá tốt (ít bị ồn như mấy xe Nhật hay Hàn). Xe nặng nên khi chạy nhanh ko có cảm giác bay bay như mấy em Nhật Hàn mỏng vỏ. Tay lái nhẹ & hệ thống hỗ trợ như Autohold giúp ích khá nhiều cho ng mới chạy xe như em. Giá cả tuy hơi cao 1 chút (ngang ngửa với x1 của BMW) nhưng em nghĩ là đáng tiền cho 1 thương hiệu lớn & chất như VW

Tuy nhiên đúng là cái bố thắng của nó khá khó chịu khi rà thắng (nó cứ két két kiểu như khô dầu ấy) ai đi xe cũng hỏi ko biết khi nào mới hết. Hỏi bên xưởng cửa WA thì đc trả lời do bố thắng của Đức nên có tiếng kêu như vậy nhưng bù lại sẽ tăng đc độ an toàn khi thời gian dừng xe sẽ nhanh hơn so với ~ loại bố thắng # của xe Nhật. Lúc đầu em nghĩ có thể do mình mới chạy xe nên chưa quen đạp nhả thắng ko nhịp nhàng mới bị tiếng đó nhưng hôm nọ con bạn nó chạy xe em cũng bảo sao thắng kêu dữ vậy trong khi nó chạy Q.7 thì ko hề nghe như vây. Ko hiểu Audi có xài chung kiểu bố thắng như của VW ko nhỉ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
SMOKIN.GIF
57.gif

Bố thắng VW là bố thắng có thành phần than chì. Chỉ có thay loại bố thắng khác thì mới hết kêu.
Đặc tính của bố thắng loại có thành phần than chì là:
1- tăng cường khả năng ma sát.
2- Giảm thiểu quãng đường phanh
3- Ít bụi.
4- lâu mòn.
Nhược điểm: Kêu cừn cựt khi rà phanh! Nghe buốt ruột! Các bác so sánh giữa lợi ích và độ sung sướng hưởng thụ để tự quyết định sử dụng loại bố thắng nào cho phù hợp nhé.
 
Hạng B2
3/7/12
334
20
18
vnd_usd74 nói:
SMOKIN.GIF
57.gif

Bố thắng VW là bố thắng có thành phần than chì. Chỉ có thay loại bố thắng khác thì mới hết kêu.
Đặc tính của bố thắng loại có thành phần than chì là:
1- tăng cường khả năng ma sát.
2- Giảm thiểu quãng đường phanh
3- Ít bụi.
4- lâu mòn.
Nhược điểm: Kêu cừn cựt khi rà phanh! Nghe buốt ruột! Các bác so sánh giữa lợi ích và độ sung sướng hưởng thụ để tự quyết định sử dụng loại bố thắng nào cho phù hợp nhé.
Có mẹo như thế này các bác ak.....thường thì lúc phanh còn lạnh thì tiếng kêu rất rõ và hơi khó chịu nhưng khi đã chạy dc 1 lúc thì tiếng kêu gần như ko còn....nếu theo cách chạy của em thì e xin thưa khi thắng ko có tiếng kêu hay giựt gì hết.....còn nếu bác nào chưa quen thì cò thể làm như sau: trước khi mún xe về trạng thái stop hoàn toàn (ngã 4, đâu xe,..v...v...) các bác đẩy về số N.....rồi thắng từ từ......em bảo đảm là ko còn tiếng kêu do nữa. Điều này nói lên là tiếng kêu đó không phải do thắng mà ra.
Thứ 2 là trên các dòng xe sedan hay coupe của VW thì hoàn toàn ko có tiếng kêu đó => cho nên e nghĩ là do khi thắng lại thì lực kéo của động cơ đến đĩa ly hợp gây ra tiếng kêu đó và nó chỉ xuất hiện trên dòng SUV. bởi vì khi vào số 1 và buôn thắng (chưa đạp ga nhé) thì Tiguan (SUV) chồm lên nhanh và mạnh hơn dòng sedan và coupe (vì e nó là dòng SUV mà).
trên đây là vài dòng chia sẽ của em. nếu có gì sai mong các bác thông cảm bỏ qua và chỉ giáo.
Tóm lại: trước khi đưa xe về trạng thái dừng hoàn toàn thì đẩy về số N và thắng sẽ không phát ra tiếng kêu đó....(dừng đèn đỏ em thường dùng cách này.khỏi cài số P và khỏi đạp thắng và chắc là các bác biết rỏ là xe đang đậu trên bề mặt như thế nào nhoa....ko là e ko chịu hậu quá đâu hoho)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Bác này kinh nghiệm quá ta.
Nhưng cái ''thứ 2'' thì bác lý giải như thế chưa ổn lắm.
 
Hạng B2
3/7/12
334
20
18
DSG box nói:
Bác này kinh nghiệm quá ta.
Nhưng cái ''thứ 2'' thì bác lý giải như thế chưa ổn lắm.
thanks bác. vì nghĩ như vậy.....bác có thể chỉ giáo thêm ko ak..e rất cám ơn bác