Chủ đề tương tự
Xe Mỹ hiện nay khá rẻ, cầm trong tay 500tr, bác có thể kiếm 1 em FREIGHTLINER đời 2005 ngon lành (nhớ kêu thợ mang phần mềm chuyên dụng đến test kỹ, thằng này hay bị dính lỗi phần mềm lắm), mooc 3 trục tầm 180tr (Tân Thanh), bác cũng có thể mua mooc CHIENYOU (KCN Biên Hòa 2) hoặc mooc Trung Quốc (Tân Thanh có bán). Nói chung nếu mần thằng này thì vốn nằm ở tầm 700tr, khả năng thu hối vốn (thuận lợi) khoảng 2 năm rưỡi.
Đầu kéo mới thì giá cao quá (đầu Hino hay Isuzu loại 2 cầu cũng nằm ở tầm 1,45 tỷ, đầu kéo Hyundai hay Daewoo (máy Cumin) cũng tốt nhưng giá cũng rất cao chưa kể mooc) rất khó thu hồi vốn, không kinh tế.
Làm vận tải cũng có...tiền nhưng rủi ro cũng khá cao (việc lựa chọn tài xế, rủi ro khi đi trên đường...) và vận tải container đường gần cạnh tranh rất khốc liệt, bác nên để ý điều này.
Tất cả chỉ là trên lý thuyết, thực tế phát sinh rất nhiều thứ (hư hỏng, vỏ lốp, tài xế, công an...), bác nên cân nhắc thật kỹ trước khi đầu tư nhé.
Đầu kéo mới thì giá cao quá (đầu Hino hay Isuzu loại 2 cầu cũng nằm ở tầm 1,45 tỷ, đầu kéo Hyundai hay Daewoo (máy Cumin) cũng tốt nhưng giá cũng rất cao chưa kể mooc) rất khó thu hồi vốn, không kinh tế.
Làm vận tải cũng có...tiền nhưng rủi ro cũng khá cao (việc lựa chọn tài xế, rủi ro khi đi trên đường...) và vận tải container đường gần cạnh tranh rất khốc liệt, bác nên để ý điều này.
Tất cả chỉ là trên lý thuyết, thực tế phát sinh rất nhiều thứ (hư hỏng, vỏ lốp, tài xế, công an...), bác nên cân nhắc thật kỹ trước khi đầu tư nhé.
Bên em cũng đang tiến hành cho một em đầu kéo từ Mỹ về, giá thì khá tốt, nhưng đang tính lại xem tình hình có khả quan không.
Hiện giá ở bên đó chào khoảng 5k-7k, còn xe ở VN, bên em cũng đã đi tìm hiểu một số chỗ, giá giao động 500tr.
nếu ok em sẽ thông tin cho Pac!
Hiện giá ở bên đó chào khoảng 5k-7k, còn xe ở VN, bên em cũng đã đi tìm hiểu một số chỗ, giá giao động 500tr.
nếu ok em sẽ thông tin cho Pac!
Xin cám ơn các bác.
Em nghĩ đầu kéo Mỹ đời 2005 thì chắc còn tốt. Giá hợp lý, giảm vốn đầu tư ban đầu...
Nhưng vẫn còn e ngại một tí là nó khó sửa, khi sửa thì mất nhiều thời gian và tốn nhiều tiền, mà em thì không rành về kỹ thuật.
Có bác nào có hứng thú làm chung với em không nhỉ?
Em chỉ có tí lợi thế nho nhỏ về mối quan hệ với nhà máy, và cũng có thêm tí quan hệ với xxx thuộc địa phận Bình Phước. Còn lại những vấn đề liên quan đến công việc vận tải này thì chưa có gì.
Em nghĩ đầu kéo Mỹ đời 2005 thì chắc còn tốt. Giá hợp lý, giảm vốn đầu tư ban đầu...
Nhưng vẫn còn e ngại một tí là nó khó sửa, khi sửa thì mất nhiều thời gian và tốn nhiều tiền, mà em thì không rành về kỹ thuật.
Có bác nào có hứng thú làm chung với em không nhỉ?
Em chỉ có tí lợi thế nho nhỏ về mối quan hệ với nhà máy, và cũng có thêm tí quan hệ với xxx thuộc địa phận Bình Phước. Còn lại những vấn đề liên quan đến công việc vận tải này thì chưa có gì.
Đầu tư thì dễ nhưng quản lý oải lắm , xác xuất rủi do cao . 2-3 giờ sáng mà cứ : "Anh ơi xe bể vỏ...anh ơi xe bị XXXX giữ trên Bình Phước" - dễ nói tiếng Đan Mạch lắm .
Giá 100K/tấn cho 120 km tuyến này là giá rất chát bác chủ thớt à. Hiện bên em chở hàng cho các nhà máy tinh bột sắn từ Bình Phước về các cảng Cát Lái/ICD Trasimex/ICD Phước Long đã là 150K/tấn đó bác. Bác cứ tính kỹ chi phí tiền dầu/khấu hao/phí cầu đường/XXX.... sẽ thấy giá 100K/tấn đó chạy không có lời đâu bác.
Thân ái
Thân ái
Chính xácUral 375D nói:Đầu tư thì dễ nhưng quản lý oải lắm , xác xuất rủi do cao . 2-3 giờ sáng mà cứ : "Anh ơi xe bể vỏ...anh ơi xe bị XXXX giữ trên Bình Phước" - dễ nói tiếng Đan Mạch lắm .
Ăn nhau ở chỗ quản lý thôi, không tin thằng nào ngoài mình ra bác ợ, thằng tài xế nào lái thuê cũng vẽ ra đủ cái, dù mình biết mà chẳng làm gì được, vì có chứng cớ đâu.
Mỗi lần chuông điện thoại reo là em nản, hãi nhất là khi chuông đổ vào lúc khuya, thót tin lắm bác ợ.
Bởi thế người ta chuộng đầu kéo Hyundai là vậy, đồ sẵn, rẻ, dễ thay...Mấy em đầu Mỹ này chỉ còn cách đặt phụ tùng bên Mỹ về thôi bác ợ.Duykhanh nói:Xin cám ơn các bác.
Em nghĩ đầu kéo Mỹ đời 2005 thì chắc còn tốt. Giá hợp lý, giảm vốn đầu tư ban đầu...
Nhưng vẫn còn e ngại một tí là nó khó sửa, khi sửa thì mất nhiều thời gian và tốn nhiều tiền, mà em thì không rành về kỹ thuật.
Có bác nào có hứng thú làm chung với em không nhỉ?
Em chỉ có tí lợi thế nho nhỏ về mối quan hệ với nhà máy, và cũng có thêm tí quan hệ với xxx thuộc địa phận Bình Phước. Còn lại những vấn đề liên quan đến công việc vận tải này thì chưa có gì.
Cái này khó, bác muốn chạy lâu dài, cước hợp lý thì phải hợp thức hóa kín với bộ phận Logistic bên đó bác ạ