Tập Lái
28/7/13
23
2
3
Kính thưa các bác trong diễn đàn OS, em là sinh viên Khoa Ô tô sắp ra trường. Với Kiến thức nhỏ bé trong trường và với yêu cầu thực tế thì chắc em chưa làm được gì nhiều. Nghề ô tô khá vất vả mà lương thấp (đa số mọi người trong nghề nói thế). Em đang tính ra trường ra Gara xin phụ việc để tích lũy kinh nghiệm rồi làm gì mới tính tiếp, được cái em cũng Đam mê. Mong nhận được mọi lời khuyên của các bác. Chân thành !
 
Tập Lái
10/8/13
34
10
8
hovanthanh nói:
Kính thưa các bác trong diễn đàn OS, em là sinh viên Khoa Ô tô sắp ra trường. Với Kiến thức nhỏ bé trong trường và với yêu cầu thực tế thì chắc em chưa làm được gì nhiều. Nghề ô tô khá vất vả mà lương thấp (đa số mọi người trong nghề nói thế). Em đang tính ra trường ra Gara xin phụ việc để tích lũy kinh nghiệm rồi làm gì mới tính tiếp, được cái em cũng Đam mê. Mong nhận được mọi lời khuyên của các bác. Chân thành !
Em sẽ thấy kiến thức sách vở khác nhiều so với thực tế đó. Em muốn thành nghề được thì phải phụ việc tại Gara + niềm đam mê của em anh nghĩ là chưa đủ.

A có lời khuyên em thế này.
1. Đầu tiên xác định lấy kinh nghiệm thì đừng đặt quá nặng vào lương thưởng (yêu cầu lương cao + hỗ trợ + thưởng). Bằng cấp cũng chỉ là phụ. Xác định vào làm tại Gara đông khách, uy tín, lương yêu cầu thấp 1 chút ( mục đích để được nhận vào làm và được va chạm nhiều, tích lũy kinh nghiệm).
2. Nhanh nhẹn thật thà, bảo sao làm vậy nhưng nên chú ý vào những công việc chuyên môn sửa chữa. A ví dụ : cũng nhận vào làm mà suốt ngày rửa xe, dọn nội thất mà ko được phụ giúp các công việc sửa chữa thì coi như vứt, bỏ đi, Phải tìm mọi cách để được gần các công việc chuyên môn mình xác định.
3. Chú ý thợ cũ của gara sửa, ghi nhớ đời xe, model xe, cách họ tháo lắp, thứ tự, cả cách mồi chài khách thay đồ để đúc rút kinh nghiệm, mánh khóe. Nhưng tuyệt đối học được cũng không được sử dụng tại nơi làm mà chỉ ghi nhớ để phục vụ cho tương lai... Nên chú ý đến thợ giỏi mới học nhiều kinh nghiệm, tích lũy trong đầu ( thậm chí nhớ để mà ghi vào sổ)
4. Không nên làm ở nơi cũ quá 3 năm ( Nếu nung nấu trong đầu làm chủ thì phải làm ít nhất 2-3 nơi). Nhớ rằng làm đâu thì cũng phải để lại ấn tượng tốt, giữ mối quan hệ ( Cái này sẽ có ích khi e ra làm riêng)

Thôi mệt rồi ( A sẽ bổ sung sau cho e)

 
Hạng B2
5/3/12
439
243
43
tp vinh
đi làm thuê lâu nâng được tay nghề lắm,nếu thực sự đam mê khuyên bạn nên mua 1 con xe nát mà đi,vừa dùng vừa sửa chữa chỉnh chọt tùy thích,đảm bảo tay nghề nhanh lên lắm bạn nhé!
 
Tập Lái
10/8/13
34
10
8
danca nói:
đi làm thuê lâu nâng được tay nghề lắm,nếu thực sự đam mê khuyên bạn nên mua 1 con xe nát mà đi,vừa dùng vừa sửa chữa chỉnh chọt tùy thích,đảm bảo tay nghề nhanh lên lắm bạn nhé!
Không làm thuê lấy đâu mà làm chủ được hả bạn. Cái gì nó cũng có giá của nó. E nó sinh viên bảo nó mua xe. Nó là sinh viên mà
 
Hạng B1
7/7/12
53
2
8
Nghề sửa chưa ô tô là nghề rất có tương lai. Vì ô tô bây giờ mới bắt đầu thịnh hành ở Việt Nam. Sau này mỗi nhà 01 xe thì tha hồ sửa chữa. Tôi dự đoán nghề sửa ô tô là nghề kỹ thuật vững vàng nhất ở VN hiện nay. Vấn đề em học và hoàn thiện lý thuyết với thực hành, nhất là những xe đời mới. Vốn tiếng anh phải tương đối để tham khảo tài liệu. Em có lợi thế là em có kiến thức lý thuyết bài bản trong trường hơn đa số anh em ga ra học theo kinh nghiệm. Chúc em thành công.
 
Hạng D
26/6/08
1.943
1.346
113
minhphuongoto.com
Đường còn dài, tương lai còn khổ! Cố gắng lên nhé.
Xin vào xưởng sửa chữa mấy hãng taxi cũng được, vô đó xe nhiều tha hồ quậy :v
P/s: chịu khó lên OS hóng gió cũng học đc nhiều cái hay ho
080402cool_prv.gif

 
Tập Lái
28/7/13
23
2
3
vâng, em cũng tham khảo nhiều rồi, em thấy các anh các chú làm thợ cũng vất vả lắm, mà lương thì không cao. nhưng em đam mê, nhất định theo nghề. những lời tư vấn của các bác vô cùng quan trọng. em xin cảm ơn.

 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Đến đây thấy bác quyết chí và có vẻ rất đam mê và quyết tâm theo nghề thì tôi cũng mạn phép gọp chút ý với bác .
- Bác cũng quan niệm bỏ công học nghề rồi mới tính cho thấy bác cũng đi đúng hướng rồi đó . Công lao được định trên giá tri thực của mình . Nên phải tạo cho mình 1 giá trị thực tự nhiên mình sẽ được hưởng theo giá trị đó . Tôi kg bíết lương lậu thế nào nhưng lương của ngành nghề sửa chữa ô tô kg thấp đâu bác chỉ có tay nghề thấp thì lương kg cao thôi .
- Bác phải tụ khẳng định mình ở bậc nào :
a/ thợ vịn .
b/ thợ phụ việc vặt
c/ thợ phụ biết tháo ráp : còn tùy tháo ráp có đúng kt hay kg và đúng tới mức nào .
d/ thợ biết định bệnh : biết định bệnh có kt hẳn hoi chứ kg phải đoán mò hay nhặ́m chừng theo những gì nhớ được líc trước thấy người khác làm .
c/ thợ có khả năng định bệnh , trao đổi với khách hàng . order parts .
Bác cứ nhìn những gì tôi đưa ra thì bác biết cại nào cực cái nào nhẹ và lương hướng thế nào phải kg ? Và nếu như bác đát được cỡ d hay c thì bác khỏi đi xin việc mà chỉ có người ta luôn rình chờ mời được bác làm việc .
Chúc bác vững tâm và may mắn . Tay nghề đi trước đồng tiền tự động theo sau nếu lo tính đồng tiền đi trước thì chỉ có thất bại thôi .
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Sợ đang đánh bị đứng nên phải cắt ngang .
Thấy bác có chí hướng nên khuyên gíup mong bác thứ cho nếu có gì kg phải . Nếu có lòng thành thì có bất cứ thắc mắc gì cho nghề nghiệp bác e mail cho tôi tôi sẽ giúp bác về tay nghề cũng như kinh nghiệm và điều hành .
bye .