Tập Lái
4/10/17
28
2
1
29
cho newbie hỏi ngu phát, cái số 10w-40 có nghĩa gì ạ ? nghe mấy anh nói mãi mà ko biết nó nghĩa là gì…
Số 10 đằng trước không có ý nghĩa nhiều lắm ở Việt Nam, nó gọi là chỉ số pour - “rót”, tức là khi đề pa máy thì nhớt nó đổ vào có trơn tru không, bọn Âu nó sẽ quan tâm cái này vì thời tiết nó lạnh, nhớt khó “rót” ra hơn thành ra nó phải chọn nhớt có cái số đầu cao. Còn số cuối 40 là khả năng bôi trơn ở chế độ vận hành, số này càng cao thì khi máy chạy ở nhiệt độ cao nó càng bôi trơn tốt.
 
Tập Lái
28/3/17
27
0
1
33
Thank bác stonelamp, giải thích chi tiết khiếp, trước giờ em chả quan tâm lắm, thấy mấy thằng bạn khuyên dùng loại nào thì dùng thôi không lăn tăn
 
Tập Lái
4/10/17
28
2
1
29
Cơ bản là anh em mới chơi xe nên còn thiếu hiểu biết thôi chứ mình thấy ae mình sử dụng nhớt cho xe nên quan tâm 2 vấn đề :
Tiết kiệm: Nên sử dụng loại nhớt phù hợp với loại xe mình về gía cả, số lượng.
Môi trường: Nên thay theo định kỳ nhà NSX xe quy định và có trễ hơn tí cũng chẳng sao đâu.
 
Tập Lái
28/3/17
27
0
1
33
50 racing em thấy hơi đắt, trước giờ em cũng chỉ dùng 40 cho GSX-R150 của em
 
Tập Lái
4/10/17
28
2
1
29
Sai sai rồi đó HongLong, 50 racing là chuyên dụng cho phân khối lớn rồi, 40 nó ghi rõ chữ scooter trên máy là chuyên dùng cho tay ga chạy thành phố. Thấy bạn quan tâm máy có bốc không mà lại dùng 40 tôi thấy ngạc nhiên đó.
 
Tập Lái
28/3/17
27
0
1
33
Khổ lắm ạ, toàn mấy thằng bạn giới thiệu xài thôi, mà trong đám cũng chỉ mỗi em đi A2.