Hạng D
7/3/18
1.166
2.427
113
Vụ việc bắt đầu khi sale khẳng định với khách hàng Đỗ Đức Phú rằng mẫu xe anh sắp mua là Elantra 2018, được trang bị ESP. Nhưng tới lúc giao xe thì anh Phú nhận ra rằng chiếc này là model 2017 không có ESP...[pagebreak][/pagebreak]

Theo lời kể của bác Đỗ Đức Phú, đầu tháng 1/2018 bác có qua Hyundai Kinh Dương Vương xem xe Elantra. Qua lời tư vấn bán hàng nói mẫu 2018 có nâng cấp thêm cân bằng điện tử và một số trang bị khác thế là vợ chồng bác chấp nhận đặt cọc tiền và chờ xe. Khi kí hợp đồng thì đúng là mẫu Elantra 1.6 AT, sản xuất năm 2018, mới 100%. Đến khi đi đóng thuế nhân viên vẫn khẳng định xe có cân bằng điện tử ESP.

View attachment 1722711 Hợp đồng của bác Phú

Tuy nhiên sau khi tìm hiểu trên các nhóm, thì bác Phú nhận ra mẫu xe của mình đúng là sản xuất năm 2018 nhưng lại là Model 2017. Tức nó chính xác là Elantra 1.6 AT nhưng không có cân bằng điện tử như bác Phú kỳ vọng. Sau khi làm việc với quản lý và giám đốc của Hyundai Kinh Dương Vương thì bác này vẫn không nhận được câu trả lời và đền bù thỏa đáng. Tất cả đều bị quy vào: sự nhầm lẫn của nhân viên sale và công ty không hỗ trợ.

Sau đó, vào ngày 17/9, bác Đỗ Đức Phú đã có buổi làm việc thứ 3 với bên đại lý. Tham dự buổi này có trưởng phòng pháp chế, phó giám đốc công ty, trưởng phòng Marketting, trưởng phòng kinh doanh và nhân viên kinh doanh phía Hyundai Kinh Dương Vương. Phía anh Phú có anh, vợ và luật sư đi cùng.

Tuy nhiên, do giấy tờ có giá trị pháp lý cao nhất là họp đồng của Hyundai và bác Phú theo em thấy lại không có điều khoản nào ghi là xe có ESP nên bác gặp bất lợi khi thương thảo. Khi hòa giải thì phía Hyundai chỉ chấp nhận "gắn thêm cho cái lippo sau đuôi giá khoản 900k" hoặc "chi trả phí bảo hiểm thân xe 1 năm sau". Tuy nhiên, bác Phú lại không đồng ý và muốn phía Hyundai "thanh lý chiếc xe của bác, đổi cho xe mới. Phần thiệt hại bên công ty và bác Phú sẽ chia nhau". Nhưng cả hai phương án trên đều không đạt được sự đồng thuận nên buổi làm việc thứ 3 này vẫn bế tắc.

View attachment 1722718
Rõ ràng là Elantra 1.6 AT, sản xuất năm 2018 nhưng không phải là Elantra Model 2018
Đây là điểm chính, khiến 2 phía tranh chấp

Chi tiết vụ việc theo lời kể của bác Phú, mời các bác theo dõi thêm ở đây

>>> Lần đầu kể sự việc (6/9)
View attachment 1722711 View attachment 1722712 View attachment 1722713 View attachment 1722714 View attachment 1722715 View attachment 1722716 View attachment 1722717 View attachment 1722718

>>> Sau buổi hoà giải lần thứ 3 (17/9)
View attachment 1722719 View attachment 1722720 View attachment 1722721 View attachment 1722722 View attachment 1722723

Các bác nghĩ sao về vụ việc này?
Ở đây, người sai là khách hàng hay phía đại lý?


Các bác có ý kiến nào để giải quyết vấn đề này không?

Em hơi bị choáng khi đọc tin này. Có Bác Sale qua đây phát biểu cảm nghĩ không ạ?
 
Hạng D
24/8/07
1.661
2.706
113
Sau này khi đi mua xe phải livestream lại cho chắc ăn, kêu giám đốc chi nhánh xuống góp mặt cho đủ, đi mua xe mà làm như vô cái chợ, thấy non non là bị chém.
mua cái iphone non non còn bị chém mà huống chi cả tỷ bác, Huyndai phải giáo dục lại đội sale, cố tình tư vấn dối trá lừa gạt rồi
 
Hạng B2
3/8/16
424
789
93
Vác hơn nửa tỷ đi mua chiếc xe mà sướng không thấy đâu, chỉ thấy bực mình.
Đại lý đúng là không sai nhưng xử lý chả hợp tình chút nào. Qua sự việc này em cũng thấy ấn tượng xấu với đại lý Hyundai Kinh Duong Vuong, cũng như hãng Hyundai.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
2/3/14
12.226
127.963
113
Vụ việc bắt đầu khi sale khẳng định với khách hàng Đỗ Đức Phú rằng mẫu xe anh sắp mua là Elantra 2018, được trang bị ESP. Nhưng tới lúc giao xe thì anh Phú nhận ra rằng chiếc này là model 2017 không có ESP...[pagebreak][/pagebreak]

Theo lời kể của bác Đỗ Đức Phú, đầu tháng 1/2018 bác có qua Hyundai Kinh Dương Vương xem xe Elantra. Qua lời tư vấn bán hàng nói mẫu 2018 có nâng cấp thêm cân bằng điện tử và một số trang bị khác thế là vợ chồng bác chấp nhận đặt cọc tiền và chờ xe. Khi kí hợp đồng thì đúng là mẫu Elantra 1.6 AT, sản xuất năm 2018, mới 100%. Đến khi đi đóng thuế nhân viên vẫn khẳng định xe có cân bằng điện tử ESP.

View attachment 1722711 Hợp đồng của bác Phú

Tuy nhiên sau khi tìm hiểu trên các nhóm, thì bác Phú nhận ra mẫu xe của mình đúng là sản xuất năm 2018 nhưng lại là Model 2017. Tức nó chính xác là Elantra 1.6 AT nhưng không có cân bằng điện tử như bác Phú kỳ vọng. Sau khi làm việc với quản lý và giám đốc của Hyundai Kinh Dương Vương thì bác này vẫn không nhận được câu trả lời và đền bù thỏa đáng. Tất cả đều bị quy vào: sự nhầm lẫn của nhân viên sale và công ty không hỗ trợ.

Sau đó, vào ngày 17/9, bác Đỗ Đức Phú đã có buổi làm việc thứ 3 với bên đại lý. Tham dự buổi này có trưởng phòng pháp chế, phó giám đốc công ty, trưởng phòng Marketting, trưởng phòng kinh doanh và nhân viên kinh doanh phía Hyundai Kinh Dương Vương. Phía anh Phú có anh, vợ và luật sư đi cùng.

Tuy nhiên, do giấy tờ có giá trị pháp lý cao nhất là họp đồng của Hyundai và bác Phú theo em thấy lại không có điều khoản nào ghi là xe có ESP nên bác gặp bất lợi khi thương thảo. Khi hòa giải thì phía Hyundai chỉ chấp nhận "gắn thêm cho cái lippo sau đuôi giá khoản 900k" hoặc "chi trả phí bảo hiểm thân xe 1 năm sau". Tuy nhiên, bác Phú lại không đồng ý và muốn phía Hyundai "thanh lý chiếc xe của bác, đổi cho xe mới. Phần thiệt hại bên công ty và bác Phú sẽ chia nhau". Nhưng cả hai phương án trên đều không đạt được sự đồng thuận nên buổi làm việc thứ 3 này vẫn bế tắc.

View attachment 1722718
Rõ ràng là Elantra 1.6 AT, sản xuất năm 2018 nhưng không phải là Elantra Model 2018
Đây là điểm chính, khiến 2 phía tranh chấp

Chi tiết vụ việc theo lời kể của bác Phú, mời các bác theo dõi thêm ở đây

>>> Lần đầu kể sự việc (6/9)
View attachment 1722711 View attachment 1722712 View attachment 1722713 View attachment 1722714 View attachment 1722715 View attachment 1722716 View attachment 1722717 View attachment 1722718

>>> Sau buổi hoà giải lần thứ 3 (17/9)
View attachment 1722719 View attachment 1722720 View attachment 1722721 View attachment 1722722 View attachment 1722723

Các bác nghĩ sao về vụ việc này?
Ở đây, người sai là khách hàng hay phía đại lý?


Các bác có ý kiến nào để giải quyết vấn đề này không?

Khách hàng bị lỗi khi không kiểm tra lúc nhận rồi, hợp đồng ghi không có thì sao bắt bẻ được. Là do sale láo hứa lèo thôi. Lời nói không ghi âm cũng chẳng bắt bẻ được.
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng B1
16/10/14
86
71
18
43
Tẩy chay đại lý đi là vừa, ko để ae bị ức hiếp như thế, tụi này chỉ hút máu người tiêu dùng VN thôi.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
có hãng nào ghi option vào hợp đồng đâu bác
Hợp đồng là do Bác thỏa thuận với showroom ..mún thêm gì chả được..em ngày xưa được khuyến mãi dvd, ghế da, dán kính phải ghi rõ hiệu nào model nào em mới chịu..không thì trừ thẳng tiền..nếu chưa ra giấy tờ thì 2 bên còn nương nbau được..lấy xe về chạy rồi..khó lắm
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
mua cái iphone non non còn bị chém mà huống chi cả tỷ bác, Huyndai phải giáo dục lại đội sale, cố tình tư vấn dối trá lừa gạt rồi
Huyndai không có lỗi cụ ạ. Vì 1 vài con sâu như thế nầy nó làm rầu nồi canh.Các bạn Sale họ lại càng không có lỗi gì cả. Ký hợp đồng thì các bạn ấy không có cửa " thò bút " vào ký, bây giờ đổ lỗi cho người ta thì cùng lắm họ nghỉ việc, chứ xét trên giấy tờ Saleman chả liên quan khỉ mốc gì cả. Cho nên công bằng mà nói , tập đoàn Huyndai bán xe cũng thuộc dạng đắt như tôm tươi , chứ đâu phải không có thị phần. Nên sau vụ nầy , nên nâng cấp chuẩn đại lý lên để loại bỏ ngay mấy anh vô trách nhiệm như thế nầy, nó gây ra ảnh hưởng chung cho những cơ sở khác họ đang làm ăn uy tín.
 
  • Like
Reactions: sontung and tenxo