Vụ việc bắt đầu khi sale khẳng định với khách hàng Đỗ Đức Phú rằng mẫu xe anh sắp mua là Elantra 2018, được trang bị ESP. Nhưng tới lúc giao xe thì anh Phú nhận ra rằng chiếc này là model 2017 không có ESP...[pagebreak][/pagebreak]
Theo lời kể của bác Đỗ Đức Phú, đầu tháng 1/2018 bác có qua Hyundai Kinh Dương Vương xem xe Elantra. Qua lời tư vấn bán hàng nói mẫu 2018 có nâng cấp thêm cân bằng điện tử và một số trang bị khác thế là vợ chồng bác chấp nhận đặt cọc tiền và chờ xe. Khi kí hợp đồng thì đúng là mẫu
Elantra 1.6 AT, sản xuất năm 2018, mới 100%. Đến khi đi đóng thuế nhân viên vẫn khẳng định xe có cân bằng điện tử ESP.
Tuy nhiên sau khi tìm hiểu trên các nhóm, thì bác Phú nhận ra mẫu xe của mình đúng là sản xuất năm 2018 nhưng lại là Model 2017. Tức nó chính xác là Elantra 1.6 AT nhưng không có cân bằng điện tử như bác Phú kỳ vọng. Sau khi làm việc với quản lý và giám đốc của Hyundai Kinh Dương Vương thì bác này vẫn không nhận được câu trả lời và đền bù thỏa đáng. Tất cả đều bị quy vào:
sự nhầm lẫn của nhân viên sale và công ty không hỗ trợ.
Sau đó, vào ngày 17/9, bác Đỗ Đức Phú đã có buổi làm việc thứ 3 với bên đại lý. Tham dự buổi này có trưởng phòng pháp chế, phó giám đốc công ty, trưởng phòng Marketting, trưởng phòng kinh doanh và nhân viên kinh doanh phía Hyundai Kinh Dương Vương. Phía anh Phú có anh, vợ và luật sư đi cùng.
Tuy nhiên, do giấy tờ có giá trị pháp lý cao nhất là họp đồng của Hyundai và bác Phú theo em thấy lại không có điều khoản nào ghi là xe có ESP nên bác gặp bất lợi khi thương thảo. Khi hòa giải thì phía Hyundai chỉ chấp nhận
"gắn thêm cho cái lippo sau đuôi giá khoản 900k" hoặc "chi trả phí bảo hiểm thân xe 1 năm sau". Tuy nhiên, bác Phú lại không đồng ý và muốn phía Hyundai
"thanh lý chiếc xe của bác, đổi cho xe mới. Phần thiệt hại bên công ty và bác Phú sẽ chia nhau". Nhưng cả hai phương án trên đều không đạt được sự đồng thuận nên buổi làm việc thứ 3 này vẫn bế tắc.
Rõ ràng là Elantra 1.6 AT, sản xuất năm 2018 nhưng không phải là Elantra Model 2018
Đây là điểm chính, khiến 2 phía tranh chấp
Chi tiết vụ việc theo lời kể của bác Phú, mời các bác theo dõi thêm ở đây
>>> Lần đầu kể sự việc (6/9)
>>> Sau buổi hoà giải lần thứ 3 (17/9)
Các bác nghĩ sao về vụ việc này?
Ở đây, người sai là khách hàng hay phía đại lý?
Các bác có ý kiến nào để giải quyết vấn đề này không?