Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.393
17.977
113
Lâm Đồng
Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra
Vụ việc bắt đầu khi sale khẳng định với khách hàng Đỗ Đức Phú rằng mẫu xe anh sắp mua là Elantra 2018, được trang bị ESP. Nhưng tới lúc giao xe thì anh Phú nhận ra rằng chiếc này là model 2017 không có ESP...[pagebreak][/pagebreak]

Theo lời kể của bác Đỗ Đức Phú, đầu tháng 1/2018 bác có qua Hyundai Kinh Dương Vương xem xe Elantra. Qua lời tư vấn bán hàng nói mẫu 2018 có nâng cấp thêm cân bằng điện tử và một số trang bị khác thế là vợ chồng bác chấp nhận đặt cọc tiền và chờ xe. Khi kí hợp đồng thì đúng là mẫu Elantra 1.6 AT, sản xuất năm 2018, mới 100%. Đến khi đi đóng thuế nhân viên vẫn khẳng định xe có cân bằng điện tử ESP.

Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra
Hợp đồng của bác Phú

Tuy nhiên sau khi tìm hiểu trên các nhóm, thì bác Phú nhận ra mẫu xe của mình đúng là sản xuất năm 2018 nhưng lại là Model 2017. Tức nó chính xác là Elantra 1.6 AT nhưng không có cân bằng điện tử như bác Phú kỳ vọng. Sau khi làm việc với quản lý và giám đốc của Hyundai Kinh Dương Vương thì bác này vẫn không nhận được câu trả lời và đền bù thỏa đáng. Tất cả đều bị quy vào: sự nhầm lẫn của nhân viên sale và công ty không hỗ trợ.

Sau đó, vào ngày 17/9, bác Đỗ Đức Phú đã có buổi làm việc thứ 3 với bên đại lý. Tham dự buổi này có trưởng phòng pháp chế, phó giám đốc công ty, trưởng phòng Marketting, trưởng phòng kinh doanh và nhân viên kinh doanh phía Hyundai Kinh Dương Vương. Phía anh Phú có anh, vợ và luật sư đi cùng.

Tuy nhiên, do giấy tờ có giá trị pháp lý cao nhất là họp đồng của Hyundai và bác Phú theo em thấy lại không có điều khoản nào ghi là xe có ESP nên bác gặp bất lợi khi thương thảo. Khi hòa giải thì phía Hyundai chỉ chấp nhận "gắn thêm cho cái lippo sau đuôi giá khoản 900k" hoặc "chi trả phí bảo hiểm thân xe 1 năm sau". Tuy nhiên, bác Phú lại không đồng ý và muốn phía Hyundai "thanh lý chiếc xe của bác, đổi cho xe mới. Phần thiệt hại bên công ty và bác Phú sẽ chia nhau". Nhưng cả hai phương án trên đều không đạt được sự đồng thuận nên buổi làm việc thứ 3 này vẫn bế tắc.

Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra

Rõ ràng là Elantra 1.6 AT, sản xuất năm 2018 nhưng không phải là Elantra Model 2018
Đây là điểm chính, khiến 2 phía tranh chấp

Chi tiết vụ việc theo lời kể của bác Phú, mời các bác theo dõi thêm ở đây

>>> Lần đầu kể sự việc (6/9)
Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra

>>> Sau buổi hoà giải lần thứ 3 (17/9)
Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra

Các bác nghĩ sao về vụ việc này?
Ở đây, người sai là khách hàng hay phía đại lý?


Các bác có ý kiến nào để giải quyết vấn đề này không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
31/5/11
512
606
123
Lúc em mua con xe đầu tiên, em cũng đã liệt kê chi tiết những thứ em mún chắc chắn có trên chiếc xe (mặc dù cũng chả có gì nhiều haha), ngay cái bảng màu em cũng ghi code màu của hãng (tìm trên google), vì xe nhập và ko có sẵn tại Việt Nam. Gì thì gì chứ đã bỏ số tiền lớn ra là phải kỹ, ko ai bảo vệ mình ở cái xứ thiên đàng này đâu....

P/S: về lý thì đúng là nếu ko có ghi âm thì sales nó "nói miệng" thì cũng khó cho bác mua (bác mua cũng thiếu sót khi qua loa chỗ hợp đồng). Nhưng cứ làm to lên xem sao... Giờ thời buổi cạnh tranh lành mạnh ở đó mà đi đâm thọt khách hàng...
 
Hạng C
29/7/18
519
172
58
32
Hồ Chí Minh
xetot.com
Rất rất khó trong những trường hợp như thế này, lỗi ở cả hai phía. Lỗi bất cẩn từ nhân viên sale khi xe về thì không kiểm tra và cứ đinh ninh là xe ESP, còn về công ty cũng chắc được hưởng lợi gì từ những mẫu xe như thế này nên chắc cũng làm lơ. Về phía khách hàng, bây giờ có kiện thì cũng thua chứ chẳng bao giờ thắng được, tất cả rành rành trên hợp đồng. Công ty cứ dựa trên hợp đồng mà làm, họ đâu có sai.
 
  • Like
Reactions: sontung