Xung quanh vụ việc Hyundai Kinh Dương Vương giao "nhầm" xe Elantra | HYUNDAI

  1. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    2.926
    OtoSaigon-Hyundai-Elantra-kinh-duong-vuong.
    Vụ việc bắt đầu khi sale khẳng định với khách hàng Đỗ Đức Phú rằng mẫu xe anh sắp mua là Elantra 2018, được trang bị ESP. Nhưng tới lúc giao xe thì anh Phú nhận ra rằng chiếc này là model 2017 không có ESP...

    Theo lời kể của bác Đỗ Đức Phú, đầu tháng 1/2018 bác có qua Hyundai Kinh Dương Vương xem xe Elantra. Qua lời tư vấn bán hàng nói mẫu 2018 có nâng cấp thêm cân bằng điện tử và một số trang bị khác thế là vợ chồng bác chấp nhận đặt cọc tiền và chờ xe. Khi kí hợp đồng thì đúng là mẫu Elantra 1.6 AT, sản xuất năm 2018, mới 100%. Đến khi đi đóng thuế nhân viên vẫn khẳng định xe có cân bằng điện tử ESP.

    otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (1). Hợp đồng của bác Phú

    Tuy nhiên sau khi tìm hiểu trên các nhóm, thì bác Phú nhận ra mẫu xe của mình đúng là sản xuất năm 2018 nhưng lại là Model 2017. Tức nó chính xác là Elantra 1.6 AT nhưng không có cân bằng điện tử như bác Phú kỳ vọng. Sau khi làm việc với quản lý và giám đốc của Hyundai Kinh Dương Vương thì bác này vẫn không nhận được câu trả lời và đền bù thỏa đáng. Tất cả đều bị quy vào: sự nhầm lẫn của nhân viên sale và công ty không hỗ trợ.

    Sau đó, vào ngày 17/9, bác Đỗ Đức Phú đã có buổi làm việc thứ 3 với bên đại lý. Tham dự buổi này có trưởng phòng pháp chế, phó giám đốc công ty, trưởng phòng Marketting, trưởng phòng kinh doanh và nhân viên kinh doanh phía Hyundai Kinh Dương Vương. Phía anh Phú có anh, vợ và luật sư đi cùng.

    Tuy nhiên, do giấy tờ có giá trị pháp lý cao nhất là họp đồng của Hyundai và bác Phú theo em thấy lại không có điều khoản nào ghi là xe có ESP nên bác gặp bất lợi khi thương thảo. Khi hòa giải thì phía Hyundai chỉ chấp nhận "gắn thêm cho cái lippo sau đuôi giá khoản 900k" hoặc "chi trả phí bảo hiểm thân xe 1 năm sau". Tuy nhiên, bác Phú lại không đồng ý và muốn phía Hyundai "thanh lý chiếc xe của bác, đổi cho xe mới. Phần thiệt hại bên công ty và bác Phú sẽ chia nhau". Nhưng cả hai phương án trên đều không đạt được sự đồng thuận nên buổi làm việc thứ 3 này vẫn bế tắc.

    otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (8).
    Rõ ràng là Elantra 1.6 AT, sản xuất năm 2018 nhưng không phải là Elantra Model 2018
    Đây là điểm chính, khiến 2 phía tranh chấp

    Chi tiết vụ việc theo lời kể của bác Phú, mời các bác theo dõi thêm ở đây

    >>> Lần đầu kể sự việc (6/9)
    otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (1). otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (2). otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (3). otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (4). otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (5). otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (6). otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (7). otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (8).

    >>> Sau buổi hoà giải lần thứ 3 (17/9)
    otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (9). otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (10). otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (11). otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (12). otosaigon-Hyundai-elantra-kinh-duong-vuong (13).

    Các bác nghĩ sao về vụ việc này?
    Ở đây, người sai là khách hàng hay phía đại lý?


    Các bác có ý kiến nào để giải quyết vấn đề này không?
    Chỉnh sửa cuối: 18/9/18
    zace4000, dattd, thaigia7 người thích bài viết này.
  2. bibibin

    bibibin Hạng B2

    Tham gia ngày:
    26/1/11
    Bài viết:
    254
    Bêu rếu nó lâu lên cho thiên hạ tránh, làm ăn như cc, giờ đỗ lỗi cho thằng lính quèn
    @nh Phú, ndk_car, thaigia8 người thích bài viết này.
  3. phindk1104

    phindk1104 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    25/10/16
    Bài viết:
    47
    Tháng 1/2018 mua xe thì làm sao có mẫu xe 2018 được...may ra chỉ là sx trong năm 2018. Cái này mua phải hỏi kĩ, xem kĩ catalog của xe 2018.
    sontung, Cuong.Shelby, oldman_saigon1 người thích bài viết này.
  4. asusudev

    asusudev Hạng B1

    Tham gia ngày:
    10/9/16
    Bài viết:
    98
    ôi thôi rồi, :D
  5. blackmagician

    blackmagician Hạng B2

    Tham gia ngày:
    31/5/11
    Bài viết:
    385
    Lúc em mua con xe đầu tiên, em cũng đã liệt kê chi tiết những thứ em mún chắc chắn có trên chiếc xe (mặc dù cũng chả có gì nhiều haha), ngay cái bảng màu em cũng ghi code màu của hãng (tìm trên google), vì xe nhập và ko có sẵn tại Việt Nam. Gì thì gì chứ đã bỏ số tiền lớn ra là phải kỹ, ko ai bảo vệ mình ở cái xứ thiên đàng này đâu....

    P/S: về lý thì đúng là nếu ko có ghi âm thì sales nó "nói miệng" thì cũng khó cho bác mua (bác mua cũng thiếu sót khi qua loa chỗ hợp đồng). Nhưng cứ làm to lên xem sao... Giờ thời buổi cạnh tranh lành mạnh ở đó mà đi đâm thọt khách hàng...
    phuchoadong, Tranghv, thaigia5 người thích bài viết này.
  6. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    2.926
    Xui cái là bác chủ chỉ có tin nhắn qua Mess của anh sale. Mà anh sale này thì cũng đã nghỉ việc nốt
    sontung, thaigiaforyouandforlife thích bài viết này.
  7. BUHUNG

    BUHUNG Hạng B2

    Tham gia ngày:
    2/6/16
    Bài viết:
    320
    BÊU, RÉO ĐẠI LÝ LÊN CHO CÁC BÁC TRÁNH XA.
    DKmarketforyouandforlife thích bài viết này.
  8. xxxe

    xxxe Hạng B2

    Tham gia ngày:
    29/7/18
    Bài viết:
    126
    Rất rất khó trong những trường hợp như thế này, lỗi ở cả hai phía. Lỗi bất cẩn từ nhân viên sale khi xe về thì không kiểm tra và cứ đinh ninh là xe ESP, còn về công ty cũng chắc được hưởng lợi gì từ những mẫu xe như thế này nên chắc cũng làm lơ. Về phía khách hàng, bây giờ có kiện thì cũng thua chứ chẳng bao giờ thắng được, tất cả rành rành trên hợp đồng. Công ty cứ dựa trên hợp đồng mà làm, họ đâu có sai.
    sontung thích bài này.
  9. Led962

    Led962 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    27/7/18
    Bài viết:
    20
    Phía Hyundai bán thì dư sức biết trước xe 2017, vậy mà chịu đấm ăn xôi. Nhục, mua danh ba vạn bán danh ba đồng.
    Vượng Đại Cát, zace4000, phuchoadong16 người thích bài viết này.
  10. Nissan4241

    Nissan4241 Hạng D

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Bài viết:
    1.405
    Đó giờ ông bà xưa nói đúng "Người mua lầm chứ người bán ko bao giờ lầm". Thật chí lý!!
    Vượng Đại Cát, dattd, thinhbtce11 người thích bài viết này.