Mình có ông bạn có chiếc yaris 2015 không biết sao tay lái không tự trả mỗi khi chuyển hướng, đánh lái thì nặng và cứng hơn những xe bình thường. Mang đến Toyota tháo bung ra hết để kiểm tra thì thợ bảo ko bị gì!!! Giờ xe vẫn bung hết để ở hãng mà vẫn chưa tìm ra bệnh. Bác nào rành kỹ thuật cho xin vài cao kiến để mình tư vấn cho ông bạn nhé. Cảm ơn các bác.
 
Hạng D
19/10/09
4.705
14.046
113
Tel : 0949999684 .
Sửa xe quan trọng là chia nhỏ công việc và hạn chế tháo lắp . Xe của bác đầu tiên cần hiệu chuẩn lại hệ thống trợ lực thước lái điện .Nếu ok thì thôi còn không thì ktra lại các chi tiết tạo lực cản liên quan .Đơn giản như :

- Hệ thống bạc đạn tỳ trên bánh bèo nhún
- Rotuyn trụ có bị hết dầu mở rỉ sét cản trở lực xoay không
- Vỏ xe

- Phần thước lái cơ bên dưới có bị rỉ sét tạo lực cản lớn hay không.

Nếu mấy chi tiết trên có vấn đề thì em nghĩ nó không phải là xe toyota mà lại đời 2015 :D:D .Em nghĩ xe bạn bác trước khi bị có tháo gì trong taplo hoặc đụng đến hệ thống liên quan đến trợ lực trợ lực điện nên nó mới sai thông số thôi .Các cảm biến điều khiển chúng nó không còn quan hệ với nhau nữa .Calib lại hệ thống sẻ hết thôi không cần tháo lắp gì hết.Cảm biến hư hỏng nó đã báo rồi đừng suy nghĩ sâu xa.
 
hay cái này

32.jpg
em ko rõ cục Yaris như thế nào ạ, nó đúng là dạng cuộn như thế này bắt vào trong vô lăng và xoay theo vô lăng, lúc gắn vào bác để ý cái ngàm phải trả về trung tâm của cuộn, ko quay lung tung, nếu lắp vào ko đúng sẽ bị hỏng cuộn. thường thì cuộn này khi bác mua nó sẽ có miếng nhựa lock cái vòng trong lại ko quay lung tung đó bác.
 
Sửa xe quan trọng là chia nhỏ công việc và hạn chế tháo lắp . Xe của bác đầu tiên cần hiệu chuẩn lại hệ thống trợ lực thước lái điện .Nếu ok thì thôi còn không thì ktra lại các chi tiết tạo lực cản liên quan .Đơn giản như :

- Hệ thống bạc đạn tỳ trên bánh bèo nhún
- Rotuyn trụ có bị hết dầu mở rỉ sét cản trở lực xoay không
- Vỏ xe

- Phần thước lái cơ bên dưới có bị rỉ sét tạo lực cản lớn hay không.

Nếu mấy chi tiết trên có vấn đề thì em nghĩ nó không phải là xe toyota mà lại đời 2015 :D:D .Em nghĩ xe bạn bác trước khi bị có tháo gì trong taplo hoặc đụng đến hệ thống liên quan đến trợ lực trợ lực điện nên nó mới sai thông số thôi .Các cảm biến điều khiển chúng nó không còn quan hệ với nhau nữa .Calib lại hệ thống sẻ hết thôi không cần tháo lắp gì hết.Cảm biến hư hỏng nó đã báo rồi đừng suy nghĩ sâu xa.
Nếu những bộ phận cơ mà bị rỉ sét gây bó cứng thì phải là xe đời cũ, xe này là 2015 em nghĩ chắc ko phải do rỉ sét, với lại, nếu xe đã từng bị tháo taplô và thông số, cảm biến điều khiển không còn quan hệ với nhau nó cũng báo lỗi mà bác. Bác chủ ko nói rõ là xe có báo đèn gì hay không, hay là có bác thợ nào có tâm dán keo chỗ cái đèn báo rồi.
 
Hạng D
19/10/09
4.705
14.046
113
Tel : 0949999684 .
Nếu những bộ phận cơ mà bị rỉ sét gây bó cứng thì phải là xe đời cũ, xe này là 2015 em nghĩ chắc ko phải do rỉ sét, với lại, nếu xe đã từng bị tháo taplô và thông số, cảm biến điều khiển không còn quan hệ với nhau nó cũng báo lỗi mà bác. Bác chủ ko nói rõ là xe có báo đèn gì hay không, hay là có bác thợ nào có tâm dán keo chỗ cái đèn báo rồi.
Lái vẫn còn trợ lực nhưng nó sai thông số không hiểu điểm zero thôi bác.Không chết nhưng nó sai thông số có thể do tháo lắp độ đồ chơi lắp lại lệch vị trí cảm biến hoặc có đi chỉnh lái
 
Mình có trao đổi lại với anh bạn về những ý kiến tư vấn của các bác. Hiện nay xe đã tháo bung ra và thấy thước lái bị hoen rỉ ! Sau đó họ gắn một thước lái khác vào để chạy thứ xem có nhẹ hơn tình trạng lúc trước không? Nếu xác định đúng là do nguyên nhân thước lái thì sẽ đặt thước lái mới từ Thailand về để thay vào. Kết quả thế nào thì mình chưa cập nhật từ ông bạn. Để mai xem rồi sẽ thông tin với các bác.