Tập Lái
30/10/16
5
0
1
48
Chào các bác Bimmer. Em lần đầu mua và đi BMW. Sau khi nghiên cứu 1 tháng các kiểu giá rổ và thông tin kỹ thuật abc liên quan đến E46 thì vài hôm trước mình đã rước một em E46 - sx 2005. Trước khi mua đã chạy test các kiểu đường xá. Thấy có 2 vấn đề là lúc chạy xe đang chậm gần như dừng thì phải đạp thốc ga thì xe mới tiến lên, cảm giác rất yếu, còn qua chỗ đó rồi thì tất cả rất ok. Sau đó dừng xe, cắm máy vào test thì phát hiện một số lỗi, xóa hết lỗi, lấy xe ra chạy một vòng, dừng xe cắm máy check lại thì còn một số lỗi sau:
  • Lỗi cảm biến oxy.
  • Lỗi đèn vàng báo mức dầu.
  • Lỗi giao diện bảng đồng hồ chỉ báo.
Không kiểm tra dàn gầm vì thấy xe chạy rất ok, chủ xe cam kết không vấn đề gì, thời gian có hạn nên quay ra thương lượng giá rồi chạy luôn từ Vt về SG.

Chiều hôm sau đưa em nó lên giàn tại bãi xe một nhà thằng bạn để ngắm nghía gầm bệ và xem cái cảm biến oxy (chủ xe cam kết đã thay 4 cảm biến hịn, nhân tiện nói thêm là chủ xe cũng rất chịu đầu tư, đâu đó đã chi gần 300 củ), đang lùi vào garage( có bẻ hết lái) tự nhiên thấy tiếng kêu loạch xoạch khi bẻ lái, lái vẫn nhẹ bình thường. Nâng em lên giàn, tắt máy, quay vô lăng không có tiếng gì. Nổ máy, quay vô lăng lại thấy tiếng kêu. Tạm thời ghi ngờ bơm trợ lực. Quay ra kiểm tra giàn gầm thì thấy có dò rỉ dầu khu vực giữa hộp số và block máy, nghi ngờ phớt đầu trục hộp số gì đó. Kiểm tra tiếp thấy dò gỉ ở một đầu ống dầu khu vực đầu máy ( chưa chắc chắn).

Sau một hồi loanh quanh thì tự nhiên thấy có tiếng gõ ở phía trên máy, nghi ngờ tiếng đó do cam cò gì đó. Quay ra kiểm tra mức nhớt máy, nhớt trợ lực lái, nhớt phanh, thấy vẫn đầy đủ.
Đến đó thì hết trình nên nghỉ rồi lên đây kể lể với anh em trong hội xin được chỉ giáo mấy vấn đề như sau:
  • Vấn đề phải đạp gas sâu thì xe mới tiến lên lúc đang đỗ là bình thường hay do lý do gì, kể cả chạy số tay vẫn vậy. Cảm giác xe rất ì khi chạy chậm, khi đường kẹt, ko giống xe khác. Lỗi cảm biến oxy có gây ra cái này hay không?
  • Tiếng kêu với hiện tượng như trên liệu có phải do cam, cò, bơm trợ lái hay không? Trước đó thì máy im thin thít cực kỳ luôn.
  • Tại sao bảng đồng hồ không báo lỗi máy khi có lỗi misfire và oxysensor, như vậy có bình thường hay không.
  • Xin các bác cho em manual của E46, và tư vấn luôn garage nào làm ok nhé.
Xin hỏi thêm là chủ xe độ bánh sau 255/R19, bánh trước 225/R19, lệch như vậy có sao không, ngoài ra thỉnh thoảng bánh trước bị chạm vè thì xử lý ra sao. Kim báo nhiệt độ nước làm mát lúc nào cũng chỉ ở giữa, trừ lúc tắt máy, sáng ra mở máy cái lại vọt ngay phát từ hết bên trái vào giữa, thấy có gì đó sai sai.

Xin đa tạ các sư phụ.

Yêu BMW nên đã nhảy vào Hố Vôi E46
*Ảnh mượn
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/4/15
1.371
10.614
113
Chào các bác Bimmer. Em lần đầu mua và đi BMW. Sau khi nghiên cứu 1 tháng các kiểu giá rổ và thông tin kỹ thuật abc liên quan đến E46 thì vài hôm trước mình đã rước một em E46 - sx 2005. Trước khi mua đã chạy test các kiểu đường xá. Thấy có 2 vấn đề là lúc chạy xe đang chậm gần như dừng thì phải đạp thốc ga thì xe mới tiến lên, cảm giác rất yếu, còn qua chỗ đó rồi thì tất cả rất ok. Sau đó dừng xe, cắm máy vào test thì phát hiện một số lỗi, xóa hết lỗi, lấy xe ra chạy một vòng, dừng xe cắm máy check lại thì còn một số lỗi sau:
  • Lỗi cảm biến oxy.
  • Lỗi đèn vàng báo mức dầu.
  • Lỗi giao diện bảng đồng hồ chỉ báo.
Không kiểm tra dàn gầm vì thấy xe chạy rất ok, chủ xe cam kết không vấn đề gì, thời gian có hạn nên quay ra thương lượng giá rồi chạy luôn từ Vt về SG.
Chiều hôm sau đưa em nó lên giàn tại bãi xe một nhà thằng bạn để ngắm nghía gầm bệ và xem cái cảm biến oxy (chủ xe cam kết đã thay 4 cảm biến hịn, nhân tiện nói thêm là chủ xe cũng rất chịu đầu tư, đâu đó đã chi gần 300 củ), đang lùi vào garage( có bẻ hết lái) tự nhiên thấy tiếng kêu loạch xoạch khi bẻ lái, lái vẫn nhẹ bình thường. Nâng em lên giàn, tắt máy, quay vô lăng không có tiếng gì. Nổ máy, quay vô lăng lại thấy tiếng kêu. Tạm thời ghi ngờ bơm trợ lực. Quay ra kiểm tra giàn gầm thì thấy có dò rỉ dầu khu vực giữa hộp số và block máy, nghi ngờ phớt đầu trục hộp số gì đó. Kiểm tra tiếp thấy dò gỉ ở một đầu ống dầu khu vực đầu máy ( chưa chắc chắn).
Sau một hồi loanh quanh thì tự nhiên thấy có tiếng gõ ở phía trên máy, nghi ngờ tiếng đó do cam cò gì đó. Quay ra kiểm tra mức nhớt máy, nhớt trợ lực lái, nhớt phanh, thấy vẫn đầy đủ.
Đến đó thì hết trình nên nghỉ rồi lên đây kể lể với anh em trong hội xin được chỉ giáo mấy vấn đề như sau:
  • Vấn đề phải đạp gas sâu thì xe mới tiến lên lúc đang đỗ là bình thường hay do lý do gì, kể cả chạy số tay vẫn vậy. Cảm giác xe rất ì khi chạy chậm, khi đường kẹt, ko giống xe khác. Lỗi cảm biến oxy có gây ra cái này hay không?
  • Tiếng kêu với hiện tượng như trên liệu có phải do cam, cò, bơm trợ lái hay không? Trước đó thì máy im thin thít cực kỳ luôn.
  • Tại sao bảng đồng hồ không báo lỗi máy khi có lỗi misfire và oxysensor, như vậy có bình thường hay không.
  • Xin các bác cho em manual của E46, và tư vấn luôn garage nào làm ok nhé.
Xin hỏi thêm là chủ xe độ bánh sau 255/R19, bánh trước 225/R19, lệch như vậy có sao không, ngoài ra thỉnh thoảng bánh trước bị chạm vè thì xử lý ra sao. Kim báo nhiệt độ nước làm mát lúc nào cũng chỉ ở giữa, trừ lúc tắt máy, sáng ra mở máy cái lại vọt ngay phát từ hết bên trái vào giữa, thấy có gì đó sai sai.
Xin đa tạ các sư phụ.
Đăng kiểm sao ta?