Hyundai IONIQ 5

Bảng giá xe dòng xe Hyundai IONIQ 5

Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh
IONIQ 5 Exclusive 1,3 tỷ 1,43 tỷ Chi tiết
IONIQ 5 Prestige 1,45 tỷ 1,6 tỷ Chi tiết

Mô tả dòng xe Hyundai IONIQ 5

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức phân phối mẫu xe điện IONIQ 5 sản xuất tại Việt Nam với giá bán từ 1,3-1,45 tỷ đồng. Mẫu xe này hiện được sản xuất tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2, hứa hẹn sẽ giúp khách hàng có nhiều lựa chọn xe điện giá hợp lý hơn trong tương lai.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chính thức sản xuất tại Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng


Giá bán Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam:

  • IONIQ 5 Prestige: 1,45 tỷ đồng
  • IONIQ 5 Exclusive: 1,3 tỷ đồng

IONIQ 5 được sản xuất với 2 phiên bản Prestige và Exclusive, gồm 3 màu: Đen, Trắng & Bạc Xe được cung cấp chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước. Với hệ thống pin, xe được hưởng chế độ bảo hành 8 năm hoặc 160.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Mỗi chiếc IONIQ 5 bán ra xe được trang bị sạc tiêu chuẩn công suất 2,5 KW AC, ngoài ra Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) sẽ tặng cho khách hàng đặt mua IONIQ 5 gói giải pháp sạc cao cấp tại nhà, nhằm giúp việc sử dụng và đi lại của khách hàng trở nên thuận tiện. Bên cạnh đó, HTV cũng đang phát triển cùng các đối tác mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu năm 2024 sẽ phủ 80% các tỉnh thành.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chính thức sản xuất tại Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng



Trước đó vào năm 2022, Hyundai Thành Công đã giới thiệu mẫu xe điện IONIQ 5, mẫu xe điện cao cấp của Hyundai Motor và nhận được nhiều phản hồi tích cực của thị trường. Trong hơn 1 năm qua, HTV đã cùng các đối tác nghiên cứu, đánh giá sản phẩm và điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam, cũng như phát triển các giải pháp phục vụ nhu cầu của khách hàng và thị trường.

Kết quả cuối cùng, mẫu IONIQ 5 chính thức sản xuất tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2), nhà máy với công nghệ hiện đại được khánh thành và đi vào sản xuất từ cuối năm 2022. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe điện công nghệ cao của Hyundai Motor được sản xuất tại Việt Nam, đặt nền tảng cho các mẫu xe tiếp theo có thể xuất hiện và đem đến cho khách hàng một hệ sinh thái xe điện đầy đủ, mang dấu ấn của Hyundai Motor cũng như Tập đoàn Thành Công.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chính thức sản xuất tại Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng


Động cơ, sạc, dung lượng pin IONIQ 5

IONIQ 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. IONIQ 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc AC công suất 7,7 - 10,9 kW thì chỉ mất khoảng 6 ~ 9 giờ để sạc đầy 100%.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chính thức sản xuất tại Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng



Mẫu IONIQ 5 được sản xuất tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, sử dụng 1 motor đặt ở trục sau với 2 phiên bản pin:

  • IONIQ 5 Prestige: phiên bản này được trang bị pin dung lượng 72,6 kWh cho công suất đạt 217 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 451km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này được trang bị vành 20 inches cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Ev kích cỡ 255/45 R20.
  • IONIQ 5 Exclusive: phiên bản này được trang bị pin dung lượng 58 kWh cho công suất đạt 170 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 384km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này được trang bị vành 19 inches cùng bộ lốp kích cỡ 235/55 R19.

Tính năng Vehicle to Load (V2L) giúp xe có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị điện dân dụng thông qua hệ thống ổ cắm trên xe. Công suất tối đa của hệ thống này đáp ứng được đạt tới 3.600W, đủ đáp ứng cho 1 dàn âm thanh biểu diễn ngoài trời cỡ vừa hoặc các thiết bị điện cho hoạt động camping.

IONIQ 5 sử dụng pin Lithium với ưu điểm mật độ năng lượng cao. Trên IONIQ 5, hệ thống pin được bảo vệ bằng các lớp “giáp” chống va chạm vật lí và hệ thống rơ-le tự ngắt khi phát hiện quá nhiệt hoặc sự cố xảy ra, hạn chế nguy cơ mất an toàn từ cháy nổ.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chính thức sản xuất tại Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng


Ngoại hình IONIQ 5

IONIQ 5 sở hữu thiết kế đậm bản sắc tương lai, khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành của Hyundai.

Điểm nhấn dấu ấn của IONIQ 5 là thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách pixels với các ô vuông ánh sáng. Cụm các chi tiết này xuất hiện trên hầu hết các khu vực chiếu sáng của xe: đèn trước, đèn sau, đèn báo mức năng lượng khi sạc,… Parametric Pixel sẽ là điểm nhận dạng thương hiệu của IONIQ so với các mẫu xe khác của Hyundai Motor cũng như các mẫu xe điện khác.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chính thức sản xuất tại Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng


Nội thất IONIQ 5

IONIQ 5 sở hữu kích thước tổng thể của 1 mẫu SUV tầm trung với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.650 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm nhấn nổi bật là chiều dài cơ sở của IONIQ 5 đạt 3.000mm, tương đương với các mẫu SUV Full Size, giúp bố trí khoang cabin, không gian rộng rãi.

IONIQ 5 sở hữu không gian nội thất được Hyundai gọi là “Smart Living Space” - một không gian thông minh. Điểm tạo ấn tượng của nội thất IONIQ 5 là bệ tỳ tay trung tâm di động (Universal Island) sáng tạo có thể trượt di động hành trình 140mm, giúp hành khách có thêm không gian khi sử dụng xe.

Bảng táp lô của Hyundai IONIQ 5 được thiết kế theo phong cách tối giản Minimalism, trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền: màn hình cảm ứng thông tin & màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp, Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chính thức sản xuất tại Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng



Tính chất “Living space” của IONIQ 5 được thể hiện ở phong cách thiết kế phẳng, với ghế ngồi Futuristic Style đem đến cảm giác mở, thoáng đãng cho cabin khi lái xe. Bên cạnh đó, ghế lái có giá tựa chân đặt dưới giúp lái xe thư giãn tốt hơn trong các hành trình dài mệt mỏi, đồng thời ghế trước cũng có khả năng dịch chuyển tạo nên tư thế ngả thoả mái như khoang sau của một chiếc xe hạng sang cỡ lớn. Không dừng lại ở hàng ghế trước, cả hàng ghế sau cũng có thể kéo tiến/lùi giúp tối ưu không gian tối đa.

IONIQ 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nhờ đó không gian giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông. Ghế ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn của xe đều được sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế bao như nhựa chai PET tái chế, sợi có nguồn gốc thực vật và sợi len tự nhiên. Da nội thất đã được xử lý sinh thái, bảng điều khiển, công tắc, vô lăng và cửa ra vào sử dụng sơn sinh học đặc biệt chiết xuất từ thực vật.

Ở trạng thái bình thường, IONIQ 5 sẽ có dung tích cốp lên đạt 531 lít và nếu gập hết hàng ghế thứ 2, dung tích khoang sau có thể lên tới 1.600 lít.

Bên cạnh đó, các chức năng tiêu chuẩn khác như điều hoà tự động, đèn tự động, khởi động chìa khoá thông minh, cửa sổ tời toàn cảnh, hệ thống hỗ trợ lái 3 chế độ drive-mode,… mang tới một sản phẩm đầy đủ tiện nghi cho các vị trí ngồi.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chính thức sản xuất tại Việt Nam, giá từ 1,3 tỷ đồng


Hệ thống an toàn Smart Sense

IONIQ 5 vẫn đảm bảo là một mẫu xe an toàn, thông minh khi lưu thông trên đường với sự hỗ trợ của hệ thống an toàn SmartSense cùng các công nghệ an toàn cơ bản khác.

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống phân bổ lực phanh EBD
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA
  • Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA
  • Hệ thống thống cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEA
  • Hệ thống cảnh báo chống bỏ quên người ngồi phía sau ROA
  • Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS
  • Hệ thống chống trộm Immobilizer
  • Hệ thống an toàn 6 túi khí
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA
  • Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA
  • Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA
  • Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control (SCC)
Xem thêm

Thông số kỹ thuật dòng xe Hyundai IONIQ 5

Phiên bản

Tổng quan
Hạng xe Hạng D
Số chỗ 5
Kiểu dáng SUV
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Giá niêm yết 1.300.000.000
Kích thước / Trọng lượng
Chiều dài (mm) 4.635
Chiều rộng (mm) 1.890
Chiều cao (mm) 1.650
Chiều dài cơ sở (mm) 3.000
Kích thước lốp xe 235/55R19
Khoảng sáng gầm xe (mm) 160
Trọng lượng không tải(kg) Chưa có thông tin
Dung tích khoang hành lý(Kg) 531
Dung tích bình nhiên liệu (lít) Chưa có thông tin
Chiều rộng cơ sở trước/sau (mm) Chưa có thông tin
Trọng lượng toàn tải (kg) Chưa có thông tin
Bán kính vòng quay tối thiểu Chưa có thông tin
Đường kính lazăng 19
Động cơ / Hộp số
Dung tích xy lanh (cc) Pin
Tên động cơ Điện
Hộp số Tự động
Công suất tối đa (Hp/rpm) 170
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 350
Hệ thống truyền động RWD
Loại động cơ Điện
Loại nhiên liệu Điện
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường đô thị (L/100km) Chưa có thông tin
Tốc độ tối đa (Km/H) Chưa có thông tin
Cấu tạo động cơ I4
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường trường (L/100km) Chưa có thông tin
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (L/100km) Chưa có thông tin
Trợ lực lái Điện
Tăng tốc 0-100 km/h Chưa có thông tin
Khung gầm
Hệ thống treo trước MacPherson
Hệ thống treo sau Đa liên kết
Phanh trước Đĩa
Phanh sau Đĩa
Cầu trúc khung gầm Unibody
Ngoại thất
Đèn chiếu gần Led
Đèn chiếu xa Led
Đèn hậu Led
Gương chiếu hậu ngoài Gập điện, Sấy gương, Chỉnh điện
Đèn LED ban ngày
Đèn pha tự động bật/tắt
Đèn sương mù Không
Cảm biến gạt mưa tự động
Cửa sổ Chỉnh điện, Lên xuống tự động 4 cửa
Tính năng đèn pha Tự động bật tắt
Cốp sau Bấm điện
Giá nóc Không
Nội thất
Điều hòa Tự động
Âm thanh 8 Loa
Kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB, Radio, Wifi
Khởi động nút bấm
Ghế tài Chỉnh điện
Ghế phụ Chỉnh điện
Số vùng điều hòa 2 vùng
Kích thước màn hình trung tâm (inch) 12,3
Gương chiếu hậu trong Chống chói tự động
Vô lăng có nút bấm tích hợp
Phanh tay Điện tử
Cửa sổ trời No
Bảng đồng hồ tài xế Điện tử
Lẫy chuyển số
Nhớ ghế Không
Cửa gió hàng ghế sau Không
Màn hình chạm cảm ứng
Giữ phanh tự động - Auto Hold
Cảm biến áp suất lốp
Rèm che nắng phía sau Không
Sạc không dây
Bệ tỳ tay Trước, Sau
Đàm thoại rảnh tay
Điều khiển giọng nói
An toàn - Tiện nghi
Số túi khí 6
Keyless entry
Đề nổ từ xa
HUD Không
Camera 360
Camera lùi
Cảm biến lùi
Hỗ trợ đỗ xe chủ động / thông minh Không
Chốt cửa tự động
Cruise Control
Adaptive Cruise Control Không
Speed Limit Không
Cân bằng điện tử - ESC
Chống bó cứng phanh - ABS
Kiểm soát lực kéo - TCS
Hỗ trợ phanh khẩn cấp - BA
Phân bổ lực phanh điện tử
Cảnh báo phanh khẩn cấp Không
Hỗ trợ xuống dốc Không
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Cảnh báo chệch làn đường Không
Hỗ trợ duy trì làn đường
Phòng tránh va chạm điểm mù
Cảnh báo điểm mù
Phòng tránh va chạm phía trước
Cảnh báo va chạm phía trước Không
Chống tăng tốc ngoài ý muốn Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau Không
Hệ thống cảnh báo mất tập trung Không

Đánh giá Hyundai IONIQ 5 từ người dùng

Hãy là người đầu tiên viết đánh giá cho bài viết này
Viết Đánh Giá Của Bạn