Hạng D
20/9/16
1.809
2.368
113
Xe Hybrid/Điện có cái đề máy không có tiếng động nên sẽ tưởng là máy chưa nổ, lỡ để D đạp ga phát là đi luôn.
 
Hạng D
11/4/10
1.529
3.137
113
TP.HCM
Dạ, Em thì chưa chạy xe thuần điện nên chưa biết nó như nào?, riêng em đang chạy con Innova Cross Hybrid đc 2 tháng nay, thì em thấy vận hành nó bình thường như xe xăng, chỉ có vài lưu ý là:
- Xe hybrid nó ko có đồng hồ vòng tua máy mà thay bằng kim chỉ mức hoạt động của pin hay sao đó, chuyển từ vạch thấp màu xanh lá (ECO) sang mức cao tương ứng cho mức hoạt động của máy từ thấp đến cao.
- Đạp và giữ chân phanh + ấn nút đề Star/Stop nhẹ 1 cái, dứt khoát 1 lần là đủ.
- Xe khởi động rất êm (gần như ko phát hiện xe đã nổ máy), có lẽ mình chỉ biết chắc khi nhìn vào Table đồng hồ thấy có chữ READY màu xanh lá sáng lên, cây kim đồng hồ bên Pin thì di chuyển 1 đoạn ngắn,..vẫn giữ chân phanh, kéo cần số về D rồi nhấc chân phanh lên là xe di chuyển..muốn tăng tốc thì ấn thêm ga như xe chạy xăng...lúc về gần nhà nó chạy bằng điện hay sao ấy mà cũng rất êm.

Còn lại chạy nó i chang xe xăng, nhưng nó mạnh hơn xe thuần xăng, cùng hãng, cùng dung tích thấy rõ: vượt và leo đèo rất tự tin, lúc cần tăng tốc quyết liệt thì nghe tiếng máy hơi gào tý, :D xe em đi đủ tải, đi đèo Đà Lạt test xe 2 vòng rồi..với lại nó mạnh nhưng uống xăng lại ít hơn kha khá (chưa tới 6L/100km đường hỗn hợp SG-Đà Lạt dịp lễ 30-4 rồi kẹt xe), cũng đáng khen. :D

Tóm lại là xe Hybrid thuật toán nó tự tính hết, vụ lúc nào dùng điện, lúc nào xăng, lúc nào phối hợp hiệp lực cả xăng và điện...mình chỉ lái như xe thuần xăng bình thường,..không phải lo nó hết pin mà tìm chổ sạc như xe thuần điện...còn bảo dưỡng thì nghe hãng nói cũng như xe xăng...cũng đáng để mua trải nghiệm.

Trên đây là ghi nhận và chia sẽ của em với con xe Hybrid bình dân, xe mác dịch vụ quốc dân của Toyota, nên em cũng hông rõ xe hybrid các hãng khác vận hành thế nào,..Bác nào ghé qua đọc có thấy sai sót thì góp ý và chia sẽ thêm cho em nhe, em cảm ơn nhiều nhiều ạ. :D
 
Hạng F
29/10/16
11.717
23.085
113
Pháp
Pédale thắng, chư kh phải là chân ga, cứ lách kiểu 2B trên 4B là thua 1000% chắc cú luôn . Thử chưa các bác ..lầm chân ga , xe cướp ga , bất ngờ xe bị cướp chân ga ....nói chung là thế đó :):):)
Chừng nào gặp chướng ngại vật là dùng thắng trước.. là đạt 50% :):):)
 
  • Haha
Reactions: Phước.OS
Hạng C
25/10/20
825
972
93
Hồ Chí Minh
www.shopee.vn
Từ xe xăng qua xe điện có một số điểm khác biệt và thói quen cũng có chút thay đổi cho phù hợp.

Mình đang chạy VF8 (xe điện) và Lux A (xe xăng), gửi bác chút kinh nghiệm để cân nhắc.

Về thói quen:
- check quãng đường (range) trước khi đi, ví dụ pin còn có 20% tương đương 80km (VF8) thì không nên xông pha lên cao tốc. Nếu đi xe vinfast thì check sơ sơ trạm sạc trên app
- chấp nhận việc đi chơi xa cần có kế hoạch nghỉ ngơi tại trạm sạc, nếu trạm gần cafe / quán ăn / tụ điểm giải trí thì tốt, không thì cần tính đến việc làm gì khi chờ sạc ở nơi không có gì vui vẻ. Ví dụ: ngủ, xem youtube, xem phim... trên xe
- nếu có sạc ở nhà thì khỏe, còn tầm 30-50% gì đó cứ cắm sạc đi lại trong thành phố, nếu không sạc được ở nhà cần tính đến phương án đi vincom sạc + cafe ăn uống, hoặc ngồi chờ ở trạm sạc (nếu ko có gì xung quanh vui vẻ)

Về xe:
- xe điện rất mạnh so với xe cùng phân khúc, torque cao đạp là lên rất nhanh, cần có kĩ năng xử lý tốc độ tốt, nó không lên tua máy từ từ như xe xăng mà đạp là lên luôn => test drive hoặc thuê xe trải nghiệm
- xe điện có regenerative braking (phanh tái sinh - pts), tùy vào cài đặt thấp - cao mà nó có độ hãm khác nhau, khi chạy thường sẽ giữ chân để nuôi ga (thả ra thì giảm tốc rất nhanh) thay vì đạp - nhả như xe xăng => cần tập chạy để xe êm ái, không giật cục làm hành khách bị say xe

Tóm lại nó cũng là cái xe và cái xe nào cũng có đối tượng phù hợp nhất định.
Chia sẻ thật tuyệt, cảm ơn bài chia sẻ hay của bác
 
Hạng F
7/8/17
7.539
10.285
113
Xe Hybrid/Điện có cái đề máy không có tiếng động nên sẽ tưởng là máy chưa nổ, lỡ để D đạp ga phát là đi luôn.
o_O thì vận tốc thấp nó có mở động cơ xăng lên đâu mà có tiếng, trừ khi hết pin chứ k thì vận tốc thấp nó duy trì sử dụng dc điện mà.
 
Hạng F
29/10/16
11.717
23.085
113
Pháp
Còn một điểm nửa, trên cao tốc, các bác thử để xem nó uống bao nhiêu l xăng,

Em từng lái chiếc toyota yaris (hãng cho mượn khi bảo dưởng xe) ở thành phố dưới chừng 50kms/h, hay kẹt xe thì tuyệt, nhưng trên cao tốc chừng 80 trở đi thì nó uống xăng kinh hoàng, không biết đời sau nầy thế nào
 
  • Wow
Reactions: Phước.OS
Hạng D
20/9/16
1.809
2.368
113
o_O thì vận tốc thấp nó có mở động cơ xăng lên đâu mà có tiếng, trừ khi hết pin chứ k thì vận tốc thấp nó duy trì sử dụng dc điện mà.
ông không nói không ai biết luôn á, cám ơn nha nhà thiên tài.
 
Hạng D
1/7/16
1.031
4.938
113
Xe Hybrid/Điện có cái đề máy không có tiếng động nên sẽ tưởng là máy chưa nổ, lỡ để D đạp ga phát là đi luôn.
chả ai lên xe mà đạp ga "1 phát" ngay cả,
còn người đã ko để ý, mới leo lên xe đã đa ga phát thì xe nào cũng đi luôn dc hết
 
Hạng D
1/7/16
1.031
4.938
113
Mấy dân sài tesla ở vna họ đi tới đâu A biết ko
A nghĩ sao mà thương hiệu đỉnh thế giới đi thua thg t ko bán đc ở vna và châu á
Đội lốp tùm lum, dân vna dễ lừa quá
Tesla ở VN đi dc tới đâu? sạc bằng cách nào? hết pin ghé quán cafe gắn cái mobile charger vào rồi ngủ sáng hôm sau đi tiếp hả?

Ng ta nói vụ sạc là đúng rồi, còn chất lượng xe điện thì đương nhiên ko ai đi so sánh với Tesla làm gì? Có muốn anti thì cũng nên thông thái 1 chút
 
Hạng B2
3/9/19
373
357
63
Japan
Em chạy Nắc Sin Kicks. Thấy cũng như xe xăng thôi. Chỉ chú ý khi Pin nó yếu quá thì chọn sang chế độ sạc bằng động cơ cho nó đầy lên chút rồi mới tắt máy. Nếu không lần khởi động tiếp theo máy xăng nó sẽ gào to hơn bình thường. Còn chạy thì nhàn hơn xe xăng, nó hãm tốt hơn.
 
  • Like
Reactions: sniperz