Lỗi quá tốc độ là nhẹ nhất, ít ra với chổ Mình. Và Họ tính lỗi 1 by 1, phân rõ quyền ưu tiên, vì nếu ko thì chả thể định đúng sai khi xe nào cũng chạy cả 100km/h.
Với người chạy quen, có ý thức Logic thì ko cần biển nhắc cũng biết quyền ưu tiên của Mình mà chạy cho đúng.
Tuy nhiên, vì thiên hạ nơi đâu cũng lắm thg Ngu cho nên Họ vẫn cắm những bảng nhắc "Nhường" cho những giao lộ.
Lấy ví dụ, Bạn từ hẻm, đường nhỏ ( ko đèn, chỉ có Stop) đâm ra ( Nó ko khác cảnh của bài này đâu) thì ưu tiên là thấp nhất.
Lú đầu ra mà ko canh đc khoảng cách, tốc độ xe đang xuống, cho dù nó có chạy 500km/h, đụng xe, thì Bạn vẫn chịu hết lỗi. Thằng kia chỉ bị lỗi quá tốc độ.
Đây không phải là luật áp dụng ở VN. Xe từ hẻm ra đã dừng quan sát, không có xe đang tới gần (đang còn rất xa), mới ra xe. Xe chạy quá tốc độ, nên không xử lý kịp (như xe chạy trong giới hạn tốc độ cho phép), đâm vào sau xe đã hoàn thành việc nhập đường, nhập làn xong, thì ăn cho hết lỗi vượt tốc độ tối đa và gây tai nạn.