Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
bugatti-chiron-super-sport-2021.jpg

Chỉ có 60 xe Chiron Super Sport được sản xuất trên toàn cầu với giá bán lẻ 3,9 triệu USD, tương đương 90 tỷ đồng.

Thương hiệu siêu xe nước Pháp Bugatti đã chính thức công bố Chiron Super Sport, Theo công bố, Bugatti Chiron Super Sport 2021 có tốc độ giới hạn điện tử 440 km/h.

01_00_-Bugatti-Chiron-Super-Sport-_Windtunnel_Front_HR.jpg


Trong khi Chiron Pur Sport (ra mắt năm 2020) tập trung vào sự nhanh nhẹn và tính linh hoạt cao, Chiron Super Sport là sự pha trộn khi mang đến hiệu năng hoàn hảo như Pur Sport đồng thời hướng đến sự thoải mái của người lái. Bugatti gọi nó là "Grand Tourisme đỉnh cao".

Phần đuôi xe ở Chiron Super Sport là điểm khác biệt rõ rệt nhất với các phiên bản Chiron khác. Về hiệu năng, đuôi xe giúp chiếc xe duy trì sự ổn định, tăng lực ép khi di chuyển với tốc độ 439 km/h. Các thông số vận tốc của xe rất ấn tượng.

01_04_-Bugatti-Chiron-Super-Sport-_Windtunnel_Side_tipped_up_HR.jpg


Động cơ W16 dung tích 8.0 lít cùng 4 bộ tăng áp tạo ra công suất 1.578 mã lực, mô-men xoắn 1.599 Nm, lượng mô-men xoắn đến ngay từ vòng tua thấp 2.250 vòng/phút. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,4 giây và đạt vận tốc 200 km/h trong 5,8 giây. Nếu tăng tốc từ 0 lên 300 km/h, Chiron Super Sport mất 12,1 giây.

Ngoài ra, Chiron Super Sport tăng tốc nhanh hơn 7% so với Chiron thường khi tăng tốc từ 0-400 km/h. Cấp số 7 trên hộp số ly hợp kép dài hơn 3,6% nên có thể tạo ra hành trình và tốc độ tối đa cao hơn.

02_05_-Bugatti-Chiron-Super-Sport-_High_Speed_Side_HR.jpg


Có được những hiệu năng tốc độ ấn tượng như vậy là nhờ Bugatti đã điều chỉnh lại động cơ 8.0 lít. Vòng tua động cơ lên tới 7.100 vòng/phút, cao hơn 300 vòng/phút so với trước đây. Các kĩ sư đã sử dụng các bộ tăng áp mới có bánh xe nén trọng lượng nhẹ hơn. Trước đây, mô-men xoắn cực đại chỉ xuất hiện ở mức vòng tua 6.000 vòng/phút nhưng giờ đây nó đã lên tới 7.000 vòng/phút.

Thiết kế đuôi xe với 3 cạnh chia gió kéo dài từ phần mui đến cuối đuôi xe và bộ khuếch tán gió ở gầm xe không chỉ tạo ấn tượng về mặt thị giác mà thiết kế này giúp tăng tính khí động học lên 40%. Các ống xả đã được đặt lại vị trí, xếp chồng lên nhau ở mỗi bên của bộ khuếch tán gió. Cách bố trí này lấy cảm hứng từ máy bay phản lực F6 Lightning.

03-06_-Bugatti-Chiron-Super-Sport-_Molsheim_Rear_Close-up_HR.jpg


Bên trong, cabin pha trộn giữa da tốt và nhôm đánh bóng cùng các chi tiết trang trí bằng sợi carbon. Bugatti mô tả cabin là "hoàn toàn phù hợp với những chuyến đi xuyên lục địa tốc độ cao". Bugatti nói rằng chiếc xe vẫn hoạt động êm ái ngay cả ở tốc độ cực cao mà nó có thể đạt được. Bugatti cho biết, những chiếc xe đầu tiên sẽ được chuyển tới khách hàng vào năm sau.

02_01_-Bugatti-Chiron-Super-Sport-_High_Speed_Front_HR.jpg

01_05_-Bugatti-Chiron-Super-Sport-_Windtunnel_Rear_tipped_up_HR.jpg

03-13_-Bugatti-Chiron-Super-Sport-_Molsheim_Interior1_HR.jpg
03-14_-Bugatti-Chiron-Super-Sport-_Molsheim_Interior_Vertical_HR.jpg
03-15_-Bugatti-Chiron-Super-Sport-_Molsheim_Seat_HR.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Love
Reactions: Jackie Huy