Pro
Super Moderators
11/8/08
1.524
2.584
113
Không quá phô trương, không chạy theo xu hướng “càng nhiều càng tốt”, Skoda New Karoq 2025 ghi dấu bằng cảm giác lái tin cậy, khung gầm chắc chắn, vận hành mạnh mẽ và loạt công nghệ an toàn hàng đầu. Một lựa chọn đến từ châu Âu, đủ khác biệt để khiến bạn muốn cầm lái thử ít nhất một lần.

os-skoda-new-karoq-2025-87.jpg

Giữa muôn vàn lựa chọn SUV cỡ C trên thị trường, Skoda New Karoq 2025 nổi bật không vì kiểu dáng màu mè hay công nghệ “dát vàng” để gây ấn tượng. Chiếc xe với phiên bản Sportline ẩn mình qua vẻ ngoài nhỏ gọn nhưng chinh phục nhóm đánh giá xe Otosaigon qua các phẩm chất Châu Âu, một chiếc xe đáng tin, cảm giác lái thú vị, sẵn sàng đồng hành từ công việc cho đến cuộc sống cá nhân. Trên hết, Skoda New Karoq đã cho chúng tôi nhiều giá trị vượt kỳ vọng ban đầu.

[Video] Skoda New Karoq: xe chuẩn Âu, thêm ACC khó định giá bằng tiền.

Ngoại hình: Không cần ồn ào, vẫn đủ khiến người khác ngoái nhìn

So với phân khúc SUV cỡ C, Skoda New Karoq 2025 với những nâng cấp mới không quá hào nhoáng, không gào thét “hãy nhìn tôi đi”. Nhưng nếu càng quan sát, các bạn sẽ càng thấy hồn châu Âu đậm nét qua ngôn ngữ thiết kế chỉn chu, điềm tĩnh, chắc chắn và không kém phần sắc sảo.

os-skoda-new-karoq-2025-1.jpg

Trên phiên bản Sportline, tinh thần thể thao được thể hiện rõ nét những chi tiết sơn đen đầy mạnh mẽ. Phần đầu trở nên lầm lì hơn, dữ dằn hơn khi lưới tản nhiệt bát giác được sơn đen toàn bộ, từ phần viền cho tới các nan dọc quen thuộc.

Liền kề là bộ đèn pha LED Matrix với thiết kế sắc sảo, thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Các tính năng đi kèm bộ đèn pha cũng vượt trội so với bối cảnh phân khúc SUV cỡ C, có thể thích ứng chủ động AFS - Adaptive Front-Lighting System, tự điều chỉnh luồng sáng, góc lái liếc mở rộng, và hạn chế vùng sáng không chói mắt người đối diện.

os-skoda-new-karoq-2025-7.jpg

Nhấn mạnh vẻ ngoài cá tính còn thông qua thiết kế cản trước mới, được bổ sung các ốp sơn đen. Đồng thời các hốc gió 2 bên cản cũng được tô điểm bởi chi tiết sơn đen đồng bộ.

Ở bên thân, Skoda New Karoq Sportline cũng không kém phần sắc sảo với bộ mâm 19 inch to bản, thiết kế đặt tên Sagitarius (Nhân Mã) nhấn mạnh chất thể thao phiêu lưu và tự do. Đi kèm là bộ lốp Bridgestone T005 hướng đến sự êm ái dành cho phân khúc hạng sang có kích thước 225/40 R19.

os-skoda-new-karoq-2025-14.jpg

Gương chiếu hậu trên Skoda New Karoq Sportline cũng bổ sung những trang bị cao cấp hơn. Ngoài tính năng chỉnh điện, gập điện, sấy gương và đèn báo rẽ, phiên bản nâng cấp còn có gập điện tự động, nhớ vị trí đồng bộ với ghế ngồi. Ốp gương cũng được sơn đen kết hợp viền cửa sổ đen tăng vẻ thể thao cho phần bên ngoài.

os-skoda-new-karoq-2025-5.jpg

Ban đêm, đèn bên dưới gương chiếu hậu phát sáng dòng chữ SKODA, vừa tăng nhận diện, vừa thêm quan sát cho người dùng. Ngoài ra, tấm ốp sườn sơn cùng màu với thân xe cũng là một chi tiết mới. Kết hợp với vòm bánh đã loại bỏ các chi tiết nhựa đen, giúp phần thân xe sang trọng và tinh tế hơn.

os-skoda-new-karoq-2025-18.jpg

Tiến về phía sau, đuôi xe Skoda New Karoq Sportline tạo nên sự đột phá về thiết kế khi các chi tiết như tên nhà sản xuất, tên xe đều chuyển sang phong cách sơn đen, tương tự phần đầu xe. Ốp cản sau cũng thanh thoát hơn khi thêm các chi tiết sơn cùng màu thân xe. Phần viền mạ chrome với tạo hình 2 ống xả ảo cũng giúp đuôi xe thêm khỏe khoắn.

os-skoda-new-karoq-2025-20.jpg

Ngoài ra, các chi tiết giá nóc, ăng ten vây cá cũng được sơn đen, kết hợp với cánh lướt gió trên cao giúp hoàn thiện gói ngoại thất Skoda New Karoq Sportline. Cụm đèn hậu Full LED cũng tăng vẻ nhận diện khi xuất hiện trên đường.

Đi trong phố, Skoda New Karoq Sportline tạo cảm giác gọn gàng, vừa tầm, không quá lớn để lấn đường, cũng không quá nhỏ để thiếu tự tin khi đứng cạnh các mẫu SUV 7 chỗ đồ sộ. Điều này đến từ kích thước tổng thể DxRxC chỉ 4.390 x 1.841 x 1.603 (mm), và chiều dài cơ sở cũng chỉ ở mức 2.638 mm.

os-skoda-new-karoq-2025-6.jpg

Tính linh hoạt cũng được duy trì và tối ưu cùng khoảng sáng gầm xe 164 mm, giúp Skoda New Karoq Sportline dễ dàng di chuyển trên các mặt đường xấu, lên xuống hè đường để vào nhà hay đi qua các mố cầu… nơi vốn cần 1 chiếc xe cao ráo, thoải mái cho việc di chuyển.

Không gian nội thất: Nơi mọi thứ được làm đúng và làm kỹ

Đừng nghĩ kích thước nhỏ gọn mà cho rằng khoang lái Skoda New Karoq chật chội. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào là cảm giác rất “tây”, không phải vì da, nhựa hay màn hình bóng bẩy, mà vì cách mọi thứ được thiết kế đúng chỗ, vừa tầm tay, tinh tế và sạch sẽ.

os-skoda-new-karoq-2025-24.jpg

Đối diện với người lái, cụm vô-lăng D-cut vừa vặn. Phiên bản thể thao nên Skoda New Karoq Sportline có thiết kế vô lăng 3 chấu, kết hợp các phím bấm gọn gàng dễ dàng thao tác. Bên dưới còn đính huy hiệu Sportline nhấn mạnh sự khác biệt, nổi trội so với phiên bản còn lại.

os-skoda-new-karoq-2025-26.jpg

Đằng sau vô lăng, Skoda New Karoq Sportline trang bị màn hình kỹ thuật số Virtual Cockpit 10,25 inch hiện đại hơn hẳn so với màn hình Digital display 8 inch trên phiên bản Premium. Màu nền đỏ chủ đạo nhấn mạnh tinh thần thể thao, kết hợp giao diện có thể tùy biến linh hoạt thông qua 1 nút cuộn trên vô lăng. Với kết nối Android Auto, chúng ta cũng có thể xem chỉ đường ngay trên đồng hồ lái cực kỳ tiện dụng.

os-skoda-new-karoq-2025-32.jpg

Điểm mới trên Skoda New Karoq Sportline còn đến từ hệ thống điều hòa tự động 2 vùng tích hợp chức năng lọc không khí Aircare Climatronic. Hệ thống lọc và cảm biến không khí sẽ tự động tách những tạp chất như hydrocarbon, oxit nitow và sulfur dioxide giúp đảm bảo sức khỏe hành khách, đồng thời giảm tối đa các tác nhân gây khó chịu như mùi đồ ăn hay phấn hoa.

os-skoda-new-karoq-2025-51.jpg

Tuy nhiên điều mà chúng tôi yêu thích nhất trên Skoda New Karoq Sportline chính là khả năng cách âm khá tốt dù chỉ trang bị kính cửa sổ 1 lớp. Với tiếng ồn phố thị như bị chặn đứng sau lớp kính, giúp chúng tôi có được không gian trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao. Hệ thống âm thanh vòm 10 loa CANTON cao cấp cho âm thanh sống động đến mức tôi bất ngờ – không chỉ vì nó hay, mà vì nó được tinh chỉnh rất “khéo”. Âm trầm không bị ù nhờ loa sub-woofer tích hợp cùng không gian trống của bánh sơ cua. Giọng ca sĩ nổi bật và DSP 10 kênh đi kèm có thể tùy chỉnh EQ theo sở thích. Nhờ đó với nhóm chúng tôi dù ưu thích nhiều thể loại âm nhạc khác nhau vẫn cảm thấy hài lòng.

os-skoda-new-karoq-2025-34.jpg

Ghế ngồi Skoda New Karoq Sportline được bọc da màu đen sang trọng và được thêu chỉ nổi màu trắng. Ghế lái trang bị chỉnh điện 12 hướng với 3 vị trí nhớ ghế đem lại sự linh hoạt tối đa. Ngoài ra, không gian để chân hàng ghế trước cũng được tối ưu nhờ khoang động cơ gọn gàng ở phía trước.

os-skoda-new-karoq-2025-40.jpg

Ở hàng ghế sau, không gian đủ rộng cho người lớn cao trên 1m75 ngồi thoải mái. Hàng ghế sau cũng đầy đủ các tiện ích cần thiết như tựa tay trung tâm có giá để cốc và có thể gấp gọn. Cửa gió điều hòa và cổng nguồn 12V đa dạng kết nối.

os-skoda-new-karoq-2025-66.jpg

Khoang hành lý Skoda New Karoq cũng thiết kế sâu, thực dụng. Trong quá trình tác nghiệp, chúng tôi phải đem theo rất nhiều vật dụng như chân máy, đèn, camera… nhưng dung tích cốp vẫn có thể đáp ứng. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 để mở rộng khoang hành lý đem lại sự linh hoạt đậm chất xe châu Âu. Chưa kể chức năng đá cốp rảnh tay tiếp tục mang lại sự tiện nghi tối đa, hành khách không phải chịu đựng những tiếng “rầm” mỗi lần đóng cốp hành lý.

Cảm giác lái: Tinh tế như một chiếc áo vừa người

Một vài ngày rong ruổi cùng với Skoda New Karoq, nhóm chúng tôi khá may mắn khi có cơ hội trải nghiệm qua nhiều điều kiện vận hành khác nhau. Từ đường phố Sài Gòn chật hẹp, loanh quanh các cung đường mòn ngoại thành hay lướt nhẹ nhàng trên cao tốc, Skoda New Karoq lần lượt chinh phục chúng tôi qua những trải nghiệm đáng nhớ.

os-skoda-new-karoq-2025-73.jpg

Trong phố, Skoda New Karoq cho cảm giác nhẹ nhàng như một chiếc sedan. Vô lăng trợ lực lái điện mượt mà, linh hoạt nhưng phản hồi rất chuẩn xác. Ở tốc độ thấp, vô lăng khá nhẹ, chúng tôi dễ dàng điều khiển với chỉ 2 ngón tay. Điều này giúp cho việc xoay trở trong những con hẻm hay bãi xe chật hẹp khá dễ dàng.

os-skoda-new-karoq-2025-76.jpg

Đặc biệt, tính năng đỗ xe tự động Park Assist vừa được nâng cấp thực sự giúp ích khi phải đưa xe vào những bãi chật kín. Hệ thống tự động nhận diện người lái muốn ghép ngang hay ghép dọc, và tự canh chỉnh rất chính xác. Việc duy nhất của người lái là giữ hoặc nhả phanh nhịp nhàng, kết hợp với thao tác gài số tiền/ lùi mỗi khi hệ thống yêu cầu.

os-skoda-new-karoq-2025-93.jpg

Trên các cung đường xấu, khung gầm MQB A1 phát huy tác dụng, triệt tiêu tốt những hiện tượng không mong muốn như chòng chành, lắc ngang… Khi đi qua ổ gà hay gờ giảm tốc, hệ thống treo phản hồi rất êm, không bị “dằn xốc” như một số xe gầm cao khác. Dù hệ thống treo sau chỉ là dạng thanh xoắn quen thuộc, nhưng cách Skoda tinh chỉnh khiến chúng tôi không có gì để phàn nàn.

os-skoda-new-karoq-2025-101.jpg

Khi ra cao tốc, chúng tôi thực sự ấn tượng. Skoda New Karoq vẫn trang bị khối động cơ xăng 1.4 TSI quen thuộc cho công suất 150 ps (147,8 hp) và mô-men xoắn 250 Nm giúp xe vận hành rất ổn định ở tốc độ 100–120km/h. Đạp ga vượt xe, máy 1.4 TSI không cần gào, mà lên ga dứt khoát, mượt mà, nhờ hộp số 8 cấp chuyển số rất êm.

os-skoda-new-karoq-2025-104.jpg

Hệ khung gầm Skoda New Karoq cũng vận hành đầm chắc, chuyển làn ở tốc độ cao không bị lắc đuôi. Vô-lăng lúc này biến thiên và siết lại, phản hồi chính xác. Đây là điều quen thuộc chúng tôi từng gặp trên những dòng xe châu Âu. Và phẩm chất này tiếp tục lặp tại trên Skoda New Karoq, vốn được thiết kế và thử nghiệm trên những cung đường cao tốc thẳng tắp.

os-skoda-new-karoq-2025-59.jpg

Trung tâm của bảng điều khiển là nút kích hoạt Drive Mode 4 chế độ (Eco, Normal, Sport và Custom), dễ dàng lựa chọn thông qua những lần bấm tuần tự. Người lái thử chuyển sang chế độ Sport, ngay lập tức phản hồi ga nhạy hơn, vô-lăng cứng lại đôi chút, máy gằn nghe vui tai nhưng vẫn không ồn. Ngay lúc đó, thoáng qua đầu tôi ý nghĩ: “Đây không đơn thuần là một chiếc SUV gia đình, mà là một chiếc xe biết chiều người mê cầm lái.”

An toàn: Không khoe khoang, nhưng luôn sẵn sàng bảo vệ

Nếu như phiên bản tiền nhiệm từng gặp những định kiến khi không có các tính năng an toàn chủ động, thì trên Skoda New Karoq đã khắc phục. Hãng xe từ Séc đã nâng cấp và khắc phục nhược điểm trên, thậm chí còn đem đến trải nghiệm cực kỳ tối ưu.

os-skoda-new-karoq-2025-74.jpg

Khi chạy tốc độ cao, hệ thống ACC giữ khoảng cách rất mượt, không bị “giật” như một số xe tôi từng lái. Chưa kể hệ thống ACC còn hỗ trợ dải tốc độ thấp, giúp chúng ta điều khiển xe thoái mái hơn trong giờ cao điểm. Skoda New Karoq tự động theo đuôi và dừng lại theo xe phía trước mà không cần sự can thiệp từ người lái.

os-skoda-new-karoq-2025-71.jpg

Ngoài ra, còn có tính năng đi kèm Speed Limiter cực kỳ hữu dụng khi di chuyển trên các cung đường nội thị thường xuyên giới hạn tốc độ. Chỉ cần cài đặt sẵn mức giới hạn, Skoda New Karoq sẽ tự động giảm ga để duy trì mức mong muốn. Nhờ đó chúng ta có thể tránh được những vé phạt nguội không đáng có.

os-skoda-new-karoq-2025-78.jpg

Ngoài ra, các hệ thống ADAS mới đã hoàn thiện hơn với các tính năng giá trị như Cảnh báo và phanh khẩn cấp phía trước (Font Assist), Cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau (Side Assist), camera 360 độ, tính năng tự động đỗ xe (Park Assist). Các trang bị an toàn khác vẫn khá đầy đủ với 7 túi khí, Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), Hệ thống kiểm soát lực kéo (ASR), Hệ thống hỗ trợ đánh lái (DSR), Cảnh báo người lái khi buồn ngủ nâng cao (Driver alert), Cảm biến áp suất lốp…

Đó là những trải nghiệm khiến chúng tôi tin tưởng rằng, Skoda làm an toàn không phải để quảng cáo, mà thực sự để bảo vệ người ngồi trong xe.

Kết luận: Một chiếc SUV cho người biết mình cần gì

Skoda New Karoq 2025 không cố “đánh bóng” mình bằng những con số hay danh sách dài công nghệ. Thay vào đó, mẫu xe mới mang đến trải nghiệm thực tế, đơn giản mà hiệu quả, từ cảm giác lái, không gian sử dụng, đến sự an tâm trong mọi tình huống.

os-skoda-new-karoq-2025-79.jpg

Nếu bạn đang tìm một chiếc SUV vừa vặn để đi làm hằng ngày, đủ gọn cho đô thị nhưng vẫn sướng tay khi đi xa, đủ tinh tế để khác biệt mà không phô trương, Skoda New Karoq 2025 là một lựa chọn đáng để cân nhắc nghiêm túc.

Những góc ảnh chi tiết hơn về Skoda New Karoq Sportline:

os-skoda-new-karoq-2025-80.jpg
os-skoda-new-karoq-2025-82.jpg
os-skoda-new-karoq-2025-83.jpg
os-skoda-new-karoq-2025-84.jpg
os-skoda-new-karoq-2025-85.jpg

>>Xem thêm
Các bác đang sử dụng Skoda New Karoq cảm nhận thế nào, hãy để lại ý kiến?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin and ali333
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.524
2.584
113
Những góc ảnh chi tiết hơn về Skoda New Karoq Sportline (tt):

Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
Cầm lái Skoda New Karoq: Khi SUV không chỉ để đi mà còn để tận hưởng
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
8/2/22
585
853
93
Vấn đề vẫn là cái giá, T-Cross đã ra đi không kèn không trống dù mang thương hiệu VW, con này chuyển qua lắp ráp giảm giá về 7-800 cỡ Peu 2008 và bớt ngáo trong việc định vị hạng xe lại thì bán được.
 
Hạng D
4/4/07
1.048
1.761
113
SG -> Dalat -> SG
nhiều chữ quá, hỏi nhanh treo sau thanh sắt hay đa liên kết vậy chủ thớt, có tấm hình chụp minh hoạ nha thớt, thanks
 
Hạng D
12/4/19
1.698
3.364
118
40
Vấn đề vẫn là cái giá, T-Cross đã ra đi không kèn không trống dù mang thương hiệu VW, con này chuyển qua lắp ráp giảm giá về 7-800 cỡ Peu 2008 và bớt ngáo trong việc định vị hạng xe lại thì bán được.
Có 600tr thôi đấy, bác mua đi
 
Hạng D
3/3/16
2.022
3.773
113
41
nhiều chữ quá, hỏi nhanh treo sau thanh sắt hay đa liên kết vậy chủ thớt, có tấm hình chụp minh hoạ nha thớt, thanks
dầm xoắn mới chất, chứ đa điểm diêm dúa chi :D

Có 600tr thôi đấy, bác mua đi
băn-cờ cho vay được 600 thôi hả bác? vậy phải bỏ ra 600 nữa chua quá :D
 
Hạng D
22/2/23
1.120
1.193
113
36
Vấn đề vẫn là cái giá, T-Cross đã ra đi không kèn không trống dù mang thương hiệu VW, con này chuyển qua lắp ráp giảm giá về 7-800 cỡ Peu 2008 và bớt ngáo trong việc định vị hạng xe lại thì bán được.

Rẻ hơn nhiều giá bạn đề xuất luôn đó :D

Công nghệ an toàn đỉnh của chóp như... ADAS mà ko phải adas =))
 
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.524
2.584
113
nhiều chữ quá, hỏi nhanh treo sau thanh sắt hay đa liên kết vậy chủ thớt, có tấm hình chụp minh hoạ nha thớt, thanks
Treo sau dạng dầm xoắn nhé!