Lần nào chủ đề này cũng bàn luận thiệt xôm, chắc ngang ngửa thớt đi Mỹ.
Cho em hỏi sao các anh cứ thích chọn trường quốc tế xịn 100% mà hem chọn song ngữ chất lượng cho con nó cân bằng ngôn ngữ. ( e cũng rất không thích con cái ra đường không đọc nổi tờ báo Tuổi Trẻ viết cái gì, hay đọc được bài thơ mà không hiểu gì cả)
Thêm vấn đề là khi các anh cho con học cấp 1 quốc tế, cấp 2-3 đẩy vô trường công tạo thói quen thi đua hay tập cho con tính cạnh tranh thì các anh có cho con đi tham quan và hỏi con thích môi trường nào không? Nếu hỏi rồi thì mục đích cuối của việc tập tính cạnh tranh để có thể sòng phẳng thi cử ở Việt Nam hoặc tự xin đi du học. Vậy cũng là mục tiêu là học đại học, nhưng thật sự con cái có thích học kiểu cạnh tranh hoặc kiểu đánh giá chất lượng kiểu thành tích và học rất nhiều kiến thức hàn lâm? Quan điểm của e là em không thích cách đánh giá hoặc cách dạy trường Việt vì tiêu chuẩn đánh giá dẫn đến sự giả tạo trong tính cách của con em + chán học hành như em hồi trước: việc này đối với e rất quan trọng. Còn bàn về việc ra trường ở VN nếu thành đạt hơn nước ngoài về lương bổng hay chức vụ thì chắc chắn tùy trường hợp sẽ có không đánh đồng tất cả được.
Cho em hỏi thêm là đã bao nhiêu anh chê nội dung dạy trường quốc tế không bằng Việt thì đã bao nhiêu người ngồi đọc và biết rõ 80% trường quốc tế dạy gì. Em thì trải nghiệm 100% trường Việt 12 năm rồi nên cũng hiểu.
Cho em hỏi sao các anh cứ thích chọn trường quốc tế xịn 100% mà hem chọn song ngữ chất lượng cho con nó cân bằng ngôn ngữ. ( e cũng rất không thích con cái ra đường không đọc nổi tờ báo Tuổi Trẻ viết cái gì, hay đọc được bài thơ mà không hiểu gì cả)
Thêm vấn đề là khi các anh cho con học cấp 1 quốc tế, cấp 2-3 đẩy vô trường công tạo thói quen thi đua hay tập cho con tính cạnh tranh thì các anh có cho con đi tham quan và hỏi con thích môi trường nào không? Nếu hỏi rồi thì mục đích cuối của việc tập tính cạnh tranh để có thể sòng phẳng thi cử ở Việt Nam hoặc tự xin đi du học. Vậy cũng là mục tiêu là học đại học, nhưng thật sự con cái có thích học kiểu cạnh tranh hoặc kiểu đánh giá chất lượng kiểu thành tích và học rất nhiều kiến thức hàn lâm? Quan điểm của e là em không thích cách đánh giá hoặc cách dạy trường Việt vì tiêu chuẩn đánh giá dẫn đến sự giả tạo trong tính cách của con em + chán học hành như em hồi trước: việc này đối với e rất quan trọng. Còn bàn về việc ra trường ở VN nếu thành đạt hơn nước ngoài về lương bổng hay chức vụ thì chắc chắn tùy trường hợp sẽ có không đánh đồng tất cả được.
Cho em hỏi thêm là đã bao nhiêu anh chê nội dung dạy trường quốc tế không bằng Việt thì đã bao nhiêu người ngồi đọc và biết rõ 80% trường quốc tế dạy gì. Em thì trải nghiệm 100% trường Việt 12 năm rồi nên cũng hiểu.