Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.960
19.039
113
Lâm Đồng
Toyota và Lexus sẽ đem đến thị trường đầy đủ các loại xe từ hybrid đến xe điện. Hãng này sẽ ra mắt 7 mẫu xe điện trong tương lai với 2 mẫu được sản xuất tại Mỹ.

2024-lexus-rz.jpg

Lexus RZ

Toyota đang tuyên bố nhiều về hybrid nhưng hãng này không hề bỏ quên xe điện. Kế hoạch của Toyota trong tương lai sẽ đem đến 7 mẫu xe điện mới cho thị trường Mỹ với đủ loại phân khúc hot nhất hiện nay.

Đầu tiên, Toyota sẽ ra mắt bZ4X nâng cấp (hiện có tên là bZ), bZ Woodland, C-HR và một mẫu SUV 3 hàng ghế sắp ra mắt. Về phía Lexus thì ta có mẫu Lexus RZ sedan ES điện và một mẫu SUV điện lớn.

2026-Toyota-bZ-1-copy.webp

Toyota bZ

Không chỉ có kế hoạch ra mắt, Toyota còn dự định sản xuất một mẫu Toyota và 1 mẫu Lexus điện ngay tại Mỹ. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2026 tại 2 nhà máy ở Georgetown, Kentucky và Princeton, Indiana. Những chiếc SUV điện mới này sẽ cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe như Kia EV9 và Hyundai Ioniq 9, vốn cũng đang nhắm đến nhu cầu ngày càng tăng đối với những chiếc xe điện cỡ lớn.

Toyota không tham gia vào thị trường xe điện mà không có kế hoạch. Theo Bloomberg, công ty Nhật này thường chỉ thêm một mẫu xe mới vào nhà máy khi họ tự tin rằng có thể sản xuất được 100.000-150.000 chiếc mỗi năm. Mặc dù tốc độ điện hóa tại Mỹ dự kiến sẽ chậm hơn dự kiến, nhưng Toyota có chiến lược để duy trì hoạt động sản xuất. Bất kỳ sản lượng xe điện dư thừa nào từ các nhà máy tại Mỹ của họ sẽ được chuyển đến các thị trường nước ngoài, nơi nhu cầu đang tăng nhanh hơn.

toyota_bz_woodland.webp

Toyota bZ Woodland

Hiện tại, xe điện chỉ chiếm 8% doanh số bán xe hơi tại Mỹ, nhưng Toyota dự kiến con số đó sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030. Ericksen chỉ ra rằng, “Hiện tại, xe điện pin đang làm giảm sản lượng của chúng tôi. Nhưng trong tương lai, chúng tôi nghĩ rằng đây là một phân khúc thực sự quan trọng mà chúng tôi không muốn từ bỏ để cạnh tranh”.

Về mặt sản xuất, Toyota đang thành lập một nhà máy pin lithium-ion ở Bắc Carolina, nơi sẽ cung cấp năng lượng cho xe điện và xe hybrid do Mỹ sản xuất. Khi đi vào hoạt động hoàn toàn, nhà máy sẽ có công suất sản xuất hơn 30 gigawatt giờ, đủ để cung cấp điện cho 800.000 xe hybrid, 150.000 xe hybrid cắm điện (PHEV) và 300.000 xe điện chạy bằng pin mỗi năm.

Toyota đã cam kết cung cấp tùy chọn điện khí hóa cho tất cả các mẫu xe của mình trong năm nay. Hiện tại, khoảng 80% các mẫu xe Toyota và Lexus tại Mỹ có tùy chọn hybrid hoặc EV. Với những động thái này, Toyota đang hướng tới mục tiêu củng cố vị thế của mình trên thị trường EV đang phát triển,bất kể những phát ngôn từ đó đến nay của hãng.

2026-Lexus-Exterior-1-scaled.webp

Lexus ES

>>> Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về chiến lược của Toyota?
 
Tập Lái
1/2/10
13
3
3
Toyota và Lexus sẽ đem đến thị trường đầy đủ các loại xe từ hybrid đến xe điện. Hãng này sẽ ra mắt 7 mẫu xe điện trong tương lai với 2 mẫu được sản xuất tại Mỹ.

View attachment 3317500
Lexus RZ

Toyota đang tuyên bố nhiều về hybrid nhưng hãng này không hề bỏ quên xe điện. Kế hoạch của Toyota trong tương lai sẽ đem đến 7 mẫu xe điện mới cho thị trường Mỹ với đủ loại phân khúc hot nhất hiện nay.

Đầu tiên, Toyota sẽ ra mắt bZ4X nâng cấp (hiện có tên là bZ), bZ Woodland, C-HR và một mẫu SUV 3 hàng ghế sắp ra mắt. Về phía Lexus thì ta có mẫu Lexus RZ sedan ES điện và một mẫu SUV điện lớn.

View attachment 3317501
Toyota bZ

Không chỉ có kế hoạch ra mắt, Toyota còn dự định sản xuất một mẫu Toyota và 1 mẫu Lexus điện ngay tại Mỹ. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2026 tại 2 nhà máy ở Georgetown, Kentucky và Princeton, Indiana. Những chiếc SUV điện mới này sẽ cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe như Kia EV9 và Hyundai Ioniq 9, vốn cũng đang nhắm đến nhu cầu ngày càng tăng đối với những chiếc xe điện cỡ lớn.

Toyota không tham gia vào thị trường xe điện mà không có kế hoạch. Theo Bloomberg, công ty Nhật này thường chỉ thêm một mẫu xe mới vào nhà máy khi họ tự tin rằng có thể sản xuất được 100.000-150.000 chiếc mỗi năm. Mặc dù tốc độ điện hóa tại Mỹ dự kiến sẽ chậm hơn dự kiến, nhưng Toyota có chiến lược để duy trì hoạt động sản xuất. Bất kỳ sản lượng xe điện dư thừa nào từ các nhà máy tại Mỹ của họ sẽ được chuyển đến các thị trường nước ngoài, nơi nhu cầu đang tăng nhanh hơn.

View attachment 3317502
Toyota bZ Woodland

Hiện tại, xe điện chỉ chiếm 8% doanh số bán xe hơi tại Mỹ, nhưng Toyota dự kiến con số đó sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030. Ericksen chỉ ra rằng, “Hiện tại, xe điện pin đang làm giảm sản lượng của chúng tôi. Nhưng trong tương lai, chúng tôi nghĩ rằng đây là một phân khúc thực sự quan trọng mà chúng tôi không muốn từ bỏ để cạnh tranh”.

Về mặt sản xuất, Toyota đang thành lập một nhà máy pin lithium-ion ở Bắc Carolina, nơi sẽ cung cấp năng lượng cho xe điện và xe hybrid do Mỹ sản xuất. Khi đi vào hoạt động hoàn toàn, nhà máy sẽ có công suất sản xuất hơn 30 gigawatt giờ, đủ để cung cấp điện cho 800.000 xe hybrid, 150.000 xe hybrid cắm điện (PHEV) và 300.000 xe điện chạy bằng pin mỗi năm.

Toyota đã cam kết cung cấp tùy chọn điện khí hóa cho tất cả các mẫu xe của mình trong năm nay. Hiện tại, khoảng 80% các mẫu xe Toyota và Lexus tại Mỹ có tùy chọn hybrid hoặc EV. Với những động thái này, Toyota đang hướng tới mục tiêu củng cố vị thế của mình trên thị trường EV đang phát triển,bất kể những phát ngôn từ đó đến nay của hãng.

View attachment 3317503
Lexus ES

>>> Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về chiến lược của Toyota?
chỉ mot từ đẹp