Hạng D
22/1/19
4.162
7.045
113
chuyển hết lưu lượng đi vào là đường trường chinh, cho cộng hoà thoát thôi. đã từng đề xuất vậy.
h giới hạn khung h 4-8 h tối chơi 1 chiều là xog
Cũng chẳng ích gì đâu bác, vấn đề chính nằm ở chỗ 2 con đường này là nút thắt chổ chai ở mạn bắc thành phố. Muốn giải quyết triệt để thì chỉ có cách làm cho cái cổ chai nó rộng ra, hoặc thêm lối đi khác thôi.
 
Hạng C
12/6/09
847
7.576
93
Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM vừa có báo cáo định kỳ dữ liệu quan trắc giao thông trong 10 tháng. Trong đó, đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) đang chịu áp lực về giao thông, vượt 150% khả năng phục vụ.

View attachment 3063212
Khu vực vận hành camera giám sát giao thông của Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM), dữ liệu hệ thống quan trắc giao thông tháng 10 đã đưa ra một số nội dung quan trọng tại 5 khu vực có mật độ giao thông đáng chú ý tại TP.HCM. Trong đó, đáng báo động tình trạng giao thông tại đường Cộng Hòa (quận Tân Bình).

Đầu tiên, tại khu vực trung tâm TP: Vận tốc trung bình của xe cộ vào giờ cao điểm (các ngày trong tuần tại các tuyến đường khu vực trung tâm) là 35,2km/h, vào các ngày cuối tuần là 35,3km/h. Các tuyến này có mức độ phục vụ khoảng 50%.

Tại khu vực sân bay, theo dữ liệu quan trắc có từ tháng 5 trở đi, lượng xe cộ qua các tuyến đường có giảm nhẹ vào giờ cao điểm các ngày cuối tuần, vận tốc xe qua khu vực này là 45,42km/h. Một số đường vẫn có mức độ phục vụ rất cao như Cộng Hòa (trung bình 110%, có tháng vượt 150%), Trường Chinh (75%).

Khu vực quận Bình Thạnh: Lượng xe qua các tuyến đường có vận tốc vào giờ cao điểm các ngày trong tuần là 42,76km/h, cuối tuần là 43,48km/h. Một số tuyến đường có mức độ phục vụ thường xuyên cao, trên 80% như Xô Viết Nghệ Tĩnh và Ung Văn Khiêm, trên 50% như Nguyễn Xí và Bạch Đằng.

Khu vực quận 3: Trong tháng 10, lượng xe không có nhiều thay đổi so với tháng 9. Vận tốc trung bình vào giờ cao điểm tại khu vực này là khoảng 37,31km/h vào các ngày trong tuần và 40,55km/h vào các ngày cuối tuần.

Còn tại khu vực quận 10: Một số tuyến đường có mức độ phục vụ trung bình rất cao như Lý Thái Tổ, Lý Thường Kiệt (trung bình là 100%) và đường Ba Tháng Hai (trên 85%).

View attachment 3063214
Đông nghịt xe cộ trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) vào giờ cao điểm tối - Ảnh: CHÂU TUẤN



>>>> Xem thêm:
Khúc này là nỗi ám ảnh của bao người o_O

Haiz, người ta thống kê là dữ liệu 24/24 cả ngày, chia ra bình quân.
Còn bạn đi chỉ vào vài khung giờ trong ngày, hoặc đúng ngay lúc cao điểm, nó là trạng thái cực đoan ko đại diện cho toàn bộ dữ liệu.
Vd xvnt giờ cao điểm có thể tắc hơn bđ nhưng bđ nó có thể đông từ sáng tới tối còn xvnt có được vậy ko. Bạn dám chắc 1-2h sáng đường xvnt đông hơn đường bđ ko???

người ta dùng camera, dùng ai tính toán số lượt xe rồi chia ra bình quân. Bạn có thể đứng cả ngày ở 2 con đường trên để đếm xe rồi so xem kết quả là sai hay đúng

bởi vậy làm kinh tế hay hoạch định chính sách phát triển ko thể nhìn trên góc độ dân tuý. Nhiều khi làm cái gì đó bị dân chửi rất nhiều nhưng số liệu nó lại nói lên điều khác.

Người ta nói rõ là "giờ cao điểm" chứ có nói bình quân trong ngày đâu?
Đíu hiểu mấy ông thống kê kiểu gì mà giờ cao điềm tốc độ bình quân ở đường cộng hòa là 45,42km/h?
Mời các thánh trải nghiệm đường CH vào các khung giờ : 6h30-8h; 16h30-19h hàng ngày nhen
 
  • Haha
Reactions: quangnguyen19
Hạng B2
30/5/20
487
613
93
Hà Nội
requatroi.com
Haiz, người ta thống kê là dữ liệu 24/24 cả ngày, chia ra bình quân.
Còn bạn đi chỉ vào vài khung giờ trong ngày, hoặc đúng ngay lúc cao điểm, nó là trạng thái cực đoan ko đại diện cho toàn bộ dữ liệu.
Vd xvnt giờ cao điểm có thể tắc hơn bđ nhưng bđ nó có thể đông từ sáng tới tối còn xvnt có được vậy ko. Bạn dám chắc 1-2h sáng đường xvnt đông hơn đường bđ ko???

người ta dùng camera, dùng ai tính toán số lượt xe rồi chia ra bình quân. Bạn có thể đứng cả ngày ở 2 con đường trên để đếm xe rồi so xem kết quả là sai hay đúng

bởi vậy làm kinh tế hay hoạch định chính sách phát triển ko thể nhìn trên góc độ dân tuý. Nhiều khi làm cái gì đó bị dân chửi rất nhiều nhưng số liệu nó lại nói lên điều khác.
số liệu có bên thứ 3 kiểm tra ko thì ko biết :D
 
Hạng C
15/1/22
703
1.004
93
48
số liệu có bên thứ 3 kiểm tra ko thì ko biết :D

Thống kê bên thứ 3 = Google, vào lúc 5g chiều mỗi ngày, đường XVNT kẹt kinh hoàng, kế đó là Đinh Bộ Lĩnh, sau đó là Bạch Đằng.

Lộ diện con đường quá tải nhất TP.HCM
 
Hạng B2
23/9/23
116
51
28
29
Đoạn XVNT từ Hàng Xanh đến ngã ba đài liệt sĩ thì mn yên tâm đi, có chủ trương rồi khoảng 5-7 năm tiếp cũng vậy thôi. Oke ha.