Hạng F
14/9/04
9.900
27.523
113
Q3
Datsun 1000 thì e rành - ý e hỏi là máy Datsun nguyên thủy hay đã thay máy Nissan ( CA 16 ) hay Toy 2A/3Avào rùi ?
 
  • Like
Reactions: Garage-Z1
Tập Lái
25/11/14
40
23
8
40
Datsun 1000 thì e rành - ý e hỏi là máy Datsun nguyên thủy hay đã thay máy Nissan ( CA 16 ) hay Toy 2A/3Avào rùi ?
dzạ còn nguyên thuỷ đến từng chi tiết bác ạ. nếu theo đánh giá của những người trong giới siêu tầm xe cổ dòng này, thì máy cỏn con này ngon nhất trong các xe còn lại hiện nay. lâu lấy chạy đi Cần thơ, Châu đốc suốt đó bác, chưa bao giờ phải nằm đường nha.
 
Tập Lái
25/11/14
40
23
8
40
Thợ Việt Nam phục chế Datsun 1000​
Thích cái nhỏ nhắn, dễ thương của chiếc Datsun 1000, anh Đặng Anh Hòa quyết định dành tâm sức phục hồi xe nguyên bản.​
[xtable=border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr=center}
{td}
1datsun-1000-1364078755_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}Xe được một người bạn của anh Hòa nhượng lại với giá 30 triệu đồng. Datsun 1000 trình làng năm 1966 và sau đó có tên Nissan Sunny.{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}
2datsun-1000-1364078755_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}Quá trình độ bắt đầu bằng việc tháo rời rồi phân loại, lựa chọn các chi tiết có thể dùng được.{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}
3datsun-1000-1364078755_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}Bộ giảm chấn sơn chờ khô.{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}
4datsun-1000-1364078755_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}Khắc phục độ rơ cho cầu sau nguyên bản.{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}
5datsun-1000-1364078755_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}Quá trình phục chế khung vỏ trải qua nhiều bước tỷ mỉ: gò hàn khắc phục các vị trí mục nát, làm phẳng, và sơn.{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}
6datsun-1000-1364078755_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}Gầm xe phủ hóa chất chống ồn và rỉ sét.{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}
7datsun-1000-1364078755_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}Công đoạn sơn khoang đặt động cơ.{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}
8datsun-1000-1364078755_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}Lắp hệ thống treo trước. Cơ cấu phanh cũng được làm lại tăng tính năng an toàn.{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}
9datsun-1000-1364078755_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}Mọi thứ như mới sau khi qua bàn tay thợ sơn.{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}
10datsun-1000-1364078756_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}Động cơ I4 chạy xăng nguyên gốc của xe.{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}
11datsun-1000-1364078756_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td} {/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}
12datsun-1000-1364078756_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td} Toàn bộ ống cuppen, đường ống dẫn hệ thống phanh mới hoàn toàn.{/td}
{/tr}
{tr=center}
{td}
13datsun-1000-1364078756_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center}Để có thêm đồ phục dựng, anh Hòa tìm mua một chiếc Datsun ở Bình Dương với giá 10 triệu.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
13adan-cach-nhiet-1364078756_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td} Khoang lái bọc nhôm chuyên dụng để cách âm, chống nóng.{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
14datsun-1000-1364078756_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Quá trình kéo dài 6 tháng với chi phí khoảng 60 triệu đồng.{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
15datsun-1000-1364078756_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chủ xe chia sẻ, anh thích chiếc xe bởi dáng vẻ khác biệt, nhỏ nhắn, cứng cáp. Viền chỉ nơi cánh cửa vẫn sáng bóng dù 45 tuổi.{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
16datsun-1000-1364078756_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Anh Hòa cho biết xe từng chạy ở tốc độ 100 km/h, cảm giác lái khá chắc chắn. Mức tiêu thụ nhiên liệu chừng 6-7 lít cho 100 km.{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
17datsun-1000-1364078756_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Cụm đèn hậu in dấu thời gian.{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
19datsun-1000-1364078756_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Ca-bin thiết kế theo ý tưởng riêng của chủ nhân.{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
20datsun-1000-1364078757_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
21datsun-1000-1364078757_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
22adatsun-1000-1364078757_500x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]