Hạng B2
27/4/09
177
0
0
36
Việc gã khổng lồ GM đang trên bờ vực phá sản đã được dự báo trước, xong dưới con mắt của các chuyên gia trong ngành thì đây sẽ là một tổn thất quá nặng nề đối với nền kinh tế Mỹ nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng.

... ... ...

Nếu General Motors cũng tiếp bước với ông bạn Chrysler đệ đơn tuyên bố phá sản thì sự việc theo dự đoán sẽ rất trầm trọng, khó có thể lường hết được mức độ thiệt hại của một đại gia trong ngành công nghiệp xe hơi đối với nền kinh tế Mỹ lúc này. Nhiều người dự đoán, mức độ thiệt hại sẽ thuộc hàng “khủng” nhất từ trước tới nay chứ không như đối thủ nhẹ ký Chrysler vài tuần trước đó.

Xét về quy mô, mạng lưới phân bố cũng như các đối tác liên kết của GM là rất rộng lớn cho nên nếu việc tuyên bố phá sản xảy ra sẽ là điều không thể lường trước được, đặc biệt việc đưa ra các tuyên bố không chắc chắn về tình hình kinh tế toàn cầu gần đây càng đẩy ngành công nghiệp xe hơi đến gần hơn bờ vực phá sản. Theo bà Stephanie Brinley, cố vấn cao cấp phụ trách và phân tích sản phẩm của AutoPacific thì vấn đề lớn nhất của GM đó là “quy mô quá lớn của nó”.
... ... ...

GM giải thể - các nhà phân phối điêu đứng

Vụ phá sản của GM chắc chắn sẽ là một cú hích lớn đối với nền kinh tế Mỹ. Quy mô của GM càng lớn thì tác động đối với các nhà cung cấp càng mạnh, đặc biệt nếu họ buộc phải đàm phán lại về các điều khoản của hợp đồng đã được ký kết trước đó. Delphi, một đối tác lớn của GM cũng đang trong tình trạng tái cơ cấu tổ chức và có thể giải thể bất cứ lý nào nếu như GM tiến hành các thủ tục pháp lý phá sản của mình. Số phận của Delphi đang treo lơ lửng và tính từng ngày theo số phận của GM.

GM có khoảng 6.000 đại lý phân phối, hãng đang có kế hoạch giảm bớt 2.600 đại lý. GM đồng thời cũng thông báo tới 1.100 đại lý khác rằng họ đang trong kế hoạch đóng cửa. Trong khi Chrysler chỉ đăng ký với toà án tối cao xin phép đóng cửa 789 đại lý trong số 3.200 đại lý của họ, một con số không thấm tháp gì so với gã khổng lồ GM.

Paul Taylor, trưởng nhóm kinh tế của hiệp hội phân phối ô tô quốc gia cho biết, nếu những đại lý phân phối này bị đóng cửa theo luật phá sản thì rất nhiều nhà cung cấp cũng sẽ bị ảnh hưởng theo luật chuyển nhượng thương hiệu. Điều này có nghĩa là ảnh hưởng tài chính sẽ giáng một đòn mạnh vào các nhà phân phối. Các nhân viên và doanh nghiệp của họ sẽ bị phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn thu từ ngân sách thuế và một số hỗ trợ kinh tế khác từ phía Chính phủ. Việc phá sản sẽ ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh của các nhà phân phối đang hoạt động. Khách hàng sẽ thận trọng hơn khi mua bán với các đơn vị mà chủ đầu tư hay đối tác của họ đang đệ đơn xin phá sản. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà phân phối sản phẩm sẽ phải đóng cửa và tạo nên một tâm lý bất ổn đối với khách hàng.

Bà Brinley phân tích thêm, nếu một số nhà phân phối muốn đóng cửa, điều này cũng sẽ gây ảnh hưởng đối với GM. Mặc khác, một lợi thế của GM khi đệ đơn tuyên bố phá sản là việc này có thể khiến GM tránh được những khoản nợ lớn lẽ ra họ phải trả để bồi thường cho các nhà phân phối khi đóng cửa hoặc chấm dứt hợp đồng. Nếu GM đệ đơn phá sản, họ đã có nhiều kinh nghiệm rút ra được từ bài học trước đó của Chrysler, hoặc sẽ có hướng giải quyết linh hoạt hơn so với Chrysler.
... ... ...

http://www.autonet.com....nthegioi/5329/index.aspx
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/12/06
5.629
802
113
Re:Nếu GM phá sản - điều này có ảnh hưởng đến GWDW Việt Nam không? Khách hàng bị ảnh hưởng ra sao?

Ở Mỹ có thể không ảnh hưởng, nhưng ở VN chắc chắn bị ảnh hưỏng. Vì khi GM chưa bị khủng hoảng GM Deawoo đã chuối rồi mà.....:D
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.479
2.240
113
48
TP.HCM
Re:Nếu GM phá sản - điều này có ảnh hưởng đến GWDW Việt Nam không? Khách hàng bị ảnh hưởng ra sao?

Không khéo thanh lý hàng tồn để đóng cửa thì giá hấp dẫn lém, hehe...
 
VIP CARD MEMBER
2/2/09
88
0
6
Re:Nếu GM phá sản - điều này có ảnh hưởng đến GWDW Việt Nam không? Khách hàng bị ảnh hưởng ra sao?

chưa biết có ảnh hưởng hay không nhưng chắc chắn các topic về GM sẽ close vào 1 ngày gần đó...
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Nếu GM phá sản - điều này có ảnh hưởng đến GWDW Việt Nam không? Khách hàng bị ảnh hưởng ra sao?

khi GM phá sản tức là sẽ đổi chủ, việc đổi chủ chắc chắn dẫn đến thay đổi chiến lược kinh doanh nhưng sự thay đổi này chi có điều không biết là thay đổi theo hướng nào.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Re:Nếu GM phá sản - điều này có ảnh hưởng đến GWDW Việt Nam không? Khách hàng bị ảnh hưởng ra sao?

đám liên đoàn auto bên Mỷ sẽ hận Obama lắm vi lúc bầu cử họ vote hết cho Obama, thê mà Obama ko kíu ngành ôtô
 
Hạng C
8/3/09
602
1
16
Re:Nếu GM phá sản - điều này có ảnh hưởng đến GWDW Việt Nam không? Khách hàng bị ảnh hưởng ra sao?

xe GM bình thuong da mat gia,pha san roi con tuot gia zu~ nua
 
Hạng C
29/2/08
750
8
18
Re:Nếu GM phá sản - điều này có ảnh hưởng đến GWDW Việt Nam không? Khách hàng bị ảnh hưởng ra sao?

nói chung chã ảnh hưỡng gì mấy đến ta . nếu có thì tốt . giá xe sẽ giảm ...
nghịch lý thật !!!!
 
Hạng F
2/12/06
5.629
802
113
Re:Nếu GM phá sản - điều này có ảnh hưởng đến GWDW Việt Nam không? Khách hàng bị ảnh hưởng ra sao?

trietdinh nói:
chưa biết có ảnh hưởng hay không nhưng chắc chắn các topic về GM sẽ close vào 1 ngày gần đó...

Cái này là suy nghĩ chủ quan của bác rồi. Daihatsu rút khỏi VN rồi mà Topic nó vẫn còn đó bác. Chừng nào còn xe, là còn vấn đề để nói.
 
Hạng B2
11/12/08
353
80
28
Re:Nếu GM phá sản - điều này có ảnh hưởng đến GWDW Việt Nam không? Khách hàng bị ảnh hưởng ra sao?

xe còn mà không ai mua thì sao bác Sơn ..... hay là vẫn còn chuyện để nói là: Tại sao không ai mua xe? :)
033102beer_1_prv.gif