Hạng B2
16/2/21
113
179
43
Chắc anh chưa thấy cái loa sub trên xe mỗi lần nó dậm bass là rút 30-40 amp? Mở volume to to lên cái nữa bứt cầu chì luôn.

Đây anh! (Hình lụm đại trên mấy shop online đồ audio cho cars)
View attachment 3297408


View attachment 3297409
Tôi đoán mấy hãng loa tàu khựa, ghi bừa công suất peak thôi.
Anh thử đi mua loa, sub, amply oto JBL, Alpine, Pioneer, Bose xem nó ghi công suất thế nào ? Giỏi lắm ghi công suất peak đến sub 250-300w + ampli 8x75w, công suất hiệu dụng được 1 nửa, thực tế còn ít hơn nhiều lần vì bật max volume nó nổ não mất.
Oto chứ có phải đám cưới đâu.
Tôi đang xài combo JLB 6500C + dsp Alpine R600 + Sub S800, vặn nửa volume thôi đã rung kính nhức óc rồi. Bác nào chơi nữa thì chịu, tai quá khỏe luôn.
 
Hạng D
12/12/03
2.839
4.716
113
Vietnam
Không hẳn anh! Quan trọng nhất là đối tượng khách hàng của anh là ai?
- Bỏ qua taxi nhé, người ta đã thống kê (lấy con số cả TG): TB mỗi ngày, mỗi người chỉ đi < 15km ~ mất khoảng 40 phút trên đường, và
- 80% người dùng xe điện sạc tại nhà (thống kê của Mỹ), chỉ 23% người dùng trạm fast charge.

Vậy những người dùng bình thường là đối tượng của bất kỳ hãng xe điện nào để bán được xe mà không cần phải bỏ một đống tiền để làm trạm sạc rầm rộ để rồi lỗ lã triền miên. Phát triển trạm sạc cứ tự nhiên mà phát triển theo nguyên tắc mà mình đã nói nhiều lần: “10 xe 1 cổng sạc nhanh”
Tất nhiên, những con số trên tuỳ thuộc rất nhiều vào từng vùng, từng nước, điều kiện kt-xh…. Nhưng ý mình nói BYD hay các hãng xe điện khác mà có sản phẩm chỉnh chu, chất lượng thì đều bán được ở VN (1 lần nữa, đừng có đem taxi vô so sánh nha)
Anh nói chuẩn, mình đồng ý. Nhưng...nhưng này nè, ở Việt Nam anh nghĩ doanh số 11 năm qua là bán cho người sử dụng hả? Chiếm phần lớn doanh số đó là xe dịch vụ.
Ở Việt Nam bán xe là bán cho người kinh doanh dịch vụ thì mới hi vọng có số. Anh định vị nhóm khách sai từ đầu và hi vọng nhóm người không mua xe kinh doanh dịch vụ thì đúng là quá tự tin về bản thân. BYD đang bị cái suy nghĩ như anh nói khi vào Việt Nam. Và chỉ có từ chết tới bị thương thôi nếu suy nghĩ như vậy để bán hàng ở Việt Nam.
Đó là lí do có tình cảnh của BYD ngày hôm nay.
 
Hạng D
12/12/03
2.839
4.716
113
Vietnam
Geely cũng có đầu tư trạm sạc đâu mà hy vọng bạn.

Con xe đầu tiên về lại là con xe cũ hàng tồn kho bán ế, giá cũng ko rẻ :D
Theo e biết thì Geely đang bắt đầu đi á. Bởi em mới nói may ra Geely có hi vọng. Chứ anh BYD khi nhắc đến trạm sạc là né né thì hi vọng gì. Nếu cứ né né, BYD còn mất hẳn thị trường Đông Nam Á luôn chứ Việt Nam thì còn nhẹ.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
12/12/03
2.839
4.716
113
Vietnam
Chuẩn. Vinfast đi phượt mấy chuyến ngoài Việt Nam để PR cũng nhờ được sạc ở trạm của người ta thôi. Vậy mà về nước lại chơi độc quyền là không đẹp. Thà charge giá điện cao hơn giá cho xe Vinfast thì nó còn hợp lý.
Việt Nam vẫn sẵn sàng mở cửa các cty kinh doanh trạm sạc mà. Kêu họ vào đầu tư để kinh doanh thôi. V-Green sẽ mở cửa trạm sạc đó là điều chắc chắn. Tesla cũng mở cửa mà thì V-Green cũng sẽ mở thôi.
Nếu là em ấy hả, 15 năm nữa nha. Còn V-Green thì 10 năm nữa may ra họ mở. Anh hài lòng với việc mở cửa trạm sạc chưa?
Anh đi kinh doanh đừng tự tay cứa cổ doanh nghiệp mình chứ. Rõ ràng trong ý định của anh là tiêu diệt hãng xe VF mà. Họ dư sức biết điều đó mà tự nhiên đưa đầu ra cho mí anh chém sao được. 1 tỉ usd của chủ tịch rồi mà. Đâu có dễ dãi được.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ali333
Hạng C
22/2/23
898
981
93
36
Theo e biết thì Geely đang bắt đầu đi á. Bởi em mới nói may ra Geely có hi vọng. Chứ anh BYD khi nhắc đến trạm sạc là né né thì hi vọng gì. Nếu cứ né né, BYD còn mất hẳn thị trường Đông Nam Á luôn chứ Việt Nam thì còn nhẹ.

BYD Thái Lan có đầu tư trạm sạc, nhà máy, đại lý liên tục giảm giá. Con BYD Dolphin mới giá 370tr bên Thái order hơn 4000 chiếc trong motorshow tháng 3. VN thì toang chắc rồi, con hybrid sắp ra giá cũng trên mây lắm, bản base giá cao hơn CX5 Premium thì hết hy vọng.

Geely VN đầu tư gì vậy bạn? Ngoài quảng cáo công nghệ đổi mới cải tiến các thứ nhưng xe đầu tiên lại là xe cũ bán ế?
 
Hạng D
12/12/03
2.839
4.716
113
Vietnam
BYD Thái Lan có đầu tư trạm sạc, nhà máy, đại lý liên tục giảm giá. Con BYD Dolphin mới giá 370tr bên Thái order hơn 4000 chiếc trong motorshow tháng 3. VN thì toang chắc rồi, con hybrid sắp ra giá cũng trên mây lắm, bản base giá cao hơn CX5 Premium thì hết hy vọng.

Geely VN đầu tư gì vậy bạn? Ngoài quảng cáo công nghệ đổi mới cải tiến các thứ nhưng xe đầu tiên lại là xe cũ bán ế?
Nhớ là Geely có kí kết mở trạm sạc. Đọc cũng được tầm 1-2 tháng. Có đối tác triển khai.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
Ngạc nhiên khi các ace vẫn nghĩ BYD với cách làm hiện tại mà nghĩ có thể cạnh tranh lại với VF.
Các bác kg thấy BYD nó có còn mặn mà bán xe điện nữa đâu? Vì nó biết là không thể cạnh tranh xe điện rồi mà. Nó mang con hybrid về và hi vọng vào canh bạc đó còn gì. Không thấy bơm thổi em này sao. Riêng mảng xe điện ở Việt Nam đừng hi vọng có hãng xe nào đủ khả năng cạnh tranh. Khi nào anh xách đít đi gắn trạm sạc đi thì hi vọng.
Một đối trọng mà có thể cạnh tranh mảng xe điện với VF, có hi vọng le lói là Geely ấy. Chứ BYD thì VF chắc kg thèm coi là đối thủ luôn. BYD cọp beo ở đâu chứ tới Việt Nam chỉ là con nai con thỏ thôi.

Chuyện cạnh tranh hãng lo anh ơi! Người dùng xe điện non-VF chỉ cần có đủ trạm sạc, sạc tương đối thoải mái khi đi những lộ trình đột xuất (đi xa, về quê, đi tỉnh...) là được. Cơ bản người dùng xe điện non-VF:
- Biết chất lượng con xe mình đang dùng: pin tốt giúp dự đoán quãng đường chính xác; chất lượng xe tốt
- Biết và chấp nhận sạc chủ yếu sạc chậm phù hợp nhu cầu đi lại hằng ngày: pin no hơn, chạy lâu hơn và quan trọng là TUỔI THỌ PIN BỀN HƠN.
Về vấn đề này trạm sạc này, sạc nhanh 100% ở trụ sạc với đội taxi XanhSM và đội Platform, mình đã có bài phân tích và dự đoán: TỚI 2028 LÀ ĐÁM XE NÀY (VF34, VF5, VF6) PHẢI THAY PIN HÀNG LOẠT.

Các hãng khác muốn cạnh tranh với VF thì cứ từ từ mà tiến + phát triển trạm sạc, đợi đến thời điểm 2028 trở đi đảm bảo nguyên đám Platform đó bỏ VF5 hết :D
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
Tôi đoán mấy hãng loa tàu khựa, ghi bừa công suất peak thôi.
Anh thử đi mua loa, sub, amply oto JBL, Alpine, Pioneer, Bose xem nó ghi công suất thế nào ? Giỏi lắm ghi công suất peak đến sub 250-300w + ampli 8x75w, công suất hiệu dụng được 1 nửa, thực tế còn ít hơn nhiều lần vì bật max volume nó nổ não mất.
Oto chứ có phải đám cưới đâu.
Tôi đang xài combo JLB 6500C + dsp Alpine R600 + Sub S800, vặn nửa volume thôi đã rung kính nhức óc rồi. Bác nào chơi nữa thì chịu, tai quá khỏe luôn.
Hì! Đồ công suất âm thanh thì lúc nào cũng có thông tin Công suất hiệu dụng (RMS=Root Mean Squared) mà. Tuy nhiên mình cứ lấy thông tin công suất đỉnh để NHẤN MẠNH không nên gắn đồ tiêu thụ điện nhiều lên xe điện. Vậy thôi!

P/S. Trong cái hình ví dụ cái sub Boss, nó là hàng Mỹ nghen anh! Mình cũng đang xài (khác model tí), nghe phê đấy!