Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
54
Bắc trung bộ
Xe em buổi sáng nổ máy : vòng tua 1500v/p khoảng 5-7p thì về 800v/p.
- Nếu không bật máy lạnh : thì có để nổ cả buổi kim nhiẹt cũng chỉ lên gần 1/2 thang đo. Quạt két ( 1 cái to) chạy theo công tắc nhiệt khoảng 1 phút thì nghỉ .....rồi lại chạy. Lúc này vòng tua máy vẫn 800v/p.
-Nếu bật máy lạnh: tua máy đang 800v/p kim nhiệt đang ở 1/2 thang đo , 2 quạt dàn nóng và két nước chạy . Sau khi lock lạnh ngắt đóng theo nhiệt độ dàn lạnh khoảng 3' thì nhiệt độ trên đồng hồ nhiệt giảm dần kim xuống còn 1/3 thang do.
Đến đây thì nảy sinh vấn đề : vòng tua máy bắt đâu từ 800v/p tăng dần lên 1000 rồi 1100v/p.
Nếu chỉnh garenty theo máy lạnh ở trạng thái làm việc thì máy vẫn hoạt động bình thường( ngắt lock 800v/p và đóng lock là 900v/p) .OK !
Giữ nguyên hiện trạng ( đã chỉnh cho máy chạy theo chế độ có máy lạnh) nhưng tắt máy lạnh đi nhiệt độ bắt đầu tăng , kim nhiệt lên gần 2/5 thang thì quạt két chạy .OK !
Nổ máy thêm một lúc nữa , khoảng 10 phút thì kim nhiệt lên 1/2 thang đo nhưng vòng tua máy lại tụt xuống chỉ còn 500v/p và có nguy cơ tụt tiếp xuống 400>300v/p.
Nếu em bật máy lạnh thì quá trình lại diễn ra như em đã nêu ở trên , tức là vòng tua tăng lên khi nhiệt độ giảm xuống !
Xin Bác sỹ bắt bệnh giúp em và các bác đã gặp qua trường hợp này giúp em với !
63.gif
63.gif
63.gif
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Hiện tượng này xem ra là.. đáng mừng vì bộ bù ga buổi sáng xe bác xem ra làm việc khá hiệu quả, thậm chí có vẻ "nhạy" quá mức!
Việc cần làm là lắp thêm thermnotstat để ổn định dứt điểm nhiệt độ vận hành của động cơ. Chỉ 1 thao tác đó thôi em nghĩ xe bác sẽ rất ổn đó bác ạ!
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.225
113
Gialai
Automatic nói:
Hiện tượng này xem ra là.. đáng mừng vì bộ bù ga buổi sáng xe bác xem ra làm việc khá hiệu quả, thậm chí có vẻ "nhạy" quá mức!
Việc cần làm là lắp thêm thermnotstat để ổn định dứt điểm nhiệt độ vận hành của động cơ. Chỉ 1 thao tác đó thôi em nghĩ xe bác sẽ rất ổn đó bác ạ!
Bác sĩ giúp giải thích giúp thêm được không ạ, khi động cơ nguội hoàn toàn thì việc duy trì ga ban đầu bao nhiêu là do bù ga sáng quyết định, nhưng khi động cơ đạt nhiệt độ tối ưu, quạt xòe thì mạch bù này không tham gia, vậy trong trường hợp trên là như thế nào mong bác giải thích thêm
Cảm ơn bác sĩ!
 
Hạng D
21/3/08
4.832
4.333
113
hcm
Xe bác Gấu còn hoạt động quá ngon, chỉ có điều không ổn định được nhiệt độ nước làm mát mà thôi!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
dung_gialai nói:
Bác sĩ giúp giải thích giúp thêm được không ạ, khi động cơ nguội hoàn toàn thì việc duy trì ga ban đầu bao nhiêu là do bù ga sáng quyết định, nhưng khi động cơ đạt nhiệt độ tối ưu, quạt xòe thì mạch bù này không tham gia, vậy trong trường hợp trên là như thế nào mong bác giải thích thêm
Cảm ơn bác sĩ!
Bác xem kỹ lại trình bày của bác chủ thớt thì sẽ thấy thôi mà ! Căn bản là nhiệt độ động cơ không nằm được ở mức tối ưu khi vận hành lúc bật máy lạnh ( quạt giải nhiệt phải chạy để giải nhiệt dàn nóng và kéo theo giải nhiệt két nước luôn mặc dù nhiệt độ động cơ chưa đạt tới mức thiết kế!). Nếu tắt AC và để quạt tự xoè như bác nói thì mọi việc vẫn ổn mà phải không.
Nói nôm na, máy vẫn còn nguội quá khi bật máy lạnh nên bộ bù ga sáng vẫn tham gia vào việc nâng cao tua cầm chừng.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.225
113
Gialai
Automatic nói:
dung_gialai nói:
Bác sĩ giúp giải thích giúp thêm được không ạ, khi động cơ nguội hoàn toàn thì việc duy trì ga ban đầu bao nhiêu là do bù ga sáng quyết định, nhưng khi động cơ đạt nhiệt độ tối ưu, quạt xòe thì mạch bù này không tham gia, vậy trong trường hợp trên là như thế nào mong bác giải thích thêm
Cảm ơn bác sĩ!
Bác xem kỹ lại trình bày của bác chủ thớt thì sẽ thấy thôi mà ! Căn bản là nhiệt độ động cơ không nằm được ở mức tối ưu khi vận hành lúc bật máy lạnh ( quạt giải nhiệt phải chạy để giải nhiệt dàn nóng và kéo theo giải nhiệt két nước luôn mặc dù nhiệt độ động cơ chưa đạt tới mức thiết kế!). Nếu tắt AC và để quạt tự xoè như bác nói thì mọi việc vẫn ổn mà phải không.
Nói nôm na, máy vẫn còn nguội quá khi bật máy lạnh nên bộ bù ga sáng vẫn tham gia vào việc nâng cao tua cầm chừng.
Cảm ơn bác sĩ nhiều!
 
Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
54
Bắc trung bộ
Automatic nói:
dung_gialai nói:
Bác sĩ giúp giải thích giúp thêm được không ạ, khi động cơ nguội hoàn toàn thì việc duy trì ga ban đầu bao nhiêu là do bù ga sáng quyết định, nhưng khi động cơ đạt nhiệt độ tối ưu, quạt xòe thì mạch bù này không tham gia, vậy trong trường hợp trên là như thế nào mong bác giải thích thêm
Cảm ơn bác sĩ!
Bác xem kỹ lại trình bày của bác chủ thớt thì sẽ thấy thôi mà ! Căn bản là nhiệt độ động cơ không nằm được ở mức tối ưu khi vận hành lúc bật máy lạnh ( quạt giải nhiệt phải chạy để giải nhiệt dàn nóng và kéo theo giải nhiệt két nước luôn mặc dù nhiệt độ động cơ chưa đạt tới mức thiết kế!). Nếu tắt AC và để quạt tự xoè như bác nói thì mọi việc vẫn ổn mà phải không.
Nói nôm na, máy vẫn còn nguội quá khi bật máy lạnh nên bộ bù ga sáng vẫn tham gia vào việc nâng cao tua cầm chừng.
Cảm ơn bác sỹ đã bắt bệnh cho bà già 86 nhà em ! Em cũng nghĩ là máy "quá nguội " vì khi nước nóng quạt xòe thì ga cầm chừng ổn định 800v/p nhưng khi bật máy lạnh thì mới nảy sinh ga cầm chừng tăng do nước " nguội " đi. Hôm qua em đã vặn cái bù ga máy nguội vào 1/2 vòng thì có vẻ tình hình đã được cải thiện( bù ít đi và ngắn hơn) nên khi bật máy lạnh thì ga cầm chừng ở 800v/p và khi tắt máy lạnh cho quạt két chạy ở Automatic thì vòng tua máy cũng chỉ ở 750v/p.
Xe em vẫn còn Van hằng nhiệt và quạt két chạy theo công tắc nhiệt Bác sỹ ạ !
 
Tập Lái
3/2/16
6
2
3
40
Mình có xe đời 86 như bạn nhưng là số tự động sao mình thấy nó ăn xăng nhiều thế.17l/100km như vậy có đúng không các bác
 
  • Like
Reactions: mrbeee
Tập Lái
3/2/16
6
2
3
40
Có bác nào hiểu về xe xin tư vấn giúp ạ.
 
Hạng B1
7/11/14
76
48
18
37
Các bác í lên đời hết rồi :) còn em chạy 86 mà số sàn CHK thôi :D