Hạng D
13/1/11
2.425
33.831
113
Hạng mục hầm hai chiều của dự án nút giao An Phú (cửa ngõ TP Thủ Đức) đã dần thành hình sau gần một năm thi công. Gói thầu này dự kiến về đích sớm hơn dự kiến và cho thông xe trong năm 2024.


Nằm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, nút giao thông An Phú có kinh phí xây dựng gần 3.500 tỷ đồng. Nơi này sẽ được xây 2 hầm chui, 2 cầu vượt tạo nên nút giao thông 3 tầng. Sau một năm - từ khi khởi công (tháng 12/2022) - dự án đạt hơn 30% tổng khối lượng.


Năm nay, TP đặt mục tiêu hoàn tất 5/10 gói thầu của dự án. Tháng 10, TP dự kiến đưa vào thông xe cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố, 3 cầu vượt trên cao cũng như một phần đường hầm. Toàn bộ công trình sẽ hoàn thành vào dịp 30/4/2025.


Tại gói thầu xây lắp số 5 bao gồm hầm chui, hầm hở và trạm bơm, khối lượng thi công đạt 50% tổng khối lượng. Dự kiến, các hạng mục hoàn thành lần lượt từ giữa năm 2024.


Theo ông Trần Tiến Việt, Phó giám đốc Công ty Hoàng Huy Toàn, nhà thầu liên danh, cho biết gói thầu số 5 khởi công hồi tháng 4/2023. Hiện công trường đang tập trung hoàn thành phần cọc nhồi và móng, đáy hầm với khoảng 80% khối lượng.

Công nhân thi công thép làm đáy hầm hở trên đường Mai Chí Thọ.

Trên công trường, mỗi ngày nhà thầu chia làm 3 ca thực hiện xuyên sốt. Mỗi ca làm việc có hơn 30 công nhân, kỹ sư và các cán bộ nhà thầu.

Công nhân thi công tường hầm hở.


Khi hoàn thành, công trình có thiết kế 3 tầng, là nút giao khác mức với hầm chui 2 chiều nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.


Nút giao thông An Phú có lượng xe cộ rất lớn, là nơi giao nhau của ba hướng giao thông quan trọng như: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối về miền Đông, đường Mai Chí Thọ kết nối về miền Tây và đường ra vào cảng biển Cát Lái.


Do đó, dự án được kỳ vọng sớm hoàn thành nhằm tăng cường kết nối cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ và các tuyến trục chính của thành phố. Đồng thời, nút giao cũng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực, đảm bảo giao thông thông suốt tại khu vực cửa ngõ phía đông thành phố và khu vực cảng Cát lái.

Vị trí nút giao An Phú (TP Thủ Đức). Ảnh: Google Maps
>>>> Xem thêm:
30 cn mà làm.cái gì
300 thì may ra
Công trường vầy mà có nhõn 30cn
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng B2
23/9/23
112
49
28
29
Lên mạng search phút mốt là ra đó, toàn đứng ngoài chõ mồm vào
Vậy m Search dùm cái. Ủa mà từ đầu comment của tôi liên quan gì đến you, mà you cứ định kiến nói chõ mỗm, bô bô này nọ ? Liên quan gì tới you mà xúc phạm tôi ? Này trên mạng ảo, chứ ở ngoài mà nói chuyện lôm côm vậy thì t đá thấy mịa !
Nha thằng một lằn ranh con !
 
Hạng C
7/3/07
564
1.761
93
HCM
30 cn mà làm.cái gì
300 thì may ra
Công trường vầy mà có nhõn 30cn
Công trường này vừa làm vừa duy trì giao thông nên phạm vi công tác rất hẹp, làm xong từng khu vực rồi mới chuyển sang khu vực khác, tổng thời gian thi công có thể kéo dài nhưng phải chấp nhận. Làm từng khu vực nhỏ thì chỉ cần 30cn thôi chứ 300cn thì không có chổ cho tụi nó đứng nữa chứ nói gì làm. Nếu đổ nhiều quân để làm nhiều hạng mục cùng lúc thì phạm vi rào chắn khu vực này càn lớn thì càng ảnh hưởng đến giao thông, và đó là lý do mà người ta không triển khai ồ ạt.
 
Hạng F
1/8/12
5.728
5.744
113
TP HCM
Mong chờ công trường này hoàn thành từng phút từng giây, ngày, tuần, tháng, năm. Mòn mõi đợi chờ....
 
Hạng B1
8/6/23
87
47
18
40
Vậy m Search dùm cái. Ủa mà từ đầu comment của tôi liên quan gì đến you, mà you cứ định kiến nói chõ mỗm, bô bô này nọ ? Liên quan gì tới you mà xúc phạm tôi ? Này trên mạng ảo, chứ ở ngoài mà nói chuyện lôm côm vậy thì t đá thấy mịa !
Nha thằng một lằn ranh con !
Thằng ranh con, người ta khai sáng cho còn lôm côm, chỉ biết chõ mõm vô mà ko nghĩ