Reorsch gets boom boom!
groschien nói:
HP Stereo nói:
BLACKCAT SPEED nói:
cho em hỏi cái sao 1 số sub để đế loa ẩn vào trong mặt loa ra ngoài,còn 1 sốthi2 ngực lại, cho em hỏi cách đặt vậy khác nhau cái gì ah,hay tùy loại sub bắt buộc phải như vậy,cho em hỏi cái alpine 10'' đó nhiu $ vậy bác chủ
về nguyên lý hoạt động, bất kỳ loa nào cũng có thể để úp mặt hay đưa đuôi loa vào thùng. Ở xe này, không gian quá nhỏ ( ko đủ 25 lít) để đúc thùng sub và giấu đuôi vào trong. Vì vậy, sau khi trừ số lượng thể tích của đuôi loa ( driver displacement) thì thùng sub nhỏ lại và nằm gói gọn trong góc của đuôi xe.
Giá của sub đó là 250$.
A.Phú có thể giải thích giúp em nếu làm chổn đít như vậy thì hướng âm từ đâu ra? Vì em cứ nghĩ âm có được là do giao thoa của màng loa, như vậy thì phải ngửa mặt loa lên?? hay là loa woofer thì cách nó phát âm ra khác ạ?? Cám ơn anh!
Câu hỏi chí lý lắm em.
Khi màng sub nằm im thì không khí ko có áp lực nào ( tức là = 0), nhưng khi nó di chuyển ra phía trước thì nó tạo áp lực lên không khí ở phía trước màng loa và làm di chuyển một số khối lượng không khí ( tùy vào mức độ
trầm/bổng và<span style=""color: #993300;"">
lớn hay nhỏ</span> khác nhau của tín hiệu âm thanh mà số lượng không khí bị ép
nhanh/chậm và <span style=""color: #993300;"">
nhiều hay ít</span>) để tạo ra sóng âm. Đều này cũng xảy ra tương tự khi loa thụt vào và di chuyển theo hướng ngược lại.
Tóm lại, em hãy tưởng tượng nếu có một tấm mặt phẳng ngăn đôi đít loa và mặt loa thì cả 2 hướng đều có sóng âm khi loa di chuyển theo theo 2 hướng ngược lại. Tất cả các loa trép/mid/bass/sub đều hoạt động trên nguyên lý này để tạo ra âm thanh.
Vậy, úp mặt sub vào thùng thì số lượng không khí tiếp xúc với đuôi loa cũng bị ép bình thường như lượng không khí ở phía trước mặt loa và tạo ra âm thanh đó em.