Hạng B2
8/2/17
107
164
43
Em cũng đi cả 4 lẫn 2 bánh, làn hỗn hợp e không nói nhưng làn 2 bánh mà nhiều bác 4 bánh bay vô bóp kèn như đúng rồi. Nói chung k vì loại xe nào mà do cái loại người vô ý thức làm loạn ngoài đường thôi, mà thể loại ấy giờ nhiều vô kể.
 
Hạng F
29/10/16
11.718
23.095
113
Pháp
1 - Các vị lái xe 4B từ 2B lên, chừng 99% do đó tư duy lái 2B còn trong đầu
2 - Các vị xe 2B thì tưởng mình đi lẹ, cứ thích cắt thì cắt đầu và 99,99% các tai nạn giửa 2B và 4B là do 2B cắt đầu.
3 - Tư duy xe lớn đền xe bé
4 - Tất cả sự cố đều cố gắng qua ... tiền mặt, chứ kh phải qua luật, sai thành đúng, đúng thành sai, không biết đường mà mò
..........; các bạn OS có kinh nghiệm cứ thêm vào ... Thân !
 
  • Like
Reactions: xlive and PMH82
Hạng B2
13/2/15
280
258
63
50
Bài viết đã nói lỗi chính là do luật chưa tới rồi mà... còn nếu cứ phải quy lỗi cho xe nào thì nên khách quan. Loại nào cũng có sai phạm nhé, kể cả máy bay (rất nhiều vụ máy bay phạm luật gây tai nạn)... nhưng vấn đề là ô tô tuân thủ luật tốt hơn, sai phạm ít hơn (đơn giản bởi vì cảnh sát chủ yếu bắt ô tô, quản lý ô tô dễ hơn. VD tất cả các công nghệ của ta chủ yếu nhằm vào ô tô... vì xe máy đến nay chính quyền k quản lý nổi, hầu như bó tay và thả nổi). Do đó chắc chắn một điều người đi xe máy sẽ có xu hướng bậy bạ hơn, k tuân thủ như người đi ô tô. Lấy luôn tôi làm VD, khi tôi đi ô tô, hầu như rất tuân thủ, lúc đó ý thức tôi tốt hơn. đơn giản vì trước hết khi ngồi lái ô tô tôi có 1 cảm giác khác, sau đó là giữ an toàn cho mình và mọi người, sau nữa là sợ bị phạt, vì hở chút là có đội rình để tóm. Còn khi tôi đi xe máy (tôi đã nói chuyện và nhiều bác cũng đồng ý)... sẽ rất dễ mắc những lỗi mà một cái phương tiện quá cơ động và tùy tiện tạo cho mình cái hoàn cảnh dễ đi bậy bạ, hoang dã. Một tình huống rất kỳ hàng ngày lặp đi lặp lại là khi tôi đi xe máy, đến đoạn chờ đèn đỏ, tắc nghẽn, khói bụi mịt mùng... tôi vẫn thường k xếp hàng, chạy bên trái dãy ô tô đứng chờ đèn đỏ để đến gần đèn GT nhất và trong đầu tôi vẫn nghĩ "lúc mình ngồi ô tô mình rất ghét những thằng cha đi xe máy kiểu như mình đang đi thế này đây"
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: clouds83
Hạng D
15/10/09
2.804
1.874
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Tài xế ô tô không nhìn theo phương diện người đi xe máy, người đi xe máy cũng y chang không nhìn theo phương diện người lái xe 4 bánh. 2 loại phương tiện cứ kiểu không ưa nhau như thế.

Bác chủ nói câu trên e thấy ko chính xác, người lái ôtô vẫn nhìn dc góc độ lái xe máy dc vì họ vẫn có thể lái xe máy, nhưng chưa chắc người lái xe máy lái dc ôtô. Vì vậy có người lái xe máy mới ko hiểu ôtô nên máy lấn xe ôtô, cúp đầu xe này kia.
Cụ thể thật sự lái ô tô ko thích bấm còi đâu, nhg xe máy sàng sàng trước mặt như grabbike, ninja lead nè nếu ko bấm còi họ ko biết là dính đầu xe họ té phiền lắm.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
29/3/16
2.037
2.708
113
46
Nói chung đường xá Việt Nam quá tải , xe nhiều quá nên gây bức xúc cho lái xe cả 2 loại, nên cho mua và đăng ký thoải mái, nhưng hạn chế lưu thông ra đường, xe hơi cứ đóng phí giờ cao điểm 500k/lượt, xe lớn trên 1.5 và dài phải đấu giá mua giấy phép lưu thông. Xe gắn máy cũng phải đóng phi như Singapore hạn chế số lượng xe ra đường là bớt bức xúc liền.
Nên nhớ giao thông giúp xã hội phát triển. Không chỉ vì kẹt xe mà phải hạn chế phương tiện bằng mọi cách. Muốn hạn chế phương tiện cá nhân thì phải có phương tiện công cộng đủ tốt thay thế ngay lập tức.
 
Hạng D
13/4/16
1.101
2.888
128
36
Bác hiểu nhầm rồi. Thực ra họ muốn hỏi thăm để kết bạn với nhau thôi.
Vừa xuống xe đầu tiên là họ tự giới thiệu bản thân: “Đam mê, mày biết bố mày là ai không ?”
Nếu biết thì ta cùng nhau vô viện, còn không biết thì thì ta rủ nhau lên công an phường.
Vậy mà bác còn lập topic lên án nét đẹp văn hoá thanh lịch của mấy ảnh :D
 
Hạng D
30/3/09
1.114
1.198
113
Đúng là nếu tài 2b đang sử dụng 4b thì sẽ dễ cảm thông và hiểu cho tài 4b hơn.
Ra đường 1 điều nhịn 9 điều lành, xã hội nhiều thành phần, nhiều tầng lớp đôi khi không được như ý cũng bỏ qua chứ hằn học làm j :D
Em thì thấy 4 bánh nên đi đúng. Làn hỗn hợp thì đừng thúc đít bấm còi liên tục rất ức hế mấy cha oto đi kiểu đó. Đừng chui vào lane trong cho xe máy (chỉ khi nhập lane mà đường đông buộc phải theo luồng để khỏi bị cản trở xe máy phía sau hay chuyển lane vào nhà vào hẻm). Chạy cái xe to xác đi ăn thua với xe máy đặc biệt với kiểu xử lý các va chạm vn thì xe lớn cũng luôn thiệt. Em lái oto thì ngay cả như ql13 Bình Dương ko cho xe máy đi lane thứ 2 nhưng khi cao điểm đường đông em vẫn nhườn, còi thì gần như chẳng mấy khi bấm
 
Hạng F
29/10/16
11.718
23.095
113
Pháp
Em thì thấy 4 bánh nên đi đúng. Làn hỗn hợp thì đừng thúc đít bấm còi liên tục rất ức hế mấy cha oto đi kiểu đó. Đừng chui vào lane trong cho xe máy (chỉ khi nhập lane mà đường đông buộc phải theo luồng để khỏi bị cản trở xe máy phía sau hay chuyển lane vào nhà vào hẻm). Chạy cái xe to xác đi ăn thua với xe máy đặc biệt với kiểu xử lý các va chạm vn thì xe lớn cũng luôn thiệt. Em lái oto thì ngay cả như ql13 Bình Dương ko cho xe máy đi lane thứ 2 nhưng khi cao điểm đường đông em vẫn nhườn, còi thì gần như chẳng mấy khi bấm

Và người đi chung xe sẽ hỏi bạn ... mới về VN à, là người nước ngoài hay là việt kiều vậy :):):)

Nước người cũng có 2B,4B hổn hợp, nhưng cách đi và hành xữ của họ đúng đắn.
Bài toán đố :
Nếu giả dụ bạn là người công anh cảnh sat giao thông đứng ở gốc đường nào đó ở trong thành phố với tập giấy phạt là 50 tờ thì
  • Trong vòng bao nhiêu thời gian, các bạn sẽ xữ dụng hết 50 giấy phạt đó
  • Phân thách theo %, thì số lượng người xữ dụng 2B hay 4B vi phạm nhiều hơn
  • Và hầu hết những vi phạm đó là gì
Nếu các bạn rảnh rổi làm ly cà fê sáng ở gốc đường nào đó, để ý bài viết nầy, thì sẽ tự suy ra tư duy của người việt lái xe ra sao ở VN.

Tôi cũng thành thật là tôi đi từ bằng 4B không qua giai đoạn 2B, từng lái 2B và cả 4B từ HN cho đến SG, cả trên cao tốc ở VN, đôi khi người cho tôi cầm lái cứ nhắc nhở
  • Sao kh bấm kèn
  • Sao không vượt
  • Đừng để lỗ trống, tụi nó điền vào
  • Sao không qụẹo trước đầu mà quẹo sau đuôi nó (quẹo trái ngã tư)
.....................
Và ngoài những vi phạm thường tinh vô ý , thì hầu hết là cố tình mà thôi (tức biết sai, biết nguy hiểm vẩn vi phạm)

* Câu trã lời của tôi là : Được lợi 1 giây, nhưng có gì là cả ngày trời mắc công, trể việc, còn có thể đụng đến pháp luật phiền phức, tội gì chơi trò hên xui 50/50 vậy

Cám ơn các bạn OS chia sẽ
 
Hạng D
20/9/16
1.809
2.368
113
Thực tế thì 100 xe 4B thì mới có 1 xe chạy kiểu cà chớn, đa số là taxi hay xe dịch vụ, nhưng cứ 100 xe máy thì hết 99 xe chạy ngu, chạy ẩu, không biết luật giao thông, leo lề ngay cả khi không có oto phía trước, đi tắt đón đầu, chạy ngược chiều cho lẹ, dừng đèn đỏ tràn qua làn ngược chiều v.v... Do đó nói thẳng ra là xe máy không có tư cách chỉ trích oto.
 
3/12/14
509
302
63
36
Biên Hoà Đồng Nai
Có nhiều bác nói rất chuẩn. Khi em đi 2b chưa chạy 4b em ko ưa 4b, mà cũng có phần do lúc đó trẻ trâu. Sau khi đi 4b rồi thì những lúc đi 2b e Ko còn chạy nhanh đc nữa. Ko phóng ào ào, ko luồn lách lấn làn 4b. Và cũng nhường 4b nhiều. Còn khi chạy 4b thì vũng nước vũng xình chạy rất chậm để khỏi tạt lên 2b.
Khi gặp 2b cà khịa nếu ko quá đáng thì em cũng kệ. Vì có lẽ họ chưa trải nghiệm hết. Đến lúc nào đó có lẽ họ cũng sẽ bật cười nghĩ “lúc đó mình trẻ trâu thiệt”
 
  • Like
Reactions: clouds83