Hạng D
6/12/07
1.401
14.601
113
Nói vậy chắc bác chưa đi xe PHEV bao giờ, e đang đi xe PHEV đây. Bài viết hoàn toàn ko đề cập đến kiểu động cơ xăng hoạt động máy phát điện.
Đúng là khi ko cắm điện thì nó có thể hoạt động như xe hybrid thường, nhưng động cơ ko phải dùng để sạc điện nhé (kiểu này chỉ có động cơ ePower của Nissan thôi). Còn hybrid bình thường thì nó tiết kiệm chủ yếu bằng hệ thống tái tạo năng lượng, và hệ thống start/stop (nó start/stop ko phải kiểu đề máy như xe truyền thống, gần như ko cảm nhận dc lúc nó start/stop.
Nếu dùng động cơ xăng để cấp điện thì ko cần đến cục pin to như vậy. Và động cơ xăng ko bao giờ đủ công suất để sạc đầy cục pin to như thế. Xe e khi hết pin, chạy động cơ xăng thì ko bao giờ sạc dc quá 5% dung lượng pin.
Xe e pin khoảng 15KWh mà đã nặng khoảng 150kg rồi. Khi hết pin, chạy xăng thì nó sẽ hao hơn xe HEV nha, do cơ chế hoạt động tương tự mà xác lại nặng hơn.
Bác ơi. Em đang nói chiếc xe NÀY mà.
 
Hạng D
10/6/10
1.522
1.391
113
Bác ơi. Em đang nói chiếc xe NÀY mà.
Vâng, thì con này, mình ko nghĩ nó xài động cơ kiểu như ePower của nissan, nên vẫn là PHEV thuần túy như mấy xe PHEV khác. Có chăng là nó cho nhiều thiết lập hơn thôi.
Nên bác nào ở trên hỏi là có nên mua nó khi ko có đk sạc tại nhà ko, thì e khuyên là ko nên. Chỉ có lợi nếu có thể sạc được tại nhà, như xe e thì 1 năm đổ xăng khoảng 4-5 lần thôi. Vì chủ yếu là chạy trong TP thì chạy mode điện, và sạc tại nhà. Còn đi càng xa thì cũng ko lợi hơn mấy so với xe hybrid thường đâu. VD quãng đường < 500km thì có thể lợi hơn xíu, nhưng từ 500-1000km thì chưa chắc (ko nói sạc dọc đường nhé).
Một bài viết đánh giá sơ, cho bác nào chịu đọc.

https://www.reddit.com/r/BYD/comments/1ecodof
Soi chi tiết BYD Sealion 6 bản tiêu chuẩn Dynamic: Trang bị có "tệ" với giá 839 triệu đồng?


Còn đây là xe e, chạy điện khoảng 90% thời gian nên mới dc như thế:

Soi chi tiết BYD Sealion 6 bản tiêu chuẩn Dynamic: Trang bị có "tệ" với giá 839 triệu đồng?
 
Hạng D
6/12/07
1.401
14.601
113
Vâng, thì con này, mình ko nghĩ nó xài động cơ kiểu như ePower của nissan, nên vẫn là PHEV thuần túy như mấy xe PHEV khác. Có chăng là nó cho nhiều thiết lập hơn thôi.
Nên bác nào ở trên hỏi là có nên mua nó khi ko có đk sạc tại nhà ko, thì e khuyên là ko nên. Chỉ có lợi nếu có thể sạc được tại nhà, như xe e thì 1 năm đổ xăng khoảng 4-5 lần thôi. Vì chủ yếu là chạy trong TP thì chạy mode điện, và sạc tại nhà. Còn đi càng xa thì cũng ko lợi hơn mấy so với xe hybrid thường đâu. VD quãng đường < 500km thì có thể lợi hơn xíu, nhưng từ 500-1000km thì chưa chắc (ko nói sạc dọc đường nhé).
Một bài viết đánh giá sơ, cho bác nào chịu đọc.

https://www.reddit.com/r/BYD/comments/1ecodof
View attachment 3301395

Còn đây là xe e, chạy điện khoảng 90% thời gian nên mới dc như thế:

View attachment 3301400
Trên reddit nhóm seal6 bên Úc có chủ xe nói thế này:

I have now done just under 6000km in my SL6, and my commute is also a 160km round trip, 2/3 of this is freeway driving.

My overall average is sitting on 4.5l/100km. I am getting just over 1000km from each tank of fuel.
Hắn cũng chưa lắp sạc tại nhà.

Chủ khác thì 5.5, nói chũng là....cũng tùy.

Cái lợi của PHEV nặng là gia tốc như xe điện mà khỏi lo nghĩ về sạc
 
Hạng D
25/8/23
3.584
1.982
113
Đằng nào cũng để trưng bày sao không để giá 2 tỷ cho nó thể hiện giá trị thượng thừa nhỉ???
Treo đầu dê Bán thịt chó.
Họ cần chủ lực bán những xe dòng thấp, do đó quảng cáo một số xe dòng cao nhưng giá thật rê, làm khách hàng tương lai sẽ nghĩ những xe dòng thấp cũng đáng mua.
Vin cũng đang áp dụng chiến thuật này.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
6/12/07
1.401
14.601
113
Vâng, thì con này, mình ko nghĩ nó xài động cơ kiểu như ePower của nissan, nên vẫn là PHEV thuần túy như mấy xe PHEV khác. Có chăng là nó cho nhiều thiết lập hơn thôi.

Còn đây là xe e, chạy điện khoảng 90% thời gian nên mới dc như thế:

View attachment 3301400
Nó có thể chạy như em nói đấy.
 
Hạng F
3/10/15
11.631
14.286
113
Treo đầu dê Bán thịt chó.
Họ cần chủ lực bán những xe dòng thấp, do đó quảng cáo một số xe dòng cao nhưng giá thật rê, làm khách hàng tương lai sẽ nghĩ những xe dòng thấp cũng đáng mua.
Vin cũng đang áp dụng chiến thuật này.
Treo đầu Trung, bán thịt Đức
 
Hạng F
24/2/20
5.645
9.909
113
38
Vâng, thì con này, mình ko nghĩ nó xài động cơ kiểu như ePower của nissan, nên vẫn là PHEV thuần túy như mấy xe PHEV khác. Có chăng là nó cho nhiều thiết lập hơn thôi.
Nên bác nào ở trên hỏi là có nên mua nó khi ko có đk sạc tại nhà ko, thì e khuyên là ko nên. Chỉ có lợi nếu có thể sạc được tại nhà, như xe e thì 1 năm đổ xăng khoảng 4-5 lần thôi. Vì chủ yếu là chạy trong TP thì chạy mode điện, và sạc tại nhà. Còn đi càng xa thì cũng ko lợi hơn mấy so với xe hybrid thường đâu. VD quãng đường < 500km thì có thể lợi hơn xíu, nhưng từ 500-1000km thì chưa chắc (ko nói sạc dọc đường nhé).
Một bài viết đánh giá sơ, cho bác nào chịu đọc.

https://www.reddit.com/r/BYD/comments/1ecodof
View attachment 3301395

Còn đây là xe e, chạy điện khoảng 90% thời gian nên mới dc như thế:

View attachment 3301400
Thấy 1 năm đổ xăng có 4-5 lần nghe ham ghê luôn bác :), sau này đổi xe em cũng cố gắng mua PHEV . Tí đi làm con lô xem mai có lấy được con XC90 PHEV KO.:)
 
Hạng B2
16/2/21
113
179
43
Kiểu gì cũng phải có đợt hạ giá nữa, tầm 750tr còn hợp lý. Mà xe HEV, PHEV đang được đề xuất giảm thuế TTĐB nên khả thi đấy.