Giám đốc có nhiệm vụ điều hành hoạt động và ra các quyết định, nhân viên có nhiệm vụ thực hiện công việc và làm việc theo sự phân công của giám đốc. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi bàn giám đốc có những điểm khác biệt so với chiếc bàn làm việc của nhân viên.
Chính vì những yếu tố đặc thù đó mà bàn làm việc của nhân viên và
ban go giam doc có điểm khác biệt rõ ràng và có những tiêu chí lựa chọn riêng thể hiện sự khác nhau về vị thế, vai trò của hai đối tượng này.
Về kiểu dáng:
Trong một công ty thường cần tới rất nhiều
bàn làm việc nhân viên nhưng bàn giám đốc thì chỉ có duy nhất một chiếc cho người đứng đầu. Bởi vậy, bàn giám đốc đầu tiên là hướng tới sự uy quyền với những thiết kế độc lập, hài hòa cùng căn phòng, từ kiểu dáng đến màu sắc cần sự sang trọng và thẩm mỹ cao. Đây là yêu cầu bắt buộc vì nó sẽ tạo tâm thế và uy tín khi trao đổi với đối tác hay giao nhiệm vụ cho nhân viên.