Hạng B1
29/7/14
86
72
18
Nhân tiện cũng nói cho các Bạn chưa biết.
Dầu hộp số ( Chính xác nó gọi là Dầu và phân biệt với Nhớt động cơ) cũng như dầu Thắng hầu như không mất mát. Nếu nó hao hụt mà phải châm thì nên xem lại nó có bị rò rỉ không.
Hiện tượng giật cục khi sang số trước tiên hãy nghĩ ngay đến dầu hộp số. Ở đây sẽ là:
- Sáng khởi động máy, vừa xong sang số đi liền. Nó sẽ giật, đây là bình thường.
- Nếu cho máy chạy tầm 3-5p sang số sẽ ko bị giật. Nếu nó giật, xem lại dầu.
- Chạy bthg mà sang số giật, đáp ứng chậm, đạp ga ko lên...Xem lại dầu.
Mình thấy cũng 1 gã ngay tại đây, không biết vì Ngu hay vì Bần Tiện mà thấy chỉ châm dầu hộp số ( Chắc nó leak đâu đó rồi) không thay bao giờ và kết quả xe chạy như...Shit, cùng là Toyota mà còn đời sau xe Mình. Góp ý thì còn nói " Anh biết gì, dầu này ko cần thay!" ... Cạn lời, đành câm nín nghe tiếng Em nói :(
Mình có góp ý với Bác Tuấn Cali mong Bác đừng giận : Anh em lên này để thảo luận, chia sẽ và học hỏi. Quan điểm của họ có thể sai nhưng cũng đáng trân trọng vì đã chia sẽ vì cộng đồng để hoàn thiện. Mong bác thông cảm nhẹ lời một chút.
 
Hạng B1
27/11/09
70
60
18
đáng lo quá, không biết các dòng toyota hạng trung đang dùng CVT thì như nào các bác nhỉ?
tầm 80.000 - 100.000km thì bắt đầu thay hay phải thay sớm hơn? vì e nghĩ cơ cấu dây đai truyền động sẽ "nhạy cảm" hơn là loại có cấp!?
 
Hạng D
5/7/14
2.476
85.513
113
HCMC
Dầu hộp số của toy khuyến cáo ko cần phải thay. Đó là lý do gọi toy là trâu bò. Cày như trâu mà nó vẫn ko chịu hư
120k km mới thay thì bọn xe Hèn khóc thét luôn...
 
Hạng F
28/8/19
6.742
11.470
113
Palm Beach, Florida, US
Mình có góp ý với Bác Tuấn Cali mong Bác đừng giận : Anh em lên này để thảo luận, chia sẽ và học hỏi. Quan điểm của họ có thể sai nhưng cũng đáng trân trọng vì đã chia sẽ vì cộng đồng để hoàn thiện. Mong bác thông cảm nhẹ lời một chút.
Mình ko có ý gì với AE trên đây hết, là nói ở đây nè. Thực tế có rất nhiều người dốt và ky bo, sợ tốn vài chục đồng. Nói thật, thua xa VN.
Cứ nghĩ xem Họ qua mới đây từ nông thôn VN, tập biết lái xe đã là thành công, tư tưởng nông dân tiết kiệm + học vấn thấp + mê tiền + cái Tôi quá lớn + có tí tiền còm thì thích khoe khoang...
Đó là thực tế rất nhiều người VN ở đây!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
28/8/19
6.742
11.470
113
Palm Beach, Florida, US
Con camry 80k miles mình thay là xe.của con Vợ. Xe mình chạy đến 100k miles, khi mình thấy vô số ko mướt mới thay ( Chả có đèn đuốc nào báo đâu)... Công nhận thay xong mướt lại liền!
Cũng phải note chổ này, con Camry là bản Base còn xe mình là Limited. Tiền nào của đó!
 
Hạng C
16/5/20
580
2.783
93
39
Thay thì nên thay đồng bộ nó mới an toàn và không bị hư lây. Zí zụ đừng tiếc thay nhớt mà ko thay luôn lọc nhớt. :D :)
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
799
1.546
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Hôm nay, sau một tuần lăng tăng, lang thang trên các diễn đàn Otosaigon, Otofun, OtoHui … Tui tiến hành thay dầu hộp số cho con Camry 3.5Q 2007.
(Cần luu ý là KTV của Toyota khuyến cáo: 1. Nên chăm thêm khi thiếu dầu; 2. Chỉ thay khi có can thiệp vào hộp số như đại tu, sữa chữa hộp số).
1. Tình trạng trước thay:
Số Km : 120.000Km
Hộp số hoạt động bình thường rất mượt mà
Động cơ tốt:
Tình trạng ăn uống : ~8,5L trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây.
2. Tiến hành thay:
Gara chọn thay : Đại lý Hãng Toyota VN.
Loại dầu : Toyota ATF WS (4L/Can thiết, 423 ngàn/Lít)
Phương pháp thay : Theo nguyên lý làm tràng 2 lần
Lần 1:
Đầu tiên nâng xe lên cầu,
Mở lổ châm dầu bên hông hộp số (chổ bánh xe), Mở ốc xả Van tràn dầu + Van tràn dầu ở dưới Cacte dầu hộp số cho lượng dầu trong cate chảy ra hoàn toàn. Vặn chặt Van dầu tràn + Ốc xả, châm dầu mới vào đến tràn lỗ châm dầu trên hóc bánh xe, đóngng ốc châm dầu, nổ máy khoản 5 phút trong thời gian này thay đổi vị trí cần số để đẩy lượng dầu trong biến mô ra cacte. Tắt máy để khoảng 10 phút cho dầu hồi.
Lần 2:.
Lặp lại như trên một lần nửa và cho máy chạy đến nhiệt độ 70oC thì tắt máy.
Vặn ốc xả Van tràn dầu để dầu dư chảy ra ngoài một cách tự nhiên đến hết lượng dầu dư.
Vặn chặt ốc xả lại.
Thế là xong qui trình thay dầu hộp số.
3. Một vài nhận xét sau khi thay:
Về độ mượt mà sang số trước và sau khi thay không có khác biệt đáng kể.
Dầu thay ra có màu đen sẩm ít cặn bẩn, còn thơm mùi dầu đặc trưng và độ nhớt còn rất tốt (theo đánh giá chủ quan chất lượng dầu thay ra đạt >7/10 so với dầu mới, ngoại trừ màu sậm đen hơi khó nhìn).
Cảm giác : Giải tỏa được tâm lý sợ hư hộp số do dầu vì xe đã đi 120.000km và 15 năm sử dụng.

(Ghi chú: tùy theo từng loại xe mà tổng thiệt hai nhiều hay ít nên xin các Member đừng hỏi về tổng thiệt hại cho việc thay).

View attachment 2694154*Ảnh minh họa
Cảm ơn bác chủ thớt có tâm, lên reply lại cho anh em. Cái đấy là đáng quý nhất rồi.
còn vụ vệ sinh cái lọc, có cần hay ko, cá nhân em nghĩ: vệ sinh được thì tốt, ko đc cũng ko sao. Em làm Peugeot bên này, xe 160k km, khi thay dầu số (hộp số Aisin 8 cấp) cũng ko cần tháo vỉ nhớt.
Trừ khi xe có vấn đề, hạ ra sửa thì làm 1 lần luôn cũng ok.
Tóm lại bác cứ yên tâm đi
 
  • Like
Reactions: H.V.Minh
Hạng F
29/10/16
11.791
23.389
113
Pháp
Mình cũng định nói như vậy nhưng thấy Bạn nói nên đu theo.
Mình là tự thay cho con Camry 2.5L cho lần đầu ở 80k miles.
Phải nên tháo luôn cacte và thay luôn lọc. Ôi thôi mạt sắt nó đóng dày cui. Khi tháo ra sẽ thấy nó có 3 cục nam châm dùng để hút giữ mạt sắt. Vệ sinh sạch sẽ bằng xăng, thay fillter, gắn lại rồi mới tiến hành châm dầu mới.
Lần 2 sẽ chỉ còn 50kml so với lần đầu 70k ( khuyến cáo).
Vệ sinh đc các cacte thấy nhẹ cả người. Tin Tui đi, nó dơ kinh khủng!
Như em đã viết trên, dầu, lọc, joint (nếu có ốc mới thì thay luôn)
Sao không đem vô hãng cho thợ có đào tạo bài bản họ làm cho đúng quy trình ?!

Mỗi người 1 chuyên môn và theo mình ai giỏi việc nào thì để họ làm việc đó. Mình đi bảo dưỡng là cứ quăng xe ở đó , vô uống cafe đọc báo, chờ thợ gọi ra check xe rồi tính tiền.

Xe nào cũng vậy, cứ bảo dưỡng, thay nhớt, lọc dầu lọc gió, thay phụ tùng khi đến kỳ hạn của NSX thì chạy vài trăm ngàn km cũng mượt mà.
Bạn đã là C, nếu muốn vào hãng thì đâu cần tư vấn, mà không cần tư vấn thì vào mục kỹ thuật để ... khuyên đi garage à ?
Nhân tiện cũng nói cho các Bạn chưa biết.
Dầu hộp số ( Chính xác nó gọi là Dầu và phân biệt với Nhớt động cơ) cũng như dầu Thắng hầu như không mất mát. Nếu nó hao hụt mà phải châm thì nên xem lại nó có bị rò rỉ không.
Hiện tượng giật cục khi sang số trước tiên hãy nghĩ ngay đến dầu hộp số. Ở đây sẽ là:
- Sáng khởi động máy, vừa xong sang số đi liền. Nó sẽ giật, đây là bình thường.
- Nếu cho máy chạy tầm 3-5p sang số sẽ ko bị giật. Nếu nó giật, xem lại dầu.
- Chạy bthg mà sang số giật, đáp ứng chậm, đạp ga ko lên...Xem lại dầu.
Mình thấy cũng 1 gã ngay tại đây, không biết vì Ngu hay vì Bần Tiện mà thấy chỉ châm dầu hộp số ( Chắc nó leak đâu đó rồi) không thay bao giờ và kết quả xe chạy như...Shit, cùng là Toyota mà còn đời sau xe Mình. Góp ý thì còn nói " Anh biết gì, dầu này ko cần thay!" ... Cạn lời, đành câm nín nghe tiếng Em nói :(
Đã nói Toyota VN bền chắc và tốt hơn Toyota Mỹ ...cãi nủa rùi :):) Nói chứ VN mình thì hư cái nào thay cái đó, dầu sao công rẽ hơn đồ, khác với các xứ phương tây mà bác tủn
Cảm ơn bác chủ thớt có tâm, lên reply lại cho anh em. Cái đấy là đáng quý nhất rồi.
còn vụ vệ sinh cái lọc, có cần hay ko, cá nhân em nghĩ: vệ sinh được thì tốt, ko đc cũng ko sao. Em làm Peugeot bên này, xe 160k km, khi thay dầu số (hộp số Aisin 8 cấp) cũng ko cần tháo vỉ nhớt.
Trừ khi xe có vấn đề, hạ ra sửa thì làm 1 lần luôn cũng ok.
Tóm lại bác cứ yên tâm đi
Cái nầy thì em không đồng ý lắm, vì mỗi lần tháo mỗi lần tốn, mà tiền công thì đắt kinh so với đồ, do đó em cứ thay là thay toàn bộ không thay một thứ đâu .Cũng như có khuyến cáo 1/2 lọc khi thay nhớt máy, nhưng em cứ 1/1 .
Nhưng ở VN thì có lẽ vì tiền công rẽ hơn tiền đồ ..... (1H công không rẽ đâu nha)
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
799
1.546
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Như em đã viết trên, dầu, lọc, joint (nếu có ốc mới thì thay luôn)

Bạn đã là C, nếu muốn vào hãng thì đâu cần tư vấn, mà không cần tư vấn thì vào mục kỹ thuật để ... khuyên đi garage à ?

Đã nói Toyota VN bền chắc và tốt hơn Toyota Mỹ ...cãi nủa rùi :):) Nói chứ VN mình thì hư cái nào thay cái đó, dầu sao công rẽ hơn đồ, khác với các xứ phương tây mà bác tủn

Cái nầy thì em không đồng ý lắm, vì mỗi lần tháo mỗi lần tốn, mà tiền công thì đắt kinh so với đồ, do đó em cứ thay là thay toàn bộ không thay một thứ đâu .Cũng như có khuyến cáo 1/2 lọc khi thay nhớt máy, nhưng em cứ 1/1 .
Nhưng ở VN thì có lẽ vì tiền công rẽ hơn tiền đồ ..... (1H công không rẽ đâu nha)
Cái cơ chế của lọc nhớt động cơ nó khác anh à. Lọc động cơ mà kẹt thì nó mở van an toàn, nhớt chảy qua luôn mà ko đc lọc.
Còn lọc hộp số thực chất là cục nam châm hút mạt kim loại thôi, nó ko kẹt đc và nếu có nhiều mạt tới nối khả năng hút của nam châm ko nổi nữa thì hộp số đó cũng tới kì thay rồi.
Tháo vỉ nhớt rồi bắt lại cũng đc nhưng tốn công hơn nhiều. Lỡ thợ làm ẩu lại rò rỉ nhớt nữa thì còn tệ hơn.
Em thấy chủ thớt dầu số là quan trọng nhất rồi
 
  • Like
Reactions: H.V.Minh and Osin