Nếu bác rảnh thì chiều mai chủ nhật qua em (nhà em bên Nguyễn Lương Bằng Q7), em thử coi xem saoEm mới lấy 1 con mazda 626 2002 để tập lái với che mưa che nắng. Xe e h bị hiện tượng bật AC là garanti bị tụt xuống thấp hơn 200 rpm khi ko bật AC, xe rung hơn (ko nhiều), buông côn là tắt máy bắt buộc phải đệm ga đi nên đi trong phố rất khó chịu.
E đã đi vs các kiểu ở cả 2 gara nhưng đều ko đc. 1 gara thì nói xe máy yếu ko khắc phục dc (trong khi ng a e đi date 92 xe còn nát hơn mà vẫn ko bị, chạy thử xe e nói máy vẫn ổn). 1 gara chuyên mazda bên q7 thì chỉ chỉnh garanti cao lên 1500rpm đến mức oà ga.
E vào group mazda trên fb thì dc tư vấn thay họng ga bãi vì bù ga 626 khó sửa. Nhưng e cũng lo vì thay hàng cũ v đến lúc nó hư ko lẽ phải thay tiếp chứ ko sửa dc!?
Nên nhờ mn tư vấn giúp e bệnh của xe e có phải do bù ga ko?
E ở đường Phạm Hùng giao với Nguyễn Văn Linh không biết có gara nào sửa mấy dòng xe cũ này ok nhiệt tình ko giới thiệu giúp e luôn ah.
tks mn nhiều.
*ảnh minh họa
- Tags
- mazda 626
Vâng tks bác cho e xin sdt để tiện liên lạc ahNếu bác rảnh thì chiều mai chủ nhật qua em (nhà em bên Nguyễn Lương Bằng Q7), em thử coi xem sao
Xe vậy hao quá bác. Mình đi xe 2.0 đường trường không bao giờ quá 6.0 lít/100km. Xe cũ chắc cũng khó. Mình k có kinh nghiệm về vụ bù ga, bác nên hỏi đúng người. Gara Cường Nguyễn SG bác chủ cũng tốt bụng và kinh nghiệm, hay bác gọi bác ấy tư vấn cho.Vâng cảm ơn bác e
Hiện tại e cũng quen đệm ga đi thôi nhưng đi phố kẹt xe thì hơi cực và đi ko êm ái dc nên cũng hơi khó chịu. Ngoài ra xăng có vẻ khá là hao (e đi ql1 đều 60-80km/h mà thấy xăng cỡ trên 10l/100km 1 chút).
Theo bác thay họng ga zin bù ga zin có gq dc ko ah vì sau khi đi 2 gara e thấy họ cũng ngại sửa.
Xe đời sâu còn đâu phụ tùng mà sửa với chữa.
Tính ra thì mua con xe mới A,B rẻ nhất phân khúc chơi 3-5 năm phà phà 5-10 vạn km, có bảo hiểm là bao va quẹt chạy thoải mái.
Cứng lái thì đổi xe vẫn hay hơn.
Như thế vẫn hơn xe củ rẻ mà chi phí thời gian, phí sửa tính ra còn cao hơn nữa là.
Tính ra thì mua con xe mới A,B rẻ nhất phân khúc chơi 3-5 năm phà phà 5-10 vạn km, có bảo hiểm là bao va quẹt chạy thoải mái.
Cứng lái thì đổi xe vẫn hay hơn.
Như thế vẫn hơn xe củ rẻ mà chi phí thời gian, phí sửa tính ra còn cao hơn nữa là.
Vâng cảm ơn bác đã góp ý ahXe đời sâu còn đâu phụ tùng mà sửa với chữa.
Tính ra thì mua con xe mới A,B rẻ nhất phân khúc chơi 3-5 năm phà phà 5-10 vạn km, có bảo hiểm là bao va quẹt chạy thoải mái.
Cứng lái thì đổi xe vẫn hay hơn.
Như thế vẫn hơn xe củ rẻ mà chi phí thời gian, phí sửa tính ra còn cao hơn nữa là.
Thằng em mình mê con Mer đời cũ, trông xe nhìn rất sang mà mắc chứng ho lao, đành tống khứ đi, đổi con Eco Sport xui cho nó, dính lỗi ly hợp kép, xe mới mà chạy giựt như ngựa phi. Lại đổi con MG hồn Trương Ba da hàng thịt vậy mà xài ok.Vâng cảm ơn bác đã góp ý ah
Chỉnh sửa cuối:
Vâng đúng là nên dùng xe mới kể cả như MG. Chỉ là kinh tế hiện tại chưa cho phép nhưng lại cần xe gấp nên e cũng ráng lựa xe Nhật cho đỡ vật. Với e cũng định sau này lên hẳn mấy dòng C,D luôn.Thằng em mình mê con Mer đời cũ, trông xe nhìn rất sang mà mắc chứng ho lao, đành tống khứ đi, đổi con Eco Sport xui cho nó, dính lỗi ly hợp khép, xe mới mà chạy giựt như ngựa phi. Lại đổi con MG hồn Trương Ba da hàng thịt vậy mà xài ok.
Dù sao góp ý của bác là rất thực tế ah
vâng bác e chỉ dùng để đi về quê thôi nhưng cũng đã thấy xăng cộ ko ổn rChưa gặp được thầy hay bốc trúng thuốc thôi. Chúc bác gặp dc thầy chứ tình hình vầy nhà có cây xăng chắc cũng ko chịu nổi.