Theo như video em xem trên Youtube thì đúng con này có EGR valve, tuy nhiên valve này thì liên quan đến khí thải hơn là dấu hiệu bệnh này chứ bác nhỉ, và ở mức garenti thì gần như nó đóng.Đó cũng là một ít hay. Tuy nhiên xe bác chủ có hiện tượng cụ thể là:
Bật AC, vòng tua tụt xuống gần chết máy xong lại lên trở lại.
Lúc đầu em cứ nghĩ là chết máy hẳn nên hì hục kiểm tra van không tải.
Thấy cơ bản van vẫn đóng mở bình thường và đường điện, giắc điện cấp cho van vẫn ok. Sau đó mới thắc mắc thì té ra là vòng tua có tăng nhưng phản ứng chậm và tăng lên ko đủ. Giống như van ko tải có mở nhưng mở chậm hoặc mở không hết.
Còn cai van áp xăng em chưa có thời gian check
Và có vụ này em mới nghe. Đó là xe này có thể có van EGR. Nếu có van EGR thật thì quả thực em học đc bài mới, máy xăng mà có van EGR )
Vị trí valve này rất khó để nhìn bằng mắt thường, nếu không cố tình tìm kiếm nó một cách kỹ lưỡng.
Xe cũ thì đúng là phải quan sát từng sợi dây, từng cái ống, sờ nắn, lắc lư