yên tâm bác, VN kg bao giờ có trưng cầu dân ý như Crumosurio nói:Em thấy tính hình mà cứ như vầy chắc không sớm thì muộn thiêng đường chúng ta cũng đi vào vết xe đổ của H2O Crum.
Nếu vì lý do này để dán thêm tem trên kính lái thì sắp tới xe có kính mà không lái được vì bị tem dán kín không thấy đường để lái. Lý do bảo vệ người tiêu dùng thì thiếu gì cách đâu cứ phải cách này? Vô lýtranthienminh nói:Tất cả những vấn đề này vẫn là dự thảo đang được lấy ý kiến.hlam2006 nói:steel.xnk nói:Thì phải đi test mức nhiên liệu rồi dán lên kính chớ sao nữa bác.
Vấn đề là ổn chỗ này
Ngoài ra, trong dự thảo này cũng đề cập rõ ràng là các xe đang lưu hành không phải dán tem này. Tem này chỉ áp dụng cho xe nhập khẩu và xe lắp ráp mới khi xuất xưởng. Mục đích chính là bảo vệ người tiêu dùng, định hướng tiêu dùng, tránh những thông tin sai lệch về mức độ tiêu thụ nhiên liệu được "truyền miệng", đồng thời cũng là 1 cách để khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn xe xanh.
Dự thảo không quy định dán kính trước.tieulinhtinh nói:Khi xe xuất xưởng, bắt buộc trong catalogue cần ghi rõ mức tiêu thụ nhiên liệu là bao nhiêu là đủ rồi, thằng nào ghi gian, ghi láo thì người tiêu dùng sẽ tẩy chay nó thôi. Đâu cần phải đẻ ra một cái tem để rồi phát sinh thêm một loạt các chi phí kèm theo.tranthienminh nói:Tất cả những vấn đề này vẫn là dự thảo đang được lấy ý kiến.hlam2006 nói:steel.xnk nói:Thì phải đi test mức nhiên liệu rồi dán lên kính chớ sao nữa bác.
Vấn đề là ổn chỗ này
Ngoài ra, trong dự thảo này cũng đề cập rõ ràng là các xe đang lưu hành không phải dán tem này. Tem này chỉ áp dụng cho xe nhập khẩu và xe lắp ráp mới khi xuất xưởng. Mục đích chính là bảo vệ người tiêu dùng, định hướng tiêu dùng, tránh những thông tin sai lệch về mức độ tiêu thụ nhiên liệu được "truyền miệng", đồng thời cũng là 1 cách để khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn xe xanh.
Chi phí đó ai sẽ chịu? Chắc chắn nhà nước nó sẽ thu vào thằng sản xuất hay thằng nhập khẩu, mà thằng sản xuất hay thằng nhập khẩu đâu có ngu để chịu lỗ. Vậy thì dân sẽ gánh thôi bác à.
Chi phí nhà SX sẽ chịu, dĩ nhiên nhà sản xuất không ngu gì để giảm lợi nhuận (vì chắc chắn 1 con tem, 1 quy trình kiểm định mức tiêu hao nhiên liệu có thể làm một hãng xe ở VN lỗ) nên sẽ tăng giá. Tăng giá thì người mua cũng có quyền chọn. Thị trường sẽ quyết định.
Như vậy việc dán tem chỉ là cớ cho việc tăng phí hay gì gì đó thôi.tranthienminh nói:Dự thảo không quy định dán kính trước.tieulinhtinh nói:Khi xe xuất xưởng, bắt buộc trong catalogue cần ghi rõ mức tiêu thụ nhiên liệu là bao nhiêu là đủ rồi, thằng nào ghi gian, ghi láo thì người tiêu dùng sẽ tẩy chay nó thôi. Đâu cần phải đẻ ra một cái tem để rồi phát sinh thêm một loạt các chi phí kèm theo.tranthienminh nói:Tất cả những vấn đề này vẫn là dự thảo đang được lấy ý kiến.hlam2006 nói:steel.xnk nói:Thì phải đi test mức nhiên liệu rồi dán lên kính chớ sao nữa bác.
Vấn đề là ổn chỗ này
Ngoài ra, trong dự thảo này cũng đề cập rõ ràng là các xe đang lưu hành không phải dán tem này. Tem này chỉ áp dụng cho xe nhập khẩu và xe lắp ráp mới khi xuất xưởng. Mục đích chính là bảo vệ người tiêu dùng, định hướng tiêu dùng, tránh những thông tin sai lệch về mức độ tiêu thụ nhiên liệu được "truyền miệng", đồng thời cũng là 1 cách để khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn xe xanh.
Chi phí đó ai sẽ chịu? Chắc chắn nhà nước nó sẽ thu vào thằng sản xuất hay thằng nhập khẩu, mà thằng sản xuất hay thằng nhập khẩu đâu có ngu để chịu lỗ. Vậy thì dân sẽ gánh thôi bác à.
Chi phí nhà SX sẽ chịu, dĩ nhiên nhà sản xuất không ngu gì để giảm lợi nhuận (vì chắc chắn 1 con tem, 1 quy trình kiểm định mức tiêu hao nhiên liệu có thể làm một hãng xe ở VN lỗ) nên sẽ tăng giá. Tăng giá thì người mua cũng có quyền chọn. Thị trường sẽ quyết định.
Khi nào giá xe bên mình như bên Cam thì muốn dán bao nhiêu cái cũng được.T500 nói:Các bác thử ra nước ngoài xem, một cái xe nó dán toán loạn tem, nhìn hoa cả mắt, chưa kể cả tem "đã mua bảo hiểm" dán trên biển số để dễ kiểm tra ấy chứ