Hạng C
6/3/12
805
453
63
Đừng đổ tại 2 bánh. Tất cả là do quá tải. Còn tại sao quá tải thì ... :cool:
 
Hạng D
9/1/16
1.695
3.476
123
Sài Gòn
vẫn là do cái lũ xe máy. Albert Einstein đã từng nói: "Không thể chống lại được bọn xe máy, vì chúng quá ngu và hung hãn". Điển hình là trong diễn đàn này hễ động tới xe máy là bảo đảm lát sẽ có đứa nhãy cẫng lên sủa bênh vực. Chờ xem.
Đồng ý quan điểm. Cái tuyến đường này nhiều lúc làn hỗn hợp tương đối vắng, nhưng xe máy vẫn chạy ở làn ô tô (dĩ nhiên là theo khung giờ mới dám chạy) và chạy lung tung phèn cả lên. Tốc độ xe máy ở VN là chậm nhất trong khu vực, nhiều cặp nhỡn nhơn trong làn ô tô để hóng gió, mà lỡ va quẹt với tụi nó thử xem, biết ngay liền.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
9/1/16
1.695
3.476
123
Sài Gòn
Tôi ko có dịp đi đường này nên ko rõ!! Nhưng tôi thấy đường Mai Chí Thọ có làn riêng cho oto và riêng cho xe máy... Rất ít khi khi thấy xe máy phi vô làn oto kể cả có tắc đường đi nữa!! Phải chăng cứ đổ lỗi cho ý thức, mà cần xét kỹ lý do gốc rễ nguyên nhân từ đầu ra..
Lý do là tuyến đó không cho xe máy chạy vào làn ô tô, còn tuyến Phạm Văn Đồng là cho chạy vào 1 làn trong 3 làn ô tô vào các khung giờ trong ngày, đã cho chạy vô là chạy lung tung hết lên :(
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
25/8/16
2.770
5.800
113
Giải pháp đơn giản nhưng mất nhiều tiền của và thời gian: xây toàn bộ cầu vượt như QL1 :D:D:D
 
Hạng B2
17/12/18
128
143
45
45
Trục đường này xe hai bánh bị hạn chế tốc độ 50 km/h; đây là điều bất hợp lý bởi:
1. Theo quy chuẩn thì đường có giải phân cách cứng 2 làn xe trở lên, trong nội thị được chạy tới 60 km/h.
2. Làn đường PVĐ này ít giao cắt cũng như người băng ngang so với đường nội thị. Đã phản ảnh qua 1022 rất nhiều lần rồi mà chưa được sở GTVT quan tâm.
Ngoài ra vẫn còn bùng binh ở chỗ đèn giao thông. Đã có đèn rồi thì bỏ bùng binh. Lúc này lưu lượng giao thông mới tăng lên được.

Khi xe hai bánh lưu thông không quá 50 km/h thì sẽ hình thành dải ùn ùn chạy đặc biệt là gặp nhiều vị cứ ra đường là chạy chậm nghênh ngang giữa đường. Do vậy đường đã đông rồi lại còn ùn ứ thêm.
Nếu tăng tốc độ lưu thông lên thì dòng ùn ứ sẽ giảm bớt. Từ đó bớt ra ngoài đường ô tô.
Kể cả cho xe hai bánh ra đường ô tô rồi thì cứ cho phóng theo quy chuẩn 41, thậm chí cho tới 70 km/h đi xem sao. Các vị nhát tay sợ trách nhiệm không dám làm thôi.
Tôi hoàn toàn đồng ý với anh. Cho xe máy chạy max 100km/h, min 80km/h bảo đảm 1 tuần hết cảnh kẹt xe máy.
 
  • Haha
Reactions: nttanmam
Hạng C
27/9/15
544
723
93
Em nghĩ nếu tai nạn thì lane nào thằng nào đi sai giờ thằng đó nó chịu chứ. Đã phân lane giờ rỏ ràng ra đó rồi còn gì.
Thế bạn có biết chuyện tài xế Hoàng bị 7 năm tù vì đụng phải thằng Inova lùi xe trên cao tốc không? lane nào người nấy chạy đó. Cãi với nó được kg?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
27/9/15
544
723
93
Vấn đề là những "vị" chạy chạy chậm nghênh ngang giữa đường đó bác. Giờ có cho chạy 200km/h thì cũng kẹt vì mấy đứa đó thôi hà. Đã chậm lại thích giữa đường cản trở ng khác chứ kg ai chịu chạy sát bên phải hết á.
Trục đường này xe hai bánh bị hạn chế tốc độ 50 km/h; đây là điều bất hợp lý bởi:
1. Theo quy chuẩn thì đường có giải phân cách cứng 2 làn xe trở lên, trong nội thị được chạy tới 60 km/h.
2. Làn đường PVĐ này ít giao cắt cũng như người băng ngang so với đường nội thị. Đã phản ảnh qua 1022 rất nhiều lần rồi mà chưa được sở GTVT quan tâm.
Ngoài ra vẫn còn bùng binh ở chỗ đèn giao thông. Đã có đèn rồi thì bỏ bùng binh. Lúc này lưu lượng giao thông mới tăng lên được.

Khi xe hai bánh lưu thông không quá 50 km/h thì sẽ hình thành dải ùn ùn chạy đặc biệt là gặp nhiều vị cứ ra đường là chạy chậm nghênh ngang giữa đường. Do vậy đường đã đông rồi lại còn ùn ứ thêm.
Nếu tăng tốc độ lưu thông lên thì dòng ùn ứ sẽ giảm bớt. Từ đó bớt ra ngoài đường ô tô.
Kể cả cho xe hai bánh ra đường ô tô rồi thì cứ cho phóng theo quy chuẩn 41, thậm chí cho tới 70 km/h đi xem sao. Các vị nhát tay sợ trách nhiệm không dám làm thôi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam