Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Lọc gió động cơ AEM sau 10k km, nhìn chưa bẩn lắm nhưng vệ sinh ra nhiều bụi nặng:
(09-13) Forester 2.5 XT: Cảm nhận và chia sẻ thông tin


So sánh AEM với K&N, AEM Dryflow (trái) dày và nặng gấp đôi K&N (phải):
(09-13) Forester 2.5 XT: Cảm nhận và chia sẻ thông tin


10k km sắp tới em dùng K&N, vệ sinh AEM để đợt sau sử dụng. AEM Dryflow chỉ cần vệ sinh bằng dung dịch, không cần tra dầu như K&N.
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Bác rồng có dung dịch vệ sinh aem à? Bữa nào cho em mượn nhé! :)
Em có chai đó. Bác lấy dùng hay em làm vệ sinh lọc gió xe bác cũng ok luôn ạ :). Có chai chuyên xịt MAF sensor nữa, tiện thể tháo airbox ra bác xịt luôn mỗi 10k km cho tốt.
 
Hay quá, nhưng cái aem filter của em còn chưa được gắn lên xe! :D
Xe em mới hơn 10k, chắc lúc nào phải mượn maf sensor cleaner của bác ;)
Mà bác dùng high flow filter thì có bị báo lỗi không? Cái lọc đó em thấy review không tốt lắm ...
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
High-flow air filter không gây lỗi đâu bác, dù lưu lượng gió có cao hơn nhưng airflow pattern cũng không đổi nên MAF sensor đo vẫn đúng. Nếu thay hệ thống air intake thì mới nguy cơ báo lỗi CEL & lean/knock ạ. Em mới lắp K&N vào, để em datalog thử xem có gì lạ mà không cảm nhận được từ bên ngoài không.
AEM em cũng mới dùng lần đầu, 10k km đầu tiên. Em thấy review cũng khác nhau, khác kiểu, trên forester.org thấy nói AEM dùng tốt, một số nơi thì nói AEM lọc bụi tốt hơn K&N, rồi AEM giờ cũng thuộc K&N...và filter giấy chính hãng là loại filter tốt nhất...:). Em thì chủ yếu là filter tái xử dụng được, mình cũng có chút gì đó tự làm cho xe...chứ còn performance gì đấy chắc là không đủ đáng kể. Với K&N mới tinh em có cảm giác ga mượt hơn AEM bụi bặm 10k km chút xíu...:)
Trong tuần này em đi bảo dưỡng 20k km, em định thay nhớt 5W-30 thay vì 5W-40 như mấy lần đầu.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Cool! Bác thay nhớt rồi nhớ thay luôn cả đệm rốn dầu nhé :)
Dạ có bác, hình như mặc định bên Subaru thay luôn đó bác. Em theo bác cái con ốc Greddy có từ để xem lần tới có thu được ít cặn kim loại nào không. :)
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Vâng, con ốc Greddy đấy nam châm hút mạnh lắm bác ạ. Lúc tháo ra là bác phải bắt thợ tháo hết ốp nhựa ra kẻo nó hút luôn vào khung là dầu bắn tung tóe luôn đấy! :)
Ai chà, ghê vậy ha bác. :)
 
Hạng D
16/1/13
4.800
81.013
113
Tôi thì không tính giữ xe lâu cho nên giữa năm 2009 lấy chiếc Forester về đến nay chỉ:

- Thay nhớt mỗi 5000-8000 km (thay luôn đầu lọc)

- Thay lọc khí máy mỗi 10K km

- 1 lần thay bộ vỏ lốp

- 1 lần thay bộ bóng đèn (dùng bóng đèn generic cho rẻ)

- sẽ thay hết bố thắng và đĩa thắng trong năm nay

Ngoài ra không bảo dưỡng gì hết :)

2015-2016 sẽ đổi xe mới khác. Người mua sẽ đi bảo dưỡng 1 lần luôn và có thể dùng thêm 10 năm nữa :)