E pot mục này không có ý gì về các loại hình kinh doanh bảo hiểm tại thị trường VN mà chỉ mang đến ít kinh nghiệm cho các bác đi oto thôi.
1 khách hàng ở tận Nghệ An, liên hệ với e nhờ e giám định 1 việc
Họ đã được bảo hiểm AAA đền cái Kính chắn gió nhưng không vào hãng thay mà thay ở ,một cơ sở liên kết nào đó. Khách hàng thực sự không an tâm về nguồn gốc cái kính này và chất lượng lắp đặt.
Khi được yêu cầu giải trình về ngùôn gốc cái kính chắn gió thì bên AAA có nói ngắn gọn (em được thuật lại thôi nhé) là : A /chị tự liên hệ với cái Garage đó để biết, nhiệm vụ chúng tôi đã bồi thường là xong....(các bác bình luận nhé)
Và họ cho chủ xe cái tên liên hệ ở nơi sửa chữa đó..
Về phía Fo, theo e nhận định nếu cty bảo hiểm và cơ sở sửa chữa liên kết mua phụ tùng chính hãng và lắp cho khách (dĩ nhiên họ sẽ có lợi nhuận và tiền công nhưng sẽ rẻ hơn vào hãng) thì không vấn đề gì. Miễn là họ xuất trình hóa đơn mua hàng để đối chiếu.
Khách hàng này vẫn không an tâm và vẫn muốn Fo tường tận xem cái kính (số hiệu, nhãn mác, barcode này kia) để xác nhận là hàng Hãng, để sau này lỡ đang đi nó Nổ kính thì họ còn biết đường thưa kiện.
Qua câu chuyện này, e thấy các bác mua bảo hiểm thì nên lưu ý điều khỏan trong hợp đồng là khi xe HỎNG, TAI NẠN, CUỨ HỘ thì chi phí như thế nào, sửa chữa ở đâu: đề nghị bên cung cấp bảo hiểm ghi rõ vào hợp đồng, vì đây mới là điều khỏan căn cứ vào đó để thực hiện đúng những gì đã cam kết.
Quay lại vị khách hàng này, e chỉ yêu cầu họ làm việc với AAA cử đại diện đi cùng đến Garage (nghe hợp lí hơn chứ) để yêu cầu xuất trình chứng từ nguồn gốc của kính chắn gió. Chủ yếu là biết là hàng gì thôi, không quan tâm đến lợi nhuận của họ, vì bảo hiểm đã trả tiền. Nếu họ dùng dằng không làm thì họ có thể bị PC15 xử lý về việc kinh doanh hàng hóa không có chứng từ nguồn gốc (cái này bị múc nhiều rồi á)
E sẽ cập nhật tình hình thế nào sau vậy.