Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Suy nghĩ thiếu tầm nhìn.Xã hội đang phát triển như vũ bão..công nghệ ngày nay quyết định tất cả..Giờ mà còn mang cái ảo tưởng những năm 80-90 ra phán
Anh gì ơi, người ta đang nói hiện tại đấy. Chắc anh nghĩ xạc không dây, giám đốc thiết kế là cựu kỹ sư của các hãng xe Đức, máy dầu đẳng cấp... là công nghệ mới chăng?
CygO1cA.png
 
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Lý do thứ 1 thuyết phục, 9 lý lo còn lại thực sự phiến diện, không phải đặc điểm nổi bật của xe Nhật. Hiểu biết về xe hơi của tác giả rất yếu, bài viết rất nhiều ví dụ, nhưng không thuyết phục, kiến thức có nhiêu cố viết cho bằng hết. Đừng cố tỏ ra hiểu biết. OS có vẻ ngày càng đuối:).
 
  • Like
Reactions: TonyTrump
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Đừng bàn ở Việt Nam vì Việt Nam chỉ là một thị trường nhỏ. Nếu nói ở Mỹ như bài viết đang đề cập đến thì xe Toyota hay xe Nhật nói chung luôn là lựa chọn của đại đa số người Mỹ. Hãy xem doanh số của Cruze so với Corolla hay Civic, hãy nhìn doanh số của Ford Fusion so với Camry, Accord... Muốn đi xe sang? Lexus RX hay Cadillac SRX bán chạy hơn? LX 570 hay Escalade?. Đừng phủ nhận, người Nhật họ đang làm rất tốt, đơn giản việc của họ là bán nhiều xe và chinh phục thị trường Mỹ.
Xe Nhật mạnh về xe nhỏ, sedan, minivan, nói chung là những mẫu xe có tính thực dụng, kinh tế. Điểm mạnh thì xe Nhật có rất nhiều, nhưng xe Mỹ lại mạnh ở những dòng xe lớn như SUV, Bán tái. Về doanh số ở Mỹ thì xe GM, Ford vẫn luôn cao hơn xe TOY nên cũng không thể nói xe Nhật hơn xe Mỹ được. Người Nhật qúa giỏi trong vấn đề giải quyết bài toán chi phí sản xuất, sản phẩm giá rẻ mà chất lượng vẫn rất tốt. Kinh doanh ở nước ngoài người Nhật cũng giỏi nhất thế giới. Nói chung xe Nhật hay Mỹ không phải là vấn đề, mạnh yếu tùy từng phân khúc sản phẩm thôi.
 
Hạng D
5/5/10
3.636
3.737
113
Nhứt Âu, nhì Mỹ, tam Nhật, tứ Hàn (ít nhất đúng đến thời điểm hiện tại), hết.
 
Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
Điểm 1 Quy tắc "thiết thực" và "hiệu quả"& 2 Chế tạo xe hybrid với các chức năng tương lai thì tương đối chính xác, xe Nhật thiết kế hợp lý, bền bỉ, tiết kiệm, Hybrid là phát kiến của người Nhật và đến nay người Nhật vẫn giỏi nhất trong lãnh vực hybrid dù trong tương lai xe điện full electric đang và sẽ chiếm ưu thế.

Điểm 3,4,5,6,7,8,9,10 là vơ vào, các điểm đó ko phải là ưu thế mà là điểm yếu của xe Nhật :

Điểm 3 Danh mục xe minivan và SUV phong phú : Hãng nào chả vậy, thậm chí có những hãng xe danh mục toàn là SUV như Jeep, Land Rover
Điểm 4 Xe Nhật được chế tạo và sản xuất tại Mỹ điểm này là quái gở nhất, xe Nhật được SX tại nhật thì mới gọi là ưu thế, SX tại Mỹ thì có khác gì Ford, GM, Chrysler.
Điểm 5 Xe bán tải "làm mưa làm gió" vớ vẫn, bán tải Mỹ mới là ưu thế tuyệt đối như Ford F, Chevrolet Silverado, Dodge Ram 3 xe bán tải bán chạy nhất trong mấy chục năm liền. Ngay cả tại một nước cuồng Toy như VN thì bán tải Ford Ranger vẫn là số 1 tuyệt đối.
Điểm 6 Yếu tố lịch sử điểm 8 Thời của xe cổ nói về lịch sử và xe cổ thì xe Nhật chỉ là hàng con cháu, còn xa lắm hoặc không bao giờ so sánh được với xe Mỹ, Anh, Đức Pháp Ý ..... xem danh sách 100 xe cổ quý hiếm xem có chiếc xe Nhật nào ko ???
Điểm 7 Những siêu xe "sexy" và "quái vật" địa hình : trong lãnh vực siêu xe, Nhật chỉ là con nít
STI, Evo, Si, GT-R, 86 / BRZ, Miata chỉ là loại xe sport rẻ tiền, không có cửa so sánh với Ferrari, Lamborghini, Porsche, Aston Martin, Koenigsegg, Pagani .... thậm chí còn không so được với loạt xe High-Perfomance của Mercedes, BMW hay xe cơ bắp Mỹ Corvette, Camaro...
Điểm 9 Động cơ tăng áp thông minh và tuỳ chọn động cơ diesel thay thế động cơ Turbo và Diesel là điểm yếu của người Nhật, người Nhật ít chú trọng vào loại động cơ này, họ tập trung động co hút khí tự nhiên, công suất thấp nhưng bền bỉ, tin cậy, đơn giản hoặc động cơ Hybrid, về động cơ Diesel Nhật kém xa người Đức thậm chí kém cả Hàn Quốc.
Điểm 10 Những mẫu xe mới gây xôn xao dư luận, nhảm nhí, Supra, Odyssey, Impreza mà xôn xao dư luận cái gì, xôn xao dư luận là cỡ Tesla S hoặc Bugatti hoặc RR Phantom4 thì mới gọi là xôn xao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
30/4/18
74
78
18
33
Pr lộ liễu và kém thuyết phục khi dùng chuyện quá khứ để nói hiện tại và tương lai. Thực tại xe Mỹ vẫn đang tìm cách vươn lên và một trong số đó đã thành công như Ford Ranger. Điểm em vô cùng ghét của xe nhật (nhất là toy) giá cao bất hợp lý so với những gì có trong xe. Ai đời con Vios 2018 thiếu đủ thứ option tiện dụng mà giá chát lè... Ý kiến cá nhân em ạ.
Giá cao bất hợp lí là đối với thị trường Vn thôi bác. Chứ bên mẽo giá xe nhật rất rẻ!
Thứ nữa là xe nhật cực kì được ưa chuộng bên này. 10 xe ngoài đường thì 6 chiếc xe nhật rồi. Căn bản vì nó lành, chi phí bảo dưỡng rẻ, xe cũ giữ giá cao, và quan trọng là chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp thì người ta chọn thôi
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Pr lộ liễu và kém thuyết phục khi dùng chuyện quá khứ để nói hiện tại và tương lai. Thực tại xe Mỹ vẫn đang tìm cách vươn lên và một trong số đó đã thành công như Ford Ranger. Điểm em vô cùng ghét của xe nhật (nhất là toy) giá cao bất hợp lý so với những gì có trong xe. Ai đời con Vios 2018 thiếu đủ thứ option tiện dụng mà giá chát lè... Ý kiến cá nhân em ạ.
Ngay tại Mỹ thì Toy nói riêng (và xe Nhật nói chung) vẫn được sử dụng rất rất nhiều. Nguyên nhân là do xe Nhật quá bền bỉ và tin cậy. Người lao động tại Mỹ thường phải di chuyển vài chục đến cả trăm miles/ ngày là bình thường. Nếu con xe mà thiếu tin cậy thì họ mất việc (do đến trễ vì trục trặc xe cộ). Mà đối với người Mỹ, công việc là tất cả, mất việc thì họ mất nhà, mất xe, mất vợ mất con ... mất tất cả. Do đó họ không bao giờ mạo hiểm để mua con xe không lành. Ngoại trừ mấy người thật giàu, họ chỉ đi dùng xe để đi chơi, đi lòng vòng thì họ không quan tâm thôi.
 
  • Like
Reactions: windrock24