Hạng C
11/3/11
951
456
63
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Tinaccord nói:
Bác Lâm Thiếu Quân này cam kết là giảm 40% lượng xe vào Q1 và Q3, nhưng không ảnh hưởng đến vùng lân cận (!?!). Em không nghe Bác ấy đoái hoài gì đến 40% lượng xe không vào Q1 và Q3 thì đi đâu? Em thì chắc chắn 40% đó chạy hoặc nằm đâu đó ở vung lân cận và việc kẹt xe, ùn tắc chắc chắn tăng hơn nhiều.
Em chỉ buồn là Tp HCM có vẻ càng ngày càng tệ hơn các nơi khác. Trong khi Hà nội và Thủ tưởng chính phủ đã có định hướng yêu cầu hạn chế xe máy đến cấm xe máy, khiến Bác “Khuất Núi” nọ sau bao nhiêu phen “bốc phét”, quê quá đành cùng với Bác Quân này vào lừa dân Sài gòn kiếm vài ngàn tỷ với dự án hạn chế xe hơi, phát triển xe máy này. Em lót dép ngồi chờ xem Sài gòn có những con lừa nào ủng hộ dự án, để rồi dân cả nước kết cho Sài gòn đúng một chữ :”Ngu”.
bác này nói đúng hoàn toàn.
cả thế giới người ta cần thêm sự văn minh. Tp HCM là thành phố mang tên bác, nhưng với cái tên họ Lâm đó, miệng luôn nói khẳng định xe gắn máy tốt hơn ô tô và khẳng định giảm 40% đó đang đem tp ta đi ngược với thời đại rồi.
 
Hạng D
18/2/10
3.152
2.945
113
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Nguyễn nói:
vanquan1310 nói:
Nguyễn nói:
vanquan1310 nói:
Vấn đề phân tích xe ô tô chiếm 55% mặt đường để giảm kẹt xe chẳng có ý nghĩa gi cả vì làn đường đã phân định như vậy, cho dù chẳng có chiếc ô tô nào di chuyển thi theo luật giao thông xe máy cũng không được lưu thông trên làn đường dành cho ô tô. Ngoại trừ phải viết lại luật giao thông cho phép xe máy lưu thông trên làn dành cho ô tô.
Bác sai!

Xe máy (2B) cũng là xe cơ giới nên mặc định là không bị phân biệt đối xử so với 4B, ngoại trừ có biển báo phân làn chỉ rõ "xe 2 bánh" phải đi làn riêng.
Bác thử chạy 2 bánh và đi vào làn ô tô trên bất kỳ đường nào có hai làn xe trở lên xem có bị phạt ói tiền ra không thì biết liền!
Theo em được biết thì xe hai bánh không phải là xe cơ giới, nó xếp chung với xe thô sơ! đường không có bảng phân làn thì qui ước cũng phải đi vào làn bên trong cùng, không được chạy trên làn bên ngoài dành cho ô tô và tốc độ trong nội thị không được hơn 40km/h.
Chuyện Bác chạy 2B vào làn trong cùng (làn sát con lươn ) trên đường không biển phân làn và bị phạt là do Bác không hiểu luật & cả xxx cũng mù mờ, phải "đấu tranh" mới được!

Còn quy định thì đây (Luật GTĐB 2008):

Điều 3. Giải thích từ ngữ
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Hóa ra trước giờ em đi lấn làn đường của xe thô sơ, và khi chạy trên quốc lộ, xxx bắt xe mô tô đi làn bên trái là bậy bạ. Cảm ơn bác nhiều.
Chắc bác "Nhạc Bất Quần" này cũng lầm tưởng tiền của dân rồi sẽ thành tiền của bác ấy.
 
Hạng B2
25/8/11
314
2.361
93
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

36 cái cổng đó, mà ở mình, e dự - cái gì nó nằm khơi khơi ngoài công cộng thì cũng không tồn tại lâu đâu ạ. Dân trong làng tối ra ngồi chơi máy mó nó mà hư thì còn kẹt khủng hơn. Giả sử đi taxi băng qua vòng kim cô tốn 30k tiền cổng còn hơn đi lòng vòng tốn cũng hơn.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
46
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

anhtuanpro nói:
Nguyễn nói:
vanquan1310 nói:
Nguyễn nói:
vanquan1310 nói:
Vấn đề phân tích xe ô tô chiếm 55% mặt đường để giảm kẹt xe chẳng có ý nghĩa gi cả vì làn đường đã phân định như vậy, cho dù chẳng có chiếc ô tô nào di chuyển thi theo luật giao thông xe máy cũng không được lưu thông trên làn đường dành cho ô tô. Ngoại trừ phải viết lại luật giao thông cho phép xe máy lưu thông trên làn dành cho ô tô.
Bác sai!

Xe máy (2B) cũng là xe cơ giới nên mặc định là không bị phân biệt đối xử so với 4B, ngoại trừ có biển báo phân làn chỉ rõ "xe 2 bánh" phải đi làn riêng.
Bác thử chạy 2 bánh và đi vào làn ô tô trên bất kỳ đường nào có hai làn xe trở lên xem có bị phạt ói tiền ra không thì biết liền!
Theo em được biết thì xe hai bánh không phải là xe cơ giới, nó xếp chung với xe thô sơ! đường không có bảng phân làn thì qui ước cũng phải đi vào làn bên trong cùng, không được chạy trên làn bên ngoài dành cho ô tô và tốc độ trong nội thị không được hơn 40km/h.
Chuyện Bác chạy 2B vào làn trong cùng (làn sát con lươn ) trên đường không biển phân làn và bị phạt là do Bác không hiểu luật & cả xxx cũng mù mờ, phải "đấu tranh" mới được!

Còn quy định thì đây (Luật GTĐB 2008):

Điều 3. Giải thích từ ngữ
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Hóa ra trước giờ em đi lấn làn đường của xe thô sơ, và khi chạy trên quốc lộ, xxx bắt xe mô tô đi làn bên trái là bậy bạ. Cảm ơn bác nhiều.
Chắc bác "Nhạc Bất Quần" này cũng lầm tưởng tiền của dân rồi sẽ thành tiền của bác ấy.
@ anhtuan : Không sai đâu bác, đa số quốc lộ đều có bảng tròn chỉ 2 bánh vào trong.
@ Nguyễn: Thế thì đúng là họ đã chuẩn bị cho cái dự ớn này từ 2008 nhưng hiện tại trong thành phố muốn tìm con đường không có bảng phân làn hơi bị hiếm!
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.700
113
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Bán xe hết thôi các bác ợ! Lão khuất tái xuất ao hồ rùi. Hắn mà thi triển cái chiêu lưỡi bò xong, mai mốt hắn sẽ thi triển típ cái chiêu cuối cùng mà hắn ấp ủ từ lâu (bị ôtô tông chăng??)-tận diệt ôtô!
Bác Lơ đang lo kìa :D:D
 
Hạng D
18/2/10
3.152
2.945
113
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

vanquan1310 nói:
@ anhtuan : Không sai đâu bác, đa số quốc lộ đều có bảng tròn chỉ 2 bánh vào trong.
@ Nguyễn: Thế thì đúng là họ đã chuẩn bị cho cái dự ớn này từ 2008 nhưng hiện tại trong thành phố muốn tìm con đường không có bảng phân làn hơi bị hiếm!
Không có bảng đâu bác ơi, em đi bắc nam cũng ko thấy (trừ HN). Và cái gọi là làn 2 bánh, đến 99.99% các cầu nhỏ-trung bình đều biến mất, mà vạch thì vẫn liền, để đi tiếp thì lao xuống sông à, vậy theo luật thì cái làn đó có gọi là làn không ? Tất nhiên là ko rồi !!!

Mấy bác cho em hỏi ké, QL 51 có bảng ghi 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe 2 bánh. Vậy nếu em đi xe mô tô em đi làn nào ?
 
Hạng D
2/10/10
1.081
41
48
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Nguyên nhân sâu và xa là do ý thức cả. Hạn chế và cấm cũng chỉ là hình thức ... bất lực của người quản lý.
Luật mạnh thì chấp hành tốt, Đơn cử khi đi trên đường thấy XXX thì tự nhiên mọi người chấp hành nghiêm chỉnh, chạy từ từ, đi đúng lane, không dám voợt v.v... nhưng vừa qua mặt xxx thì tha hồ mà phi như ngựa. Thử hỏi ý tưức ở đâu? Không có ý thức thì gây ra ùn tắc, tai nạn. Đây mới là nguyên nhân.
Iem thì đề nghị phạt mạnh tay, thật nặng với các hành vi vi phạm, nhưng có cái là ở ta thì $ mạnh, quan hệ rộng qua tuốt và tạo lại hệ quả: tôi đi sao kệ tui, tui mạnh ( lực, tiền v.v...) thì tui cứ đi ẩu, kệ tui. Vì thế kể cả có 1000 cổng ERP thì cũng không có hết kẹt xe mà hệ quả xã hội thì dân gánh hết cả thôi ( thuế , phí chồng chất). Số đông dân càng nghèo hơn, số ít người giàu lên.
 
Hạng B2
12/11/05
211
19
18
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

mr.Lâm khả ố ăn bợm và lobby hiệu suất kém nên đến 1200 tỷ VNĐ cho mấy chục cái Rfid readers,
36 cái cổng đó: lắp 72 cái IP outdoor camera loại 3 chấm (bao gồm cả nguồn điện, phụ kiện, công treo lên, máy chủ và đĩa cứng lưu trữ pictures chừng 1 tháng) cỡ 6 tỷ VNĐ, thi công không quá 2 tuần là xong. Hô hào VNPT, Viettel giúp nhà nước cấp đường truyền ADSL, 3G để kết nối camera vào internet.

Lắp xong OS chia nhau lên internet truy cập camera, giám sát và chụp màn hình nộp sở tài chính kiếm xèng, mỗi tội cán vạch khi đèn vàng, lấn tuyến thôi cũng đủ thu hồi vốn sớm.

10 giây chụp một hình, độ phân giải 3M pixels, gửi file qua email về cho chú "lâm thiếu quần và công ty", bắt đếm xem một ngày có mấy cái xe đi qua: tổng số xe ? xe loại gì ? mấy chiếc biển xanh? biển đỏ? taxi ? taxi tải? xe bus ? xe số? xe tay ga? đi qua lúc nào ? qua cổng nào ? xe chở mấy người? ...Nộp báo cáo cho HĐND và đẩy lên internet bố cáo thiên hạ, Anh Em OS sẽ kiểm tra.

Có số má thật rồi, cần thu 100 ngàn VNĐ/1 lượt cũng có lý do để giải thích cho dân biết, cứ ngồi đó mà phán giảm 40%, ông đây bỏ tiền đúc tượng Lâm Tiên Sinh để chợ Bến thành cho mỗi người đi qua nhổ nước bọt vào đấy, nổi tiếng như Tần Cối ngay, he he.
 
Hạng C
4/7/11
643
202
43
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Bác có đề xuất hay đấy, Xút Quần tiên sanh nghe được chác cũng phải suy nghĩ lại " Vậy mà mình không nghĩ ra"
bash.gif
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Trưa nay em chat với 1 bạn Sing, lan man qua vụ thu phí. Ban jấy bảo, giờ nó đâu còn dùng cái quát dát ấy nữa. Bác Mất quần nhập rác về bán thành công nghệ là có đầu óc kinh doanh cực hiém rồi.

Công nghệ mới nó dùng chip gắn trên thẻ, như thẻ Visa. Qua trạm chỉ cần để lên taplo là nó tự động trừ tiền vào khu trung tâm và bắt đầu tính giờ lưu trú trong đó. Khi ra nó sẽ + thời gian và tính thêm phí. Bên đó trung tâm không có nhà ở.

Dùng thẻ còn hay ở chỗ mỗi người chỉ cần 1 thẻ, mượn xe người khác vào trung tâm không bắt họ phải trả tiền. Cũng có thể cho mượn người nhà, bạn bè mượn thẻ.
 
Last edited by a moderator: