Nên từ từ nhân rộng ra toàn quốc, chứ BOT mấy Cty tư nhân ăn đậm thu mấy chục năm vẫn chưa kết thúc
Chung thắc mắc. Tại sao vốn nhà nước thì 7 năm, còn giao tư nhân làm thì toàn trên 10 năm?Nên từ từ nhân rộng ra toàn quốc, chứ BOT mấy Cty tư nhân ăn đậm thu mấy chục năm vẫn chưa kết thúc
PPP là để huy động nguồn lực từ xã hội, giảm gánh nặng chi ngân sách trong ngắn hạn. Nhưng tư nhân lại nhận dự án xong đi vay vốn về làm, tính luôn lãi vay vào chi phí, vậy thì xh hóa nguồn lực ở chỗ nào? Nếu đằng nào cũng vay thì sao kg để nhà nước tự làm luôn để giảm đầu mối? Mục đích của tư nhân hóa là để giảm chi phí chứ đâu phải để đội chi phí.
bác nói thế cũng chưa hợp lý, tư nhân mà có vốn sẵn lớn thế thì họ đầu tư cái khác/gửi tiết kiệm cũng sinh lời nhiều.Chung thắc mắc. Tại sao vốn nhà nước thì 7 năm, còn giao tư nhân làm thì toàn trên 10 năm?
PPP là để huy động nguồn lực từ xã hội, giảm gánh nặng chi ngân sách trong ngắn hạn. Nhưng tư nhân lại nhận dự án xong đi vay vốn về làm, tính luôn lãi vay vào chi phí, vậy thì xh hóa nguồn lực ở chỗ nào? Nếu đằng nào cũng vay thì sao kg để nhà nước tự làm luôn để giảm đầu mối? Mục đích của tư nhân hóa là để giảm chi phí chứ đâu phải để đội chi phí.
mấu chốt là phải thương thảo được tổng tiền thu lại bao nhiêu là hợp lý. từ đó tính tới thời gian thu bao nhiêu năm và số tiền thu đủ mà sớm hơn thì phải dừng thu
Bác nói đúng, thường tư nhân làm đường thì hầu như là dùng nguồn vốn vay, chưa kể 100% phải có lợi nhuận cao, trong khi nguyên tắc kinh doanh là có lãi, có lỗ, nhưng làm BOT thì tuyệt đối không bao giờ lỗ. Có nhiều tuyến đường sau mấy chục năm thu phí thì lại xuống cấp trầm trọng và họ lại tiếp tục đưa ra bài nâng cấp rồi lại tiếp tục thu phí. Nên nếu đất nước giàu mạnh hơn thì nhà nước nên chủ xị các BOT luôn, khi đó thời gian thu phí cũng ít xuống và chất lượng xây dựng có khi đảm bảo hơn (vì không phải làm vừa đủ để nâng cấp kiếm BOT tiếp)Chung thắc mắc. Tại sao vốn nhà nước thì 7 năm, còn giao tư nhân làm thì toàn trên 10 năm?
PPP là để huy động nguồn lực từ xã hội, giảm gánh nặng chi ngân sách trong ngắn hạn. Nhưng tư nhân lại nhận dự án xong đi vay vốn về làm, tính luôn lãi vay vào chi phí, vậy thì xh hóa nguồn lực ở chỗ nào? Nếu đằng nào cũng vay thì sao kg để nhà nước tự làm luôn để giảm đầu mối? Mục đích của tư nhân hóa là để giảm chi phí chứ đâu phải để đội chi phí.
Không có tư nhân nào ở đây hếtChung thắc mắc. Tại sao vốn nhà nước thì 7 năm, còn giao tư nhân làm thì toàn trên 10 năm?
PPP là để huy động nguồn lực từ xã hội, giảm gánh nặng chi ngân sách trong ngắn hạn. Nhưng tư nhân lại nhận dự án xong đi vay vốn về làm, tính luôn lãi vay vào chi phí, vậy thì xh hóa nguồn lực ở chỗ nào? Nếu đằng nào cũng vay thì sao kg để nhà nước tự làm luôn để giảm đầu mối? Mục đích của tư nhân hóa là để giảm chi phí chứ đâu phải để đội chi phí.
Chỉ có tư nhân pha kè thôi, mà ai giả dạng làm tư nhân thì các bác tự biết rồi đó
mình thấy nên mở rộng cao tốc bắc nam đồng bộ lên 12 làn xe hết
4 làn cho ô tô con
6 làn cho mấy ông nội xe tải
2 làn ưu tiên
chấp nhận thu phí cao chút cũng được, tốc độ tối đa 120
xe con nào chạy dưới 70 cho qua chạy làn xe tải
anh em chỉ việc chuẩn bị xe cho ngon để đi thôi
4 làn cho ô tô con
6 làn cho mấy ông nội xe tải
2 làn ưu tiên
chấp nhận thu phí cao chút cũng được, tốc độ tối đa 120
xe con nào chạy dưới 70 cho qua chạy làn xe tải
anh em chỉ việc chuẩn bị xe cho ngon để đi thôi
tiền đâu làm cỡ đó nổi anh. VN còn nhiều thứ khác cần làm chứ không phải riêng cao tốc bắc - nam. Theo mình quy mô như hiện tại là đủ dùng rồi, cái cần là mở rộng những đoạn cao điểm (như An Phú - Long Thành hay Bình Chánh - Trung Lương), đồng thời tăng quy mô các nút giao để xe ra vào cao tốc nhanh hơn, ít ảnh hưởng đến xe đang lưu thông hơn và xây dựng hệ thống ứng phó với sự cố trên cao tốc, để giải quyết nhanh các tai nạn hoặc sự cố có thể gây kẹt xe kéo dài.mình thấy nên mở rộng cao tốc bắc nam đồng bộ lên 12 làn xe hết
4 làn cho ô tô con
6 làn cho mấy ông nội xe tải
2 làn ưu tiên
chấp nhận thu phí cao chút cũng được, tốc độ tối đa 120
xe con nào chạy dưới 70 cho qua chạy làn xe tải
anh em chỉ việc chuẩn bị xe cho ngon để đi thôi
Luật giao thông cũng cần phạt nghiêm hơn với các tài xế cố tình đi chậm ở lane ngoài cùng (dù lane trong vẫn trống), hoặc nếu có 2 xe chạy song song liên tục trong khoảng 5km, không cho xe khác vượt qua thì xe chạy lane bên trái sẽ bị phạt ... kiểu vậy.
Sân sau cả thôi, vấn đề là đớp nhiều hay ít thôi.Không có tư nhân nào ở đây hết
Chỉ có tư nhân pha kè thôi, mà ai giả dạng làm tư nhân thì các bác tự biết rồi đó![]()
chấp nhận thu phí nhưng mấy cha làm nhìn cho đc 1 chút.Có trạm dừng nghĩ cái đó là thiết thực nhất.Thứ 2 CT mà còn thua đường trên Bình Dương nữa.CT Trung Lương-Mỹ Thuận như hạch chạy xe bùn ngủ muốn chết đã vậy trời tối mấy ông nội bán tải gắn đèn chạy làm hoa cả mắt