Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
Ngoài hàng đỉnh Brembo, còn có vài hãng khác xài rất tốt mà giá hợp lý:
Như Frando: Các bác google Frando Brake sẽ thấy e nó. VN trước kia có người xài rồi, hình như OS mem đã gắn cho camry, giá chừng 3 chục củ hay sao ấy.
Hãng Stoptech: mình rất thích hãng này. Đĩa thắng khá đẹp.
Hãng Wilwood: Nếu độ nên độ hãng này, có tiếng, tên tuổi. giá web rất rõ ràng cho từng hãng, dòng xe....
Ngoài ra còn có hãng AP racing hay Ksport.......
Bộ thắng độ thường có 2 món chính:
_ Đĩa thắng(Rotor): Đĩa thắng to gần tràn lòng mâm sẽ rất đẹp, mâm từ 16'' trở lên độ sẽ đẹp. đặc biệt đĩa "Sọc & khoan lổ"
_ Heo: tại VN chỉ cần chọn heo 4 pit là đủ - trước 4 sau 2. Heo độ sẽ theo đĩa thắng độ, mà đĩa thắng độ đường kính to hơn đĩa zin, nên heo sẽ nên ko dùng lại Pát zin được, cần bộ càng chuyển là Caliper Adapter.
Mình chỉ nhớ có nhiêu đây à, :)
Dạ mỗi hãng nó đi theo hướng khác nhau ạ, với lại chúng ta không đua bơi nên không cần set up quá tốt. Cơ bản là phải cảm giác được phanh này khác phanh kia chỗ nào thôi ạ, rồi sau đó mới triển tiếp. Theo em thấy thì Brembo chuyên đua, Wilwood và AP Racing mấy bác drift hay dùng :)
 
Hạng B2
9/5/18
158
90
28
Nơi bình minh bắt đầu
Đã ABS là bắt buộc phải có hệ thống điện tử. Không có cái hộp ABS giám sát tốc độ từng bánh xe để ra lệnh đóng mở solenoid từng thắng trên từng bánh xe thì xe sẽ bị mất lái khi phanh. Vậy ABS cơ là gì ? Nó lấy gì giám sát tốc độ từng bánh xe để ra lệnh phanh cho từng bánh xe ? Còn nếu như nó mà nhấp nhả đều 4 bánh thì không nên gọi là ABS vì đơn giản nó khóa đều 4 bánh thì vẫn gây mất lái và như thế thì không đúng bản chất của 1 hệ thống ABS như tên gọi của nó là chống bó cứng phanh. Em nghĩ có 1 sự nhầm lẫn gì đó ở đây, ABS là ABS, còn cái kia nên gọi là điều tiết đồng bộ lực phanh thì đúng hơn là gọi ABS cơ dễ gây ngộ nhận nhầm lẫn không đáng có.
Em xin giải thích 1 chút. Đúng là chỗ này nếu theo chuyên ngành thì nó không đúng thật vì em phân loại Abs theo cách hiểu của em khi đọc tài liệu trên mạng. Abs cơ là nó sử dụng 1 cái bơm điện cho tất cả các bánh, đầu ra 4 kênh cho 4 bánh và luôn nhấp nhả khi mình đạp phanh, mình đạp phanh mạnh hay nhẹ thì làm cái bơm này quay chậm hay nhanh thôi nhưng sẽ luôn nhấp nhả, chỉ là chưa đến độ trượt thì mình chưa cảm giác được nó nhấp nhả. Nếu đúng theo định nghĩa của ABS là anti-lock break system thì abs này vẫn gọi được là abs, loại abs này có yếu điểm là khi lốp mòn, độ trượt bánh cao thì tốc độ nhấp nhả ko biến đổi theo thực tế. Bánh bị trượt nhiều hơn và độ mất lái sẽ có. ABS điện tử thì có bộ điều tiết riêng cho từng bánh, khi nào trượt mới nhả, nhả nhanh chậm đều tùy vào độ trượt. Độ nhấp nhả biến thiên theo thực trạng trượt xe.
Cả 2 thứ đều có phần điện tử nhưng 1 cái đồ đồ đá hơn và 1 cái đồ điện hơn.
Em đọc tài liệu này ạ. Cụ có thể chỉ cho em thêm được không. Em rất ham học hỏi ạ. Hay cụ có tài liệu nào hay hơn thì cho em đọc cũng được. Cảm ơn phản biện của cụ.
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Anti-lock_braking_system
 
  • Like
Reactions: De Red
Hạng B2
11/2/09
107
61
28
Em xin giải thích 1 chút. Đúng là chỗ này nếu theo chuyên ngành thì nó không đúng thật vì em phân loại Abs theo cách hiểu của em khi đọc tài liệu trên mạng. Abs cơ là nó sử dụng 1 cái bơm điện cho tất cả các bánh, đầu ra 4 kênh cho 4 bánh và luôn nhấp nhả khi mình đạp phanh, mình đạp phanh mạnh hay nhẹ thì làm cái bơm này quay chậm hay nhanh thôi nhưng sẽ luôn nhấp nhả, chỉ là chưa đến độ trượt thì mình chưa cảm giác được nó nhấp nhả. Nếu đúng theo định nghĩa của ABS là anti-lock break system thì abs này vẫn gọi được là abs, loại abs này có yếu điểm là khi lốp mòn, độ trượt bánh cao thì tốc độ nhấp nhả ko biến đổi theo thực tế. Bánh bị trượt nhiều hơn và độ mất lái sẽ có. ABS điện tử thì có bộ điều tiết riêng cho từng bánh, khi nào trượt mới nhả, nhả nhanh chậm đều tùy vào độ trượt. Độ nhấp nhả biến thiên theo thực trạng trượt xe.
Cả 2 thứ đều có phần điện tử nhưng 1 cái đồ đồ đá hơn và 1 cái đồ điện hơn.
Em đọc tài liệu này ạ. Cụ có thể chỉ cho em thêm được không. Em rất ham học hỏi ạ. Hay cụ có tài liệu nào hay hơn thì cho em đọc cũng được. Cảm ơn phản biện của cụ.
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Anti-lock_braking_system
Bác cho mình hỏi là con i10 là abs cơ hay là abs điện tử vậy ???
 
  • Like
Reactions: Bích Phượng
Hạng B2
9/5/18
158
90
28
Nơi bình minh bắt đầu
Em xin đính chính thêm sau buổi sáng đọc thêm tài liệu ạ.
Abs về cơ bản là như nhau. Nhưng có một vài loại cắt giảm van điều tiết thứ cấp điện tử để trở thành một loại rẻ hơn, mang abs đến mọi nhà, chi phí bảo trì cũng rẻ hơn. Một loại hiện đại và cao cấp hơn. Một vài hãng còn làm hẳn ecu riêng cho abs và cân bằng điện tử để hoạt động cho hiệu quả. Cá nhân em tự nhận thấy mình chưa đủ trình độ đã phân biệt một cách rối rối rắm như vậy làm loãng chủ đề. Mong cạc cụ oser không để bụng.
Em mong các cụ cứ thay lốp, canh lái, thay má phanh với dĩa phanh đúng chuẩn nhà sản xuất là em hạnh phúc rồi. Chúc các cụ luôn luôn an toàn.
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Dòng giá rẻ đều abs thường cụ ạ. i10 xác khá nhẹ nên abs thường vẫn đạt hiệu quả tốt. Cụ đi i10 đừng để lốp mòn chở nặng thì vẫn an toàn như mới ạ.
Vậy rốt cuộc i10 là ABS cơ hay điện tử theo định nghĩa của bác để anh em hiểu hơn. Bác hết từ ABS điện tử vs ABS cơ và bây giờ là ABS điện tử vs thường làm anh em rối loạn không hiểu bác đang diễn đạt cái gì nữa ???
 
Hạng B2
9/5/18
158
90
28
Nơi bình minh bắt đầu
Vậy rốt cuộc i10 là ABS cơ hay điện tử theo định nghĩa của bác để anh em hiểu hơn. Bác hết từ ABS điện tử vs ABS cơ và bây giờ là ABS điện tử vs thường làm anh em rối loạn không hiểu bác đang diễn đạt cái gì nữa ???
Cơ ạ. Cụ thông cảm. Dạo này em stress chính sách tập đoàn quá.
 
Tập Lái
11/6/18
21
5
3
28
Dạo này còn thấy mấy con Ỉn gắn má phanh Brembo nữa cơ, lại còn bảo hàng nhập khẩu nữa chứ ;);)o_Oo_O