Pro
Super Moderators
11/8/08
1.129
1.916
113
Toyota Innova thế hệ thứ 3 vừa ra mắt toàn cầu tại Indonesia. Mẫu xe mới có thiết kế theo phong cách SUV, sử dụng khung gầm toàn cầu cùng một loạt các nâng cấp đáng giá.

toyota-innova-gen-3-1.jpg


Tại Indonesia, Toyota Innova thế hệ mới có tên gọi đầy đủ là Kijang Innova Zenix, nhằm nhấn mạnh đến dòng xe Kijang có lịch sử ra mắt đã 45 năm và bán ra hơn 2 triệu xe. Vì vậy tại Indonesia, mẫu xe này được xem là Kijang Innova Zenix thế hệ thứ 7, trong khi trên toàn cầu sẽ là Toyota Innova thế hệ 3.

So với thế hệ thứ 2, Toyota Innova đã trở thành mẫu xe toàn cầu, sản xuất tại Indonesia và bán ra tại hơn 50 thị trường. Vì vậy, Innova thế hệ mới có những nâng cấp đáng giá hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm

Khung gầm TNGA-C

toyota-innova-gen-32.jpg

Toyota Innova thế hệ mới đã loại bỏ khung gầm rời IMV ladder frame vốn dùng chung với Toyota Hilux và Toyota Fortuner. Thay vào đó hãng xe Nhật Bản chuyển qua khung gầm liền khối monocoque theo tiêu chuẩn toàn cầu TNGA-C.

Đây là khung gầm được các dòng xe hạng C của Toyota sử dụng như Toyota Corolla Cross, Toyota C-HR, Toyota Prius... Và cả mẫu Lexus UX cũng dùng chung loại khung gầm này.

Dẫn động cầu trước

toyota-innova-gen-311.jpg

Với việc chuyển qua sử dụng khung gầm liền khối, Toyota Innova thế hệ mới cũng thay đổi hệ thống truyền động, từ động cơ đặt dọc qua động cơ đặt ngang và dẫn động cầu sau qua dẫn động cầu trước. Điều này cũng giúp không gian nội thất rộng hơn, cùng với chiều dài cơ sở dễ dàng tăng lên 2.850 mm.

Kích thước lớn hơn

toyota-innova-gen-34.jpg

Theo như công bố, Toyota Innova mới có kích thước mở rộng hơn theo chiều ngang và chiều dọc, mang lại sự cân đối hơn trước. Cụ thể chiều dài và chiều rộng tăng thêm 20 mm và trong khi chiều cao vẫn giữ nguyên. Ngoài ra, khoảng sáng gầm cũng tăng từ 178 lên 185 mm, giúp mở rộng góc tới và góc thoát, xe cũng vận hành linh hoạt hơn.

Thiết kế đậm chất SUV

Nắm bắt xu hướng SUV đang thịnh hành, Toyota Innova thế hệ 3 cũng cải thiện thiết kế theo phong cách thể thao đa dụng. Một số điểm nhận diện được thay đổi nhằm nhấn mạnh tiêu chí này như ốp cua bánh và cạnh cửa, hay lưới tản nhiệt hình lục giác trải rộng và kích thước lớn.

toyota-innova-gen-33.jpg

Ngoài ra, cụm đèn LED nhận diện nằm ngang cùng với hốc cản trước lớn, tạo nên hình H-shaped ở ngay phía trước, mang đến vẻ cứng cáp cho đầu xe.

Nhìn từ hai bên thân, Toyota Innova mới cũng thiết kế năng động và ít hình hộp hơn hẳn trước đây. Điều này thể hiện qua trụ A được vuốt nghiêng hơn, trong khi trụ D cũng thiết kế hướng về phía trước và giảm kích thước cửa sổ thứ ba.

toyota-innova-gen-36.jpg

Cụm đèn hậu của Toyota Innova mới cũng là điểm nhấn đáng chú ý với tạo hình dải LED nằm ngang, đồng thời thiết kế một phần nằm trên cửa hậu. Tạo hình này giúp đuôi xe Toyota Innova mới khá giống với mẫu Toyota RAV4 hiện tại.

Trang bị hiện đại, nhiều công nghệ

toyota-innova-gen-37.jpg

So với thế hệ trước, Toyota Innova đã có những cải thiện trong thiết kế nội thất. Bảng táp lô thiết kế tinh giản và sang trọng hơn, trong khi hộc để đồ kiêm bệ tỳ tay được nối liền với bảng táp lô khi cần số được dời lên cao hơn.

Màn hình trung tâm giải trí mới đặt nổi và có kích thước lớn hơn hẳn, 9 hoặc 10 inch tùy theo phiên bản. Điều hòa núm xoay cũng đã thay thế bởi giao diện nút bấm.

toyota-innova-gen-39.jpg


Phiên bản cao cấp được nâng cấp ghế ngồi độc lập với bệ đỡ chân Ottoman, 2 màn hình giải trí tựa đầu với kích thước 10 inch, cửa sổ trời, cốp chỉnh điện rảnh tay...

Động cơ mạnh hơn, tiết kiệm hơn, có cả bản Hybrid

Toyota Innova thế hệ mới có 2 tùy chọn động cơ. Một động cơ hút khí tự nhiên dung tích 2.0L mạnh hơn trước, trong khi động cơ Hybrid mới tiết kiệm hơn.
  • Động cơ 2.0L (M20A-FKS) hút khí tự nhiên mới thuộc thế hệ động cơ Dynamic Force. Chính vì vậy công suất tối đa tăng từ 137 mã lực lên 171 mã lực, và mô-men xoắn cực đại cũng tăng từ 183 Nm lên 203 Nm.

  • Động cơ hybrid 2.0L (M20A-FXS) đi kèm với khối pin Ni-MH là lựa chọn mới, không chỉ có công suất mạnh hơn mà còn thân thiện với môi trường. Công suất động cơ xăng 150 mã lực, kết hợp với động cơ điện 111 mã lực cho tổng công suất lên đến 183 mã lực.
toyota-innova-gen-312.jpg

Đi kèm với cả hai động cơ này là hộp số vô cấp CVT với 10 cấp số giả lập, tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu và mang lại trải nghiệm êm ái cho hành khách.

An toàn vượt trội với Toyota Safety Sense 3.0

Trên các phiên bản tiêu chuẩn, Toyota Innova thế hệ 3 vẫn trang bị đầy đủ các tính năng an toàn phổ biến hiện nay như cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera lùi...

toyota-innova-gen-310.jpg

Trong khi các phiên bản cao cấp sẽ có gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 thế hệ mới nhất bao gồm cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn (LDA) và hỗ trợ giữ làn (LTA), điều khiển hành trình thích ứng (DRCC), đèn pha chủ động (AHB). Ngoài ra, các phiên bản cao cấp còn có cảnh báo điểm mù và camera quan sát 360 độ.

Nguồn Paultan

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về những cải tiến trên Toyota Innova thế hệ 3 hoàn toàn mới, cũng như khả năng thành công của mẫu MPV lai SUV mới của Toyota?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/1/19
4.018
6.574
113
Toy chính thức khai tử Innova cũ, thay vào bằng 1 dòng xe hoàn toàn mới và sử dụng lại cái tên Innova mà thôi. hi vọng dòng MPV này khi về VN không bị cắt, xén đủ các kiểu option như trước đây.
Chính xác là chỉ giữ lại cái .. tên Innova chứ chả còn liên quan gì đến thế hệ cũ. Thiệt ra chuyển sang dùng unibody, CVT cầu trước cũng chả có gì xấu. Vấn đề là giá bán có tương xứng với sự "cải lùi" đó hay không thôi. Với lại, đời trước xài body on frame, AT6 cầu sau thì gọi là MPV, nhưng sang đời này trang bị vậy rồi lại gọi nó là SUV thì có vẻ như Toy ở Đông Nam Á đang muốn chọc cười "khán giả" ...
 
Tập Lái
12/7/22
8
26
13
33
Ai cũng bô bô tôi thích hs6 cấp, tôi ghét cvt nhưng thằng nào mua hs6 cấp? Chạy xăng lên 8 9l đã lên group hỏi ủa sao ăn xăng quá có ai bị giống tui không mà tối ngày mở miệng ra nói chuyện cảm giác lái :rolleyes:
 
Hạng D
22/1/19
4.018
6.574
113
Ai cũng bô bô tôi thích hs6 cấp, tôi ghét cvt nhưng thằng nào mua hs6 cấp? Chạy xăng lên 8 9l đã lên group hỏi ủa sao ăn xăng quá có ai bị giống tui không mà tối ngày mở miệng ra nói chuyện cảm giác lái :rolleyes:
Chả liên quan, đâu phải cứ CVT thì sẽ tiết kiệm xăng hơn AT có cấp. Bác cầm con accent blue ngày xưa ra chạy để so với con Accent mới bây giờ xem con nào hao hơn. Vấn đề nó còn nằm ở mapping của động cơ - hộp số, khối lượng xe, và cách chạy của tài xế. Innova cũ còn vướng thêm cái dẫn động cầu sau, tổng hợp thêm mấy cái trên nên nó mới hao vậy.
Innova cũ nó hay ở chỗ chạy được đa địa hình và nồi đồng cối đá. Giờ qua mẫu mới này có khác gì con Veloz upsize và thêm option đâu. Đã vậy, nếu tăng giá bán nữa thì chả có lý do gì để nó được khen ...