RE: Ác qui xì hơi
Nổ máy xe nếu còn nổ được , đo cực bình coi điện áp khi máy nổ ra sao , vượt qua 14,4 Volt là không được rồi , nghi vấn hư tiết chế ( thường đúc liền cục với họng chổi than , phải thay thôi , mua rời tự lắp được ) . Nếu điện áp thấp chừng 14 hay 13,5 Volt mà bình bị sôi xì thì hẳn là người ta đã đổ nước axit quá đặc vào bình rồi , phải súc rửa và cân bằng lại bình ! Bình đôi khi bị ngắn mạch cục bộ do chất lượng bản cực kém làm lắng bột chì theo thời gian , khi đi đường trường sẽ bộc lộ bệnh tình vì dòng ngắn mạch lâu dài làm sôi dung dịch , nếu vậy chỉ có cách thay bình .
Bác phải rửa sạch nội thất máy bằng nước sạch ngay , chú ý các khe hở và máy phát , máy đề , cánh quạt , dây Cuaroa , dây điện và các phần kim loại khác , sau đó cũng phải coi cả lốp vành và những phần nằm thấp , tháo hẳn acquy ra khỏi xe , rửa ráy kiểm tra nứt vỡ hay không .
Nhanh giờ nào thì đỡ ân hận giờ đó bác ạ !