Cái cảm biến o-xy hay còn gọi là cái sensor bô là để phát hiện lựng nhiên liệu trong hòa khí chưa được đốt cháy hết để lấy tín hiệu đưa về ECU nhằm mục đích điều chỉnh lượng phun xăng cho phù hợp theo từng chế độ hoạt động của động cơ. Nó phát hiện thừa xăng chứ không phát hiện thừa khí các bác nhé!
Còn cái vụ nước chảy ướt đít khi nổ garanty là thể hiện động cơ của <span style=""color: #ff0000;"">
các bác</span> đang hoạt động tốt với tỷ lệ hòa khí (Air/Fuel) phù hợp nhất (tỷ lệ tối ưu là 16 mol air/1 mol fuel). Khi đó hòa khí cháy hết hoàn toàn sẽ thải ra Co và HC. Phản ứng hóa học với nhau sẽ giải phóng C và nước vậy thôi.