Hạng F
17/5/09
18.998
2.244
113
Gialai
@bác IR: thông thường những xe đời mới thì mỗi máy mỗi cục rời, hư cái nào thay cái đó, còn xe ở VN của hội đang dùng là dùng chung mô bin, thông thường xe hỏng phần lửa là do chết IC coi như không đề máy được, còn mô bin thì....nếu hỏng, nứt thì đánh lửa không ngon, dẫn xe mất công suất, chạy rất chán
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.244
113
Gialai
Ở cái góc này bác chỉ làm sạch được cáu đồng tiền bướm ga, nhưng đường gió vào vít dẹp để duy trì ide......chưa sướng
IMG_0493.jpg
 
  • Like
Reactions: irontris
Hạng B1
10/2/14
84
36
18
Ở cái góc này bác chỉ làm sạch được cáu đồng tiền bướm ga, nhưng đường gió vào vít dẹp để duy trì ide......chưa sướng
IMG_0493.jpg
Đã bung ra luôn nguyên cái throttle body rồi bác ạ, vệ sinh sạch sẽ từ cánh bướm đến các chi tiết nhỏ bên trong do không có chụp hình lại thôi.:).
Sau khi bung ra phải dùng lại gasket mới để lắp vào cho hoàn hảo luôn. Em không biết gọi gasket bên tiếng Việt là gì, cai miếng màu xanh lá viền bên ngoài cái throttle body. Hihi. Cám ơn bác đã nhắc nhở.:).
 
Hạng B1
10/2/14
84
36
18
Bác IR vệ sinh như vầy thạt sự cũng chưa sướng lắm, em là em bung tất để vệ sinh cơ
IMG_0494.jpg
À còn một chi tiết quên nhắc bác nữa là bác thấy cái MAP Sensor không? Cẩn thận khi xịt vệ sinh chỗ đó, nếu có vệ sinh thì dùng đúng chất vệ sinh không thôi thì check engine light sẽ hiện lên liên tục và buộc phải thay mới thôi.
Manifold Absolute Pressure viết tắt là MAP và dịch theo có nghĩa là cảm biến gió áp lực đường vào, không phải là TPS nhen bác.
 
Hạng D
24/2/10
1.433
118
63
67
Vậy là V6 mobin rời không dùng denco nữa , Accord 2001 4 máy vẫn dùng denco .



Ý em nói là nếu V6 thì mỗi máy có cục đánh lửa riêng thì chỉ cần thay mỗi cái trong 6 cái mobin đánh lửa.
Còn 4 máy thì dùng 1 cục mobin đánh lửa mà ra 4 dây thì phải thay nguyên cục đánh lửa mới.
Xe sẽ chạy không được và dạng như rpm lúc lên lúc xuống.
 
Hạng B1
10/2/14
84
36
18
@bác IR: thông thường những xe đời mới thì mỗi máy mỗi cục rời, hư cái nào thay cái đó, còn xe ở VN của hội đang dùng là dùng chung mô bin, thông thường xe hỏng phần lửa là do chết IC coi như không đề máy được, còn mô bin thì....nếu hỏng, nứt thì đánh lửa không ngon, dẫn xe mất công suất, chạy rất chán
Bên Mỹ có bán một máy kiểm tra mã rất hay, chỉ cần ghim vào phần ECU của xe máy đó sẽ scan mọi thứ vào hiện lên cái code đó và báo lỗi gì. Từ đó đi ra mua phụ tùng thay mà thôi nên rất nhanh và lẹ.
Máy đó bán cỡ $250.00 nên em đành ngậm ngùi tự check bằng tay vậy.
Có vài cái mình khỏi check bằng máy dùng một cái jack cắm female ghim vào và cái check engine light sẽ chớp mấy lần mình ghi lại và ví dụ như chớp 7 lần xong chớp 3 lần, chớp 2 lần , chớp 5 lần rồi lặp lại y như cũ thì mình được mã code là : 7325 rồi từ đó mình biết bị nguyên nhân gì với mã code đó.:).
 
Hạng D
17/9/10
2.496
205
63
Tân Phú - HCMC
Hehe, hình như đời 98 trở lên mí có hay sao đó! A Em toàn 90-97. Chưa nghe nói cục cảm biến Oxy cuối ống xã bao giờ! Em đoán thế vì đọc mấy thớt nghiện của lão chủ thớt nầy ko thấy nói đến. Mà cái gì con Két ko có là chắc chắn mấy con ...khác không có! Hehe!
Ở VN chế cái Mobin đánh lửa rời ra bên ngoài, và có 1 cái sơ cua, lúc nào cũng kè kè theo. Nó tèo cái nầy là gắn cái sơ cua( như lắp băng đạn M16 vào, rốp rốp) thế là phà phà!
Cái cảm biến này hình như con cụp pồ của bác Nguyên A cờ cờ có nè :3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
Hạng B1
10/2/14
84
36
18
Vậy là V6 mobin rời không dùng denco nữa , Accord 2001 4 máy vẫn dùng denco .
Ý bác denco là gì ở đây em không hiểu?
V6 và 4 máy đều dùng mobin đánh lử, nắp chụp hàng chính hãng từ Honda OEM mà....
ACCORD CLUB - con nghiện accord phần 4
 
  • Like
Reactions: Huy12345