Re:Ảnh 3 D
vankimphatusa nói:
cái này hay hén. Nhưng mà nếu mẫu chịu khó, ngồi yên, hoặc chọn 1 tư thế dễ xơi, thì xài Tripod, chụp 1 phát, dời tripod, chụp tiếp phát, dời típ, hehehehe, 1 tấm mất chắc 30phut. kakakaka. ^^
- Bác suy nghĩ chưa tới nên chưa thấy được sự khó của công nghệ này.
- Này nhé. Muốn có một tấm ảnh xoay mượt mà như trên thì phải hội nhiều yếu tố.
1. Số frame trong 1 giây: Tức là số lượng máy tạo ra càng nhiều càng tốt. Tốt nhất là 60 frame hình. Tức là phải có 60 máy cùng lúc.
2. Góc chụp của máy: Khi hình ảnh xoay mượt mà thì các máy phải được chia vị trí đều và số cung mỗi máy trên hình mặt cắt phải đều nhau. Để làm điều này người ta làm một đường ray và chia các vị trí trên thanh ray đó sẵn. Mỗi vị trí sẽ bố trí một camera. Phải làm tốt điều này thì hình ảnh xoay mới mượt. Cái khó kế tiếp là phải canh khung ảnh cho làm sao tâm các khung ảnh của 60 máy (tức là cái khung tưởng tượng) có trục ở giữa chủ thể và xoay đều về các hướng, mỗi hướng phải ăn khớp với các khung ảnh của mỗi camera.
3. Chụp cùng lúc: Ví dụ chụp đóng băng và xoay vòng trong cảnh quay phim Maxtrix hay cú nhảy của cá heo hoặc nói chung một vật thể được yêu cầu đóng băng và camera xoay quanh. Muốn thực hiện việc đóng băng này đòi hỏi phải chụp cùng lúc mới tạo được hiệu ứng đẹp. Ngoài cách sử dụng một dàn dây remote kéo về một mối thì hiện nay chưa có cách nào khác. (theo sự hiểu biết của em).
- Yêu cầu phụ: Cần phải có các máy móc,ống kính giống nhau thì càng tốt. Bởi vì cần phải setup giống nhau thì mới cho ra một loạt hình giống nhau về màu sắc, độ nét.
- Với 3 yêu cầu trên thì bác có 1 máy 1 tripod thì không bao giờ có hiệu ứng đẹp và mượt mà. Vì rất khó làm thủ công. Tuy nhiên vẫn có đâu có ảnh gif 3D chỉ có 2 frame mà thôi.