Pro
Super Moderators
11/8/08
1.207
2.036
113
Mazda EZ-6 đang là tâm điểm của hãng xe Nhật Bản tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh với thiết kế và cấu trúc nền tảng hoàn toàn mới.

Ảnh thực tế Mazda EZ-6 vừa ra mắt tại Trung Quốc, thiết kế coupé bắt mắt, bản EV đi 600 km 1 lần sạc

Tại Trung Quốc, Mazda EZ-6 sẽ kế nhiệm đàn anh Mazda6 trong phân khúc sedan hạng D. Đây là sản phẩm hợp tác liên doanh giữa Mazda và Changan Automobile. Qua đó, Mazda EZ-6 cũng sử dụng nền tảng EPA1 chung với mẫu Deepal SL03, và sẽ có 2 tùy chọn động cơ thuần điện EV và động cơ lai PHEV.

Theo các thông tin ra mắt, Mazda EZ-6 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.921 x 1.890 x 1.485 (mm). Thiết kế bên ngoài vẫn đậm dấu ấn của ngôn ngữ KODO đặc trưng. Điểm khác biệt giữa hai phiên bản EV và PHEV chỉ là cụm lưới tản nhiệt họa tiết kim cương được che kín trên phiên bản chạy điện và có khe tản nhiệt trên phiên bản PHEV.

Ảnh thực tế Mazda EZ-6 vừa ra mắt tại Trung Quốc, thiết kế coupé bắt mắt, bản EV đi 600 km 1 lần sạc

Phía trước đầu xe Mazda EZ-6 còn ấn tượng với cụm đèn pha vuốt mảnh và dải đèn LED định vị ban ngày tạo hình L-Shaped khác bắt mắt.

Ảnh thực tế Mazda EZ-6 vừa ra mắt tại Trung Quốc, thiết kế coupé bắt mắt, bản EV đi 600 km 1 lần sạc

Tiến qua phần thân, Mazda EZ-6 lôi cuốn với kiểu dáng fastback thời thượng nhờ phần mui xe kéo dài về phía sau, trong khi tay nắm cửa trên thân có thiết kế ẩn, giảm lực cản không khí và tăng tính khí động học.

Ảnh thực tế Mazda EZ-6 vừa ra mắt tại Trung Quốc, thiết kế coupé bắt mắt, bản EV đi 600 km 1 lần sạc

Cả hai phiên bản EV và PHEV đều trang bị la-zăng hợp kim 19 inch. Tuy nhiên phiên bản EV có thêm các chi tiết ốp nhựa đen để giảm lực cản gió và tối ưu phạm vi hoạt động.

Phía đuôi xe Mazda EZ-6 vẫn sử dụng những thiết kế thể thao như nắp capo vuốt cao, kết hợp các ốp cản khí động học. Ngoài ra cụm đèn hậu thiết kế tương tự Mazda3 nhưng có thêm dải light bar tạo nên kiểu chiếu sáng liền mạch.

Ảnh thực tế Mazda EZ-6 vừa ra mắt tại Trung Quốc, thiết kế coupé bắt mắt, bản EV đi 600 km 1 lần sạc

Khoang nội thất Mazda EZ-6 cũng chịu ảnh hưởng xu hướng thiết kế mới với cách bố trí các tính năng dàn ngang và tinh giản các nút bấm, khác biệt so với những dòng xe hiện tại của Mazda.

Về trang bị, Mazda EZ-6 thiết kế giao diện điều khiển kỹ thuật số với đông hồ lái 10,2 inch và màn hình thông tin giải trí 14,6 inch. Màn hình trung tâm cũng sẽ tích hợp điều khiển ghế ngồi, điều hòa nhiệt độ, giải trí và các chức năng khác. Các thao tác điều khiển có thể bằng cảm ứng, giọng nói hoặc cử chỉ.

3146496-b821c4f81f86fd6e1e4fdc4ae150d736.jpg

Mazda vẫn chưa công bố thông tin vận hành của EZ-6 nhưng nhấn mạnh tỷ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng 50:50 cho cầu trước và sau. Phiên bản EV sẽ có tầm hoạt động khoảng 600 km sau 1 lần sạc, trong khi phiên bản PHEV sẽ chạy hơn 1.000 km với 1 bình xăng.

Nguồn 8891

>>Xem thêm
Các bác thấy thiết kế mới của Mazda EZ-6 thế nào?
 
Hạng D
29/3/16
2.022
2.678
113
46
đem CX50/60 về giùm cái. 10 năm nữa tính tới xe điện vẵn kịp
 
Hạng B2
23/1/15
167
161
43
Đẹp và Lạ.... Mazda 6 ở VN rẻ nhất nhưng vẫn không bán được. Form này đẹp quá
 
Hạng B2
22/8/08
379
5.274
93
Ảnh thực tế Mazda EZ-6 vừa ra mắt tại Trung Quốc, thiết kế coupé bắt mắt, bản EV đi 600 km 1 lần sạc

Công nhận nhìn nội thất đẹp thiệt. Mẫu này về VN chắc vô đối
 
Hạng B1
8/6/23
81
46
18
40
Móa, nâng cấp đến xe điện mà bên ngoài vẫn form cũ, chán ông mazda
 
Hạng C
13/3/15
957
19.415
93
Bây giờ mới biết, ngôn ngữ design KODO có nghĩa là Không Đổi . :D
Ảnh thực tế Mazda EZ-6 vừa ra mắt tại Trung Quốc, thiết kế coupé bắt mắt, bản EV đi 600 km 1 lần sạc